5. Ái tình bủa vây (H)

544 23 1
                                    

Ít bữa trước có cha con thầy Tâm mang tiền vàng qua ngỏ ý muốn rước Quảng Linh về làm dâu nhà họ, sự việc có hơi đột ngột nên tạm thời ông Quảng chưa có quyết định gì. Dĩ nhiên khi Quảng Linh trở về nhà, hay tin có người muốn hỏi cưới mình liền khó chịu, nàng không phải đứa con gái dễ dãi, mấy thứ vàng bạc đó mà chiếm được trái tim nàng sao?

- Cha từ hôn nhà họ đi, con không thích mấy kẻ hay khoe mẽ.

Quảng Linh kiên quyết đứng trước mặt cha má thưa chuyện, rất thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình. Nhà thầy Tâm nổi tiếng dư của ăn của để thế mà chưa từng giúp đỡ ai, đã vậy còn chèn ép người nghèo, nàng rất không có cảm tình với họ.

- Con không ưng thì cha không ép, để vài hôm họ lên cha sẽ nói lại.

Vì không muốn con gái phải khó xử, ông Quảng cũng gật đầu đồng thuận, tính khí Quảng Linh vốn có phần ngang bướng cho nên không thể ép buộc được.

Vậy là trong tháng này nàng đã từ chối ba nhà rồi.

- Sao mà khó tính vậy con? Hổm rày má thấy mấy cậu cũng được người lắm chứ, mà sao con không thuận ai hết vậy?

Bà Cả lắc đầu ngán ngẩm, có chút khó hiểu nhìn con gái út trong nhà, ở cái tuổi nàng là người ta có mấy mặt con rồi kia kìa.

- Dạ thưa má tại con thấy họ không hợp.

Nàng chỉ cười trừ cho qua chứ ngoài ra chẳng biết phải giải thích thế nào, giờ mà nói mình không thích đàn ông sẽ làm cả nhà náo loạn cho xem.

- Thế con thích mẫu người như nào? Nói má để má tìm cho con.

Tiếp đó bà Hai cũng nói thêm vào.

- Hay là con có người thương rồi? Dắt về cho cha má xem.

Lời nói vô tình của bà Ba làm cho Quảng Linh giật mình vì trúng tim đen.

- Dạ... không, không có đâu mà, hiện tại con chưa muốn lấy chồng... thôi, con vào trong nha cha má.

Cái mặt Quảng Linh sượng thấy rõ, ngoài miệng cười cười mà mồ hôi trên trán túa xuống thành dòng. Nàng lắp ba lắp bắp, vội chối rồi chạy vụt vào trong. Ở ngoài đây lâu là hỏng mất.

-----------

- Em có chuyện gì bận lòng sao?

Orm ôm Quảng Linh từ phía sau lưng, thấy nàng cứ đứng chau mày suy tư làm cô cũng không vui theo.

- Lại có người tới hỏi cưới, là con của thầy Tâm thôn Đoài.

Nàng xoay lại thành thật trả lời cô, biểu hiện trên gương mặt không biết có bao nhiêu là lo toang.

- Đừng suy nghĩ nữa, hãy nghĩ về tôi thôi có được không?

Ánh mắt Orm long lanh nhìn người đối diện, cô mím môi có chút yếu đuối, thật lòng cô chẳng biết từ khi nào mình đã trở nên như vậy khi ở bên cạnh nàng.

- Lúc nào em cũng nghĩ về cô mà.

Cuối cùng đã nở được nụ cười, Quảng Linh đỡ lấy eo cô rồi cẩn thận nhấc lên để cho nữ nhân hoàn toàn dán lên người mình rồi di chuyển vào bên trong.

Thương Nhớ Ở Ai | LingOrm | CoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ