Chapter 12

282 8 2
                                    



Nasa work ako ngayon di ko pinaalam kay dev At mau ang nagyari sakin sa school pero si Ele nakita nya ako kahapon dahil sa gusot mga damit ko kagabi nong sana work ako bigla nalang akong nahilo nong nagdala ako ng coffee sa kasamaang palad sa magkaibigan pa talaga pero bago ako naka abot sa kanila ay bigla nalang akong nawalan nag malay narining ko pa sinabi ng mga Tao sa coffee. Nakarinig ako ng malakas na boses ano ba ang ingay nyu di naman kita nyung natulog yung tao bumangon ako sa subrang hapdi ng balat ko.

Anong nagyari dev sino nagdala sakin dito bakit ako nandito ng trabaho lang naman ako tanong sa kaibigan ko . Si ate kala mo naman mamatay kana,. sabi ni mau bakit anong ginawa ng ate mo," pinagalitan yan yung manager pinag sabihan na wag daw dapat papasok sa trabaho kapag alam yang may sakit,. Nakinig lang ako sa kanya si dev tahimik lang pero nakinig din yan matanong ko lang kayu bakit kayu magkasama. Duh si ate padin dahil kaibigan mo yan At nagkataon na ako yung nag babantay sayo dito,. Nga pala Mau pwedi naba akong lumabas dito gusto ko nlang sa apartment ako magpagaling ayaw ko dito sa hospital may maalala lang dito,.

Maalala ko yung may tao akong hinintay pero di naman dumating ,. Ngayon nga na hospital ako wala din siya napa iyak naman ako dahil di nya talaga para sakin pinahid kona mga luha ko pero bago ko yung magawa inuhana na ako ni dev;"wag kana umiyak kung gusto mo naglumabas gagawan namin ng paraan At sa bahay kana magpapagaling., di na dev kaya ko naman sarili ko ngiting sabi ko sa kanya di na din siya kumuntra kaya lumabas na sila para gawin ang kailangan para makalabas na ako,.

Naghintay lang ako saglit tapos pumasok naman agad sila naka impake na din naman ako kanina kaya ready na akong lumabas si mau na mapakali parang kabuti.,hoy ako nahihilo sayo anyari ba para kang kabuti jan di mapakali.

"Kasi naman magagalit sakin si ate bakit kita pinalabas ng hospital," "ano kaba di naman niya malalaman ito ang sabi ko sa kanya "
Kahit di ko sabihin sa kanya Jane malalaman nya pa din kaibigan nya May ari ng hospital na ito ,. Madami pag sinasabi si  mau pero di ako nakinig lumabas na ako bahala siya jan kung magalit.

Di nagtagal ay nandito na ako sa apartment ko pero sinabihan ko mona sila na wag na nila akong samahan di naman kasi ako lumpo parang mga tanga lang yung mga mukha nyu sabi ko sa kanila pinalabas kona sila At ako naman ay nag tungo na agad sa kwarto para magpahinga na din bukas di nalang ako papasok bahala na kung mawalam ng scholarship mahalaga din naman sakin yun pero mas mahalaga katawa ko tangina makabawi din ako sa apat na unggoy na yun,

Kinabukasan kumain mona ako tapos naglalakad sa May park dito sa labas di kona pinansin yung sakit ng katawan ko dahil gusto ko talaga magpahangin dahil lagi nalang akong daming problema nandito na ako sa likod ng puno na lagi kung tinambayan kapag nandito ako sa park.

Habang naka tingin ako sa mga bata at mga lover na nandito di ko naiwasan masaktan dahil feeling ko talaga pinag tagpo lang kami pero di pala maging kami sa huli mula akong tumingin sa mga tao bago ako umalis magpunta nalang ako sa simbahan dahil may isa din akong naging kaibigan madre siya pero subrang bait sinabihan ko siya bakit nag madre siya ang sagot naman niya ay may gusto lang daw kunawala sa arrange marriage.

Nandito na ako sa simbahan at hinahanap ko agad siya nakita ko siya nagdasal .

MEET OTHER FRIEND.

Sister: Emmeline Valeska

Nagtaka kayu kung bakit ko siya nakilala ganito kadi yun

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nagtaka kayu kung bakit ko siya nakilala ganito kadi yun

Flashback

Nong time di ako umuwi sa condo ni elein naalala nyu nong nasa park ako tapos nakilala ko din si julie pag tapos ko non uuwi na sana akong bahay kaso may nakita akong babae na nahihirapan sa kanyang sasakyan kaya ang ginawa ko tinulungan ko dahil ayaw mag start ang sasakyan kaya ang ginawa ko inayus ko yung battery dahil don ang may sira sinabihan ko din na palitan nya na dahil di kaya ng battery kapag sa malayo ang biyahe nya tapos non nagpasalamat siya at nagpakilala don ko din nalaman na madre siya .

End flashback

Hi sister emme ngiti kung sabi sa

" Jane oh my god how are you"
    
     I'm fine sister medyo masakit lang yung katawan ko dahil sa bugbug ako ng mga bully sa school.

  Oh my god are okay may masakit ba sayo till me nag awayan din natin yun natawa yang sabi sakin .

Ayus na ako sister !'

Ikaw musta na di kapa nag sasawa kakadasal mo kung tanggapin mo nalang kaya yung arrange marriage para sayo "

   Na mas gustuhin ko nalang maging ganito ako jane kisa ikasal sa taong di ko naman kilala at mahal and by the way bakit ka nga pala nandito.

    Dinalaw ka baka kasi naging dugyot kana at mabaho na yang hininga mo dahil wala kang kausap natawa kung sabi sa kanya.'

Ahh ganun pala so sino yung nag punta dito ng umiiyak dahil di pinapansin ng mahal nya rebat ny sakin

Duh noon yun at saka gusto ko na din mag move on dahil may boyfriend na yun sabi ko sa kanya'

Anyway free kaba sa lunes or hindi

May class ako nyan baliw ka mga hapon free ako bakit.

Wala naman anyway gusto man kitang kausapin ng matagal pero bad timeng ka lagi busy kami dahil may mga taong magpakilala bilang sponsor sa simbahan kaya bye mona see you on Monday whh.

Lakas ng amats padin kahit kila nanatali padin ako dito sa simbahan Hanggang mag hapon na kaya nagpasya akong umuwi na agad sa bahay pag dating ko sa bahay ay nakita ko si elein sa may pinto ko anong ginawa mo dito ma'am bakit po kayu nandito.

We're have you been"  Sa kaibigan lang  bakit ka nga po nag nandito may kailangan po kayu sakin hindi na siya sumagot at umalis nalang bigla hays gusto ko man siya yakapin pero bawal pumasok na ako sa loob at nahiga sa sofa goodnight 💤.


















MAULAN NA GABI SA TANAN

𝐌𝐲 𝐡𝐨𝐭 𝐩𝐫𝐨𝐟𝐞𝐬𝐬𝐨𝐫Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon