Chap 4

44 6 0
                                    

Sau khi giám đốc dự án bị Jisoo đuổi đi, hai chúng tôi cùng  nhau xuống lầu. Người đi đường ai cũng liếc xéo chúng tôi, ánh mắt dò xét đó cũng không quá lộ liễu. Tôi thầm thở dài trong lòng.

Cũng may tôi và chị không chung công ty, nếu không thì tôi không biết trong miệng của mọi người tôi sẽ thành cái dạng gì nữa. Thế mà chị có vẻ rất thích sự chú ý này của mọi người.

[Nhìn đi, chúng tôi xứng đôi lắm đúng không?] 

[Không hổ là vợ mình! Đi ra ngoài mát hết cả mặt!]

"..."

Chị có nhìn rõ tình hình lúc này không vậy, rõ ràng mọi người đang đàm tiếu chúng ta mà. Sau khi rời khỏi công ty, tôi thấy chị vẫn chưa có ý định quay lại, còn tưởng chị ấy muốn nhìn tôi lên xe. Thôi cũng được, khi taxi đến tôi mở cửa bước vào, còn chưa kịp nói gì chị đã theo cùng lên xe.

Cái gì đây?

Chẳng lẽ chị còn muốn đưa tôi về tận công ty à? Thế thì khoa trương quá rồi!

"Chị làm gì thế?"

Tôi không nhịn được hỏi, lại bị chị bình tĩnh trả lời: "Không phải nói muốn ăn cơm sao?"

Đừng nhìn bề ngoài chị ấy lạnh lùng, thực ra bên trong chị ấy nóng bỏng lắm đó. Tôi nhướn mày, gật đầu như gà mổ thóc: "Ừ ừ, đi ăn cơm."

Dù sao cũng là Jisoo trả tiền mà, dại gì mà không ăn. Sau khi ngồi vào bàn ăn, chị trực tiếp đưa menu cho tôi. Tôi nhìn trộm giá trên menu, con ngươi suýt chút nước rơi ra ngoài. Nhà hàng này bên ngoài trông tồi tàn thế mà một món ăn cũng đáng giá mấy nghìn won?

Tôi nhìn lại vẻ ngoài bình tĩnh và điềm tĩnh của chị. Thế thôi tôi cũng không khách sáo nữa. Lúc gọi món chị còn gọi thêm mấy món đặc trưng của nhà hàng nữa. Chị ấy nói với tôi với vẻ mặt lạnh lùng: "Mấy món này rất ngon, em ăn thử đi."

Thật ra, trong lòng chị có đủ loại đau khổ.

[Sao vợ gọi ít món thế, gầy như này rồi mà vẫn muốn giảm cân à? Đau lòng chết mất thôi!]

Tôi ừm... Có yêu em cỡ nào thì chị cũng đừng gọi cả chục món ra như thế này chứ! Nhưng dù sao cũng chứng minh rằng con mắt của Jisoo cũng không tệ, nhà hàng này thoạt nhìn hơi tồi tàn nhưng đồ ăn thực sự rất ngon. Tôi ăn no đến nỗi phải vịn vào tường mà đi.

_____________________________________

Sau bữa trưa, tôi tạm biệt chị và quay trở lại công ty. Khi mọi người thấy tôi thành công đạt được dự án này thì ai cũng hỏi tôi có mánh khoé gì đặc biệt không. Tôi chỉ cười không nói gì.

Mánh khoé gì ấy hả?

Nếu mà để nói thi chắc là phải kể từ lúc bố của Jisoo cứu bố tôi ở chiến trường kia lận. Quản lý cũng rất hài lòng với biểu hiện trong công việc của tôi. Một bên vẽ vời theo kế hoạch cho tôi, một bên thì đặt vé máy bay.

Hạng mục lần này cần phải đi công tác, còn khó nhằn hơn. Nhân lúc thừa thắng xông lên à? Thật là phải cảm ơn chị rồi. Nhưng tôi làm gì được đây, chỉ còn cách mỉm cười mạnh mẽ mà nhận dự án lần này.

Buổi tối khi tôi đang ở nhà để thu dọn đồ đạc, tôi vô tình gặp chị mới tăng ca về. Chị đứng ở cửa phòng, tôi có thể cảm nhận được sự kinh ngạc trong con người của chị lúc đó.

[Vợ đột nhiên giận gì thế? Vợ muốn dọn về nhà mẹ đẻ à?]

[Chuyện quái gì xảy ra vậy? Đồ ăn trưa nay có vấn đề à?]

Tôi hơi khựng lại khi đang xếp quần áo vào vali. Tôi nghiêng đầu nhìn chị, người đang nghĩ tôi sẽ dọn về nhà mẹ đẻ. Nhìn ánh mắt ươn ướt như sắp khóc đến nơi, tôi không nhịn được nữa. Tôi ho một tiếng, đứng thẳng dậy nhìn anh.

"Công ty bịn em có một dự án cần phải đi công tác, thời gian có chút gấp rút nên em về để thu dọn đồ đạc."

Dể ngăn chị suy nghĩ quá nhiều, tôi đã chọn cách giải thích. Thấy vậy, trên mặt chị đã nhẹ nhõm. Chị nhẹ giọng đáp: "Ừ"

Lòng chị lại bắt đầu vui lên.

[Vợ không về nhà mẹ đẻ, vẫn là vợ của mình, thật hạnh phúc!]

[Nhưng vợ ơi, đây là công ty chó gì vậy? Sao tự nhiên lại gọi vợ mình đi công tác? Biết đâu đi cùng vợ còn có mấy lão xấu xa thì sao? Lỡ nửa đêm gọi vợ mình vào phòng thì sao?]

Tối: "..."

Trí tưởng tượng này bay hơi xa rồi đấy.

Tôi nhìn cách chị tự khiến mình lo lắng và tức giận, tự nhiên tôi cảm thấy chị lúc này có chút mất mát. Dù sao chị ấy cũng là chồng tôi, hơn nữa chị thực sự lo lắng cho tôi. Tôi bước tới dỗ chị.

"Chị đừng lo mà, đợi dự án lo xong thì em sẽ về ngay, em là người duy nhất tham gia dự án này, phía đối tác là phụ nữ nên không có vấn đề gì đâu."

Tôi nhẹ giọng nói, vươn tay móc lấy ngón út của Jisoo. Vẻ mặt chị vẫn lạnh lùng như cũ, tôi mặc kệ biểu cảm của chị ra sao, chị thật sự nghĩ tôi không biết trong lòng chị đang nghĩ gì à? Chị nghĩ trong lòng.

[Vợ còn chủ động giải thích với mình, vợ thực sự quan tâm đến suy nghĩ của mình à?]

[Vui quá đi mất, trong lòng vợ có mình!]

Ngay sau đó, chị nhìn xuống tôi và nói với giọng thăm dò: "Em sợ chị không vui à?"

Tôi gật đầu: "Chị là chồng em, đương nhiên em phải nghĩ đến cảm nhận của chị rồi."

"Tuy rằng em biết chị lo em đi công tác một mình sẽ xảy ra chuyện gì nhưng chị yên tâm đi, em là người lớn mà em có thể tự chăm sóc tốt cho bản thân."

Tôi tiếp tục nói thêm, khi thấy vẻ mặt của chị chuyển từ thất vọng sang thấu hiểu.

"Cần gì thì cứ gọi cho chị nhé."

Lúc nói ra lời này, chị vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng trong lòng đã tràn ngập vui sướng.

Đồ giả tạo! Chị thực sự nghĩ em không biết gì à? Em đã nắm chị trong lòng bàn tay từ lâu rồi!!! Thấy tôi dễ nói chuyện như vạy, chị thậm chí còn bắt đầu lấn tới.

"Ngày nào cũng phải gọi cho chị để báo bình an."

Tôi gật đầu: "Được, được."

Tôi sợ đây mới là mục đích thực sự của chị. Xét cho cùng thì bộ não si tình bám người này thực sự là kiểu mười phút không gặp vợ là sẽ khóc đó. Thấy tôi mù quáng đồng ý mà không nói gì thêm, chị đưa mắt lén lút nhìn tôi.

Chị nhìn lén và bị tôi bắt quả tang. Tôi chỉ muốn cười thôi. Em đã là vợ chị rồi có gì mà lại không dám quang minh chính đại nhìn em thế? Tôi đảo mắt và nói đơn giản: "Chị cũng có thể gọi cho em."

Chẳng lẽ chị ấy thật sự muốn tôi chủ động sao?


[Jensoo] Chồng tôi toàn nghĩ chuyện yêu đươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ