Nandito pa ako sa lugar namin gusto ko siyang tawagan pero baka mabigo lang ako baka di nya ako sasagutin kalasanan ko naman kung bakit siya nag kaganun bakit ba kasi ang pakipot ko padabog kong sabi uuwi nalang akong manila at kausapin yun emergency pala.Hinanda kona mga gamit ko at babalik na akong manila nasa airport na ako tatawagin nalang fight namin habang nag hintay ako ay text ko naman siya pero hanggang naka sakay na akong wala pading reply.
Sana kinausap ko nalang siya sana di nalang ako nagselos di sana masaya pa kami after ilang oras naka abot na ako dito sa manila pasakay na ako papunta sa condo niya don naman ako nag stay dahil yun ang gusto niya.
Nandito na ako sa condo pasakay na akong elevator naka cap pa ako pasara na sana ng may dalawang tao ang sasakay ". Tumingin ako sa kanila at laking gulat ko na siya at yung manliligaw nya ang kasama nya. Kausapin ko sana ng marining ko ang inasabi ng lalaki.
"thank you babe, Dahil sa narining ko biglang naglaho yung excitement ko na makita siya , di ko na namalayan na umiiyak na pala ako ito pala ang sinasabi ni mama na emergency ang makipag kita sa taong ito pinunasan ko agad ang luha ko .
Napag decision ako na babalik nalang ako sa apartment ko total bayad na din yun tagal bumukas naman ito nasusuka na ako sa dalawang naglandian dito. After ilang minuto ay lumabas na sila tumingin pa ako sa dalawang umalis.
Bumalik nalang ako sa baba ayaw kona pala dito tumira nandito ako sa lobby ng makita ako nagkapatid niya di ko sana siya papansinin pero siya itong lumapit,.
"ate jane bakit ka nandito naka uwi kana pala "ahh-ano ngayon lang nakabalik " Sige mau aalis na ako " aalis na sana ako nag pinigilan nya ako "wait diba dito ka nag stay sa cando ni ate why are leaving " ano babalik nalang ako sa apartment ko dati wag mo nalang sabihin sa ate mo na nandito ako Sige bye ingat ka lagi.
Nasa labas ako naghintay ng taxi di nagtagal naka sakay na ako at tinuro ko sa kanya kung saang lugar ako habang nasa biyahe ako naka tanggap ako ng message galing kay dev.
Best may nakita ako magandang babae sa bar ". Pa kilig yang sabi sakin pero di ko replyan dahil wala ako sa mood ngayon napa hinto na yung taxi sa apartment ko. Linggo naman ngayon kaya napa isip ako na mag simba nalang ako tapos maghanap din ako ng trabaho dito habang walang pasok .
Nasa simbahan na ako at nakinig lang sa sermon ng pari pagtapos ay nag punta ako sa coffee shop para magtanong kung need ba nila ng workers " excuse me need nyu ba ng workers dito mag apply sana ako sabi ko sa cashier " itanong ko lang po sa manager dito miss."umalis na siya at nandito lang ako naka tayo balik nya sinabihan lang ako kung anong mga dapat dalhin babalik daw ako bukas.
Habang pa labas ako may nakita akong di dapat makita pero naka fucos lang siya sa taong kaharap niya "tinitigan ko mona sila pero bago ko magawa yon ay nakita nya na ako nagulat pa siya dahil nakita ko sila kaya bago pa ako maiyak ay umalis na ako sa coffee shop.
Matagal pa naman ang oras kaya nagpunta akong park malapit sa apartment ko nanood lang ako sa mga batang ng lalaro sana di ka nalang na ngako na di mo ako iiwan pero ikaw pala yung nag iwan sakin ulit mapakla akong napangiti habang umiiyak.
Iyak lang ako ng iyak habang ng iisip na di ba ako ka mahal mahal na tao lagi nalang akong naiiwan sa huli tumulo padin luha ko pero nag abot ng panyo sakin." Panyo para sa taong sawi sa pag-ibig, thank you di ako sawi sa pag ibig di lang siguro ako mahalaga sa kanya I smile at him.
Ako nga pala si julie Ambrosio" nilahad naman niya yung kamay nya at tinanggap ko agad ako naman si jane nice to meet you julie pangiti kung sabi sa kanya.
Umalis na agad siya dahil may pupuntahan pa daw siyang kaibigan malapit dito habang nag muni muni ako ay may narinig akong kanta.
You and I
We're like fireworks and symphonies exploding in the sky
With you, I'm alive
Like all the missing pieces of my heart, they finally collide
So stop time right here in the moonlight
'Cause I don't ever wanna close my eyes
Without you, I feel broke
Like I'm half of a whole
Without you, I've got no hand to hold
Without you, I feel torn
Like a sail in a storm
Without you, I'm just a sad song
I'm just a sad song
With you, I fall
It's like I'm leaving all my past in silhouettes up on the wall
With you, I'm a beautiful mess
It's like we're standing hand and hand with all our fears up on the edge
So stop time right here in the moonlight
'Cause I don't ever wanna close my eyes
Without you, I feel broke
Like I'm half of a whole
Without you, I've got no hand to hold
Without you, I feel torn
Like a sail in a storm
Without you, I'm just a sad song
You're the perfect melody
The only harmony I wanna hear
You're my favorite part of me
With you standing next to me
I've got nothing to fear
Without you, I feel broke
Like I'm half of a whole
Without you, I've got no hand to hold
Without you, I feel torn
Like a sail in a storm
Without you
Without you, I feel broke
Like I'm half of a whole
Without you, I've got no hand to hold
Without you, I feel torn
Like a sail in a storm
Without you, I'm just a sad song
I'm just a sad song
I'm just a sad song
I'm just a sad songDi kona pinatapos ay umalis na ako sa park broken nga ganun pa yung music.
•••••••••••••••••••••comment kayu kung itutuloy ko pa ito •••••••••••
Ingay po sa bagyong enteng 😭😭
BINABASA MO ANG
𝐌𝐲 𝐡𝐨𝐭 𝐩𝐫𝐨𝐟𝐞𝐬𝐬𝐨𝐫
RomanceType in the name of the story or associated words to get results related to the title, description, or username