Chapter 1

516 33 1
                                    

Hiraya Clementine Cordova

"Nalaman ko kay mama na mahilig ka pala mag-polo" lumapit ako sa kanya ng makitang tahimik itong nakatayo sa may balkonahe ng bahay.

He turned around to face me, saglit nitong pinasadahan ng tingin ang kabuuan ko. I felt a little conscious, I am wearing a Prada Printed Pongee Dress, na pinarasan ko ng puting Hermes Oran. Now that he's looking at me, I was hoping na sana mas pinagpilian ko ang isinuot ko para sa lunch namin ngayon.

"Hiraya" he called my name. "Can I call you Hira instead?"

Tho I prefer to be called by my whole name or Raya talaga for nickname ay tila na hipnotismo ako at pumayag ako. I even smiled because sya lang ang tatawag sa akin ng ganoon.

"Oo naman, Henry" I told him. He gave me a soft smile.

Henry is taller than me, maputi ang kutis nito, his hair is midnight black, matangos ang ilong, he has the perfect jaw line, pantay at matipuno ang kanyang shoulder at braso at higit sa lahat, ang pinakamaganda sa kanya ay ang mata nya, his eyes is in amber color, taliwas sa kulay ng mata ko na itim.

"Why are you here?" tanong nito sa akin.

"Nag uusap kasi ang mga parents natin about sa kasal natin" yun lang ang naisagot ko.

Tila pamamanhikan ng maituturing ito, pumunta sila kaninang lunch at ngayon ay aabutan na ng dinner. Hindi ito ang unang beses na nagkita kami ni Henry, madalas ay makita ko na ito sa school noon pa, he's my senior at popular na noon pa man because of his looks at yaman ng pamilya nya. Idagdag mo pa na during his teenage years ay uma acting ito at popular sa telebisyon.

I didn't pay much attention to him dahil busy rin ako sa pag aaral at mga kaibigan ko. Isa pa, taken sya noon, inlove na inlove daw iyan noon doon sa long time girlfriend nyang si Camille.

Kaya naging nakakabigla para sa akin na isang gabi, kaka out ko lang noon sa trabaho 2 months ago when my mom texted me na nag set up na naman sya ng blind date, ayoko talaga ng ganito pero para hindi na lang kami magtalo ni mama ay pumupunta na lang ako, para na rin hindi nakakahiya doon sa guy na pinili ni mama na sigurado ako kabilang sa mayayamang pamilya sa bansa. So as usual, pumunta ako sa restaurant, wala pa yung ka blind date ko.

"I will wait just 10 minutes, if he is not here by then, I am going, bahala sya" I told myself, nag open na lang ako ng magazine at ininom ang tsaa ko.

The 10 minutes quickly passed by, I breathe a sighed of relief na hindi dumating ang ka date ko. Inilapag ko na ang magazine at akmang tatayo na ng may lumapit sa akin.

"Sorry I'm late, I had trouble finding a parking space" he told me at akmang tatarayan ko na ito pero nahinto ako ng makita kung sino iyon.

It was Henry Alcazar!

His manly scent invaded my nostrils, he smelled so good! At sht ang gwapo nya upclose tila wala itong pores!

**

"Thank you for agreeing to marry me" Henry told me kaya naman nabalik ako sa realidad.

"Gusto ko na rin kasing tumigil si mama sa pagsi set-up sa akin sa blind date, if hindi pa ako makakapili, baka ipa date nya na sa akin ang lahat ng bachelor sa bansa" I chuckled after saying that, ngumiti naman sya.

All Because I Loved YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon