Từ cái hôm xảy ra sự việc đến nay, không khí trong nhà trở nên lạnh lẽo đến lạ, chủ cả thì bận rộn, người hầu cũng không thể ngớt tay làm việc. Hồi trước thì cũng vậy thôi, nhưng được cái ai cũng vui, hay cười cười nói nói nên gánh nặng công việc được giảm đi phần nào. Nguyên do là Quảng Linh giận dỗi cha, chẳng thèm nói năng với ông một câu, giờ cơm cũng không có mặt. Ông Quảng lại càng khó chịu, hễ ai khuyên ông suy nghĩ lại chuyện đó là liền bị quát, thế rồi chẳng ai dám nhắc nữa.
Cứ như vậy, nhà đông người mà tưởng chừng không có ai, im lặng từ sớm đến tối. Mà Quảng Linh cứ mang cái mặt lạnh như tiền đó, nhiều khi bỏ bữa, tự nhốt mình trong phòng, các má với các anh nói mãi không được. Cô Út vốn là nguồn năng lượng tích cực của cả nhà mà, nàng buồn thì ai vui nổi chứ.
- Sao rồi chị?
Đã là giữa đêm, bà Ba không ngủ được nên tới phòng Quảng Linh xem sao, vừa hay nhìn thấy bà Cả mới bước ra.
- Nó ngủ rồi, mới ăn được một chén cháo.
Bà Cả mỉm cười, đúng là trên tay có cầm theo một chén cháo đã hết sạch.
Nghe thế bà Ba cũng thấy yên lòng, không định vào trong nữa mà trở lại phòng mình. Chuyện quan trọng bây giờ là nghĩ cách làm sao để chồng mình nguôi ngoai, khó thật mà.
--------
Ngày hôm sau, ông Quảng có chuyện quan trọng cần đi lên tỉnh mấy bữa, trước khi đi còn căn dặn là không ai được phép cho Quảng Linh gặp Orm. Dĩ nhiên là cả nhà chỉ dạ thưa cho ông yên lòng, còn lại tùy nàng muốn làm sao thì làm.
- Đi đi, nào cha về anh qua rước em.
Minh Nhật đưa giỏ đồ cho Quảng Linh rồi đỡ nàng lên xe.
Ngồi trên xe, Quảng Linh vui vẻ cười tủm tỉm, cuối cùng cũng được tự do, tận mấy hôm lận nên là nàng qua ở ké nhà người thương đây. Khi nào bị đuổi thì về, mà có đuổi chưa chắc đã đi.
Đoạn đường không xa lắm, mới đó mà xe đã dừng trước cổng ngôi nhà quen thuộc, Quảng Linh cảm ơn người kéo xe rồi bước xuống. Định gọi người thì thấy cửa không khóa, vậy thì nàng không khách sáo, vào đây.
- Cô Orm à.
Quả nhiên giờ này Orm đang ở nhà, nàng thấy cô liền chạy tới ôm chầm lấy, mặt dụi dụi vào mái tóc thơm phức hít cho đã nhớ.
- Linh, sao em ở đây vậy?
Orm bị nàng làm cho một phen ngạc nhiên, cô vui mừng ôm lấy nàng, nhớ quá đi mất.
- Cha không ở nhà, em qua với cô vài hôm.
Rời khỏi cái ôm, nàng mỉm cười dịu dàng nhìn cô, đưa tay vuốt nhẹ những lọn tóc mềm mượt mình yêu thích.
- Có biết là tôi nhớ em lắm không hả? Còn tưởng sẽ không được gặp nhau nữa chứ.
Khóe mắt Orm có hơi cay nồng, cô yếu mềm tựa vào người nàng nũng nịu như một con mèo nhỏ. Thời gian vừa qua cô rất nhớ con người này, ngủ cũng không ngon nữa.
- Em cũng nhớ cô.
Quảng Linh ân cần vỗ nhẹ tấm lưng gầy gò, nàng hôn nhẹ lên đỉnh đầu cô một hơi thật lâu. Đây là Orm của nàng sao? Thì ra cũng có lúc nhõng nhẽo thế này, thật dễ thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thương Nhớ Ở Ai | LingOrm | Cover
Short StoryFic này mình COVER lại!!!! Cre: selina_tnn --------------- Cô Út nhà ông Quảng năm nay đã đến tuổi cập kê mà chẳng thấy cô ưng ai cả. Mấy lần người ta qua hỏi cưới nhưng cô không thuận. - Út Linh, khuya rồi sao còn ở đây? - Em chờ cô Orm, hai hôm rồ...