21 - 25

136 14 4
                                    

21. cậu cảm thấy dạo gần đây mình quá phụ thuộc vào thằng Hùng.

chuyện mấy nay, cậu thấy từ việc ăn uống, đi học, tới việc ngủ đều có mặt Hùng xung quanh.

cuộc sống cậu xoay quanh đều có anh ở bên, không lúc nào mà không thấy bóng dáng anh ở cạnh.

ban đầu, mọi chuyện khá đơn giản. anh là người mà nó có thể nhờ vả khi cần giúp đỡ, từ việc nhỏ nhặt trong học tập. và lúc nào cũng thấy anh luôn sẵn sàng có mặt, không ngại ngần giúp đỡ cậu bất cứ lúc nào.

điều này khiến nó cảm thấy rất thoải mái và dễ dàng dựa dẫm vào anh mà không hề hay biết.

mình bị gì vậy ta.

nhưng rồi, mọi chuyện bắt đầu thay đổi. cậu dần nhận ra mình mất đi sự tự chủ và tự lập. từ việc học hành đến cuộc sống cá nhân, Tuấn luôn cần có anh bên cạnh. mỗi khi gặp khó khăn hay cảm thấy bối rối, nó không nghĩ đến cách tự giải quyết vấn đề mà chỉ muốn tìm đến anh.

vì nó biết là người kia sẽ giúp mình, và lòng thôi thúc nó muốn nghĩ tới. thậm chí, khi cậu có những quyết định quan trọng trong cuộc sống, cậu cũng hỏi ý kiến của anh thay vì tự tin đưa ra quyết định của riêng mình.

“này mày thấy như vậy được không?”

“ mày sao thì tao theo ”

có một lần, cậu được giao làm một dự án quan trọng ở trường. vì cảm thấy quá căng thẳng và lo lắng, nó gọi ngay cho anh để nhờ giúp đỡ mà không cố gắng tự làm trước.

“ này, Hùng giúp tao tí ”


“ bạn nhờ tao à ”

“ ừm ”

anh, vì thương nó với lòng tốt và sự tận tâm, đã dành cả buổi tối để giúp em hoàn thành dự án. kết quả là nó nhận được điểm cao, nhưng cậu biết đó không phải là thành quả của riêng mình.

mà là của người kia.

một ngày nọ, anh có chuyến đi xa với gia đình kéo dài một tuần. ban đầu vẫn rất bình thường khi không có ai kia ở bên. vẫn tự đi học mỗi ngày, nhưng tới việc ăn uống thì cậu lại không quản. có ngày thì ăn đầy đủ bữa, có ngày thì chỉ ăn món duy nhất.

từ lúc mà anh đi tới giờ, cuộc sống của cậu đột ngột đảo lộn, mọi thứ không thể cân bằng như đúng nó mong muốn.

điên chết đi được, mày đâu rồi.

lúc này, nó mới cảm nhận rõ sự trống trải khi không có Hùng ở bên. mọi thứ dường như trở nên khó khăn hơn đối với em. không phút giây nào, mà không cảm thấy trống trải trong tim.


như có gì đó bóp nát trái tim thổn thức, mà đau đớn heo quạnh từng ngày.  những ngày không có anh, cậu cảm thấy lạc lõng và không biết phải làm sao.

trong những ngày ấy, nó bắt đầu nhận ra mình đã phụ thuộc vào người kia quá nhiều. cậu nhận ra mình cần phải thay đổi, cần phải trở nên tự lập hơn. nhưng đâu đó trong nó, vẫn có tia hy vọng sẽ có người kề bên và ngay lúc này.


Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 03 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

 [ Gift Exchange Event | Guon ] 30 fact ký sự theo đuổi bạn Tuấn của bạn HùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ