[ Cầm Sắt Hà Minh ] Khai chi tán diệp ( 1 )

733 84 15
                                    




Giải thích tên chap : Khai chi tán diệp, tức "Đâm chồi nảy lộc", ý chỉ việc con đàn cháu đống, nối dõi tông tường.

---

Hà Dữ là anh trai của Hầu Minh Hạo.

Nói là em trai, thực chất là ba của Hà Dữ cùng với mẹ của Hầu Minh Hạo tái hôn. Hà Dữ còn một người anh trai nữa là Hà Diệp, mà xét theo tuổi tác, thì Hà Diệp chính là anh cả, Hà Dữ là anh ba, Hầu Minh Hạo đương nhiên trở thành cậu út.

Cả ba và mẹ đều có con riêng, nhưng tình cảm của các thành viên trong gia đình dường như chưa bao giờ xuất hiện rào cản, luôn gắn kết xem nhau như ruột thịt.

Nhớ ngày đầu mẹ con Hầu Minh Hạo dọn đến sống chung, năm ấy Hà Dữ mười tuổi, Hà Diệp đã mười lăm, còn bé cưng má bánh bao kia mới có chín tuổi, đáng yêu hết nấc. Hà Diệp cùng Hà Dữ rất phấn khích, bế em trai chạy ù đi chơi, còn vuốt ve cưng nựng, hết mực nuông chiều.

Cho đến khi Hầu Minh Hạo được dạy dỗ đầy đủ các kiến thức về giới tính, mới biết trong số ba anh em trong nhà, chỉ có mỗi mình mình là Omega.

Hà Diệp càng lớn càng tráng kiện, thành tích học tập luôn xuất sắc, tính tình trầm ổn, ôn hòa, đối nhân xử thế cũng cực kỳ khôn khéo. Gia đình vốn có mở một phân xưởng nhỏ làm về may mặc, Hà Diệp tốt nghiệp xong liền đến làm ở phân xưởng, giúp ba tính toán, tìm cách mở rộng, phát triển quy mô.

Còn Hà Dữ, Hầu Minh Hạo có cảm giác càng lớn, tính cách của hắn lại càng lạnh lùng, xa cách với mọi người.

Mà Hà Dữ, bởi vì ý thức được bản thân là Alpha, hắn luôn để ý nhớ những ngày đến kỳ của mình và Hà Diệp, thường đánh dấu ngày tháng bằng các màu sắc khác nhau trên cuốn lịch trong phòng, lúc nào cũng chuẩn bị sẵn thuốc, những ngày đó hắn và Hà Diệp đều tự nhốt mình trong phòng, khổ sở kềm chế tin tức tố, hỗ trợ lẫn nhau, cố gắng không làm ảnh hưởng đến Hầu Minh Hạo. Nhưng Hầu Minh Hạo dẫu sao hiện tại cũng đã trưởng thành, có lần bị tin tức tố của anh trai làm cho xay xẩm, kể từ đó rất hiểu chuyện mà tự giác tránh xa. Không ít lần ba mẹ dốc sức mai mối, cố gắng tìm cho Hà Diệp một Omega tương xứng, thế nhưng hết lần này hết lần khác y đều từ chối, bảo rằng muốn tập trung phát triển sự nghiệp trước mới tính đến chuyện lập gia đình.

Còn riêng Hà Dữ, từ lúc trưởng thành Hầu Minh Hạo không được chứng kiến hắn đến kỳ nữa, bởi vì mỗi lần như thế, Hà Dữ đều không có nhà. Kể từ khi hắn xuất ngũ trở về, Hầu Minh Hạo càng không biết hắn đã trải qua chuyện đó ở đâu, cùng ai, trải qua như thế nào. Có hỏi hắn cũng không nói.

Hầu Minh Hạo chỉ nhớ, thuở Hà Dữ vừa mới phân hóa, mỗi lần hắn phát tình trông cứ như con sói nhỏ, toàn thân toát ra thứ bá khí ngông cuồng của thiếu niên, công với thứ tin tức tố điên cuồng hiếu chiến của Alpha, mạnh mẽ nhào đến ôm lấy cậu, hết dụi rồi đến cọ, nhưng một lát sau bỗng dưng lại ngồi bật dậy tự cắn vào cánh tay đến bật máu, vừa run rẩy vừa khóc, làm Hầu Minh Hạo lúc đó hoảng muốn chết. Cứ mỗi lần như thế Hà Diệp phải vất vả lắm mới vác được hắn mang về phòng.

Nhớ năm đó, Hà Dữ vừa tốt nghiệp xong cấp ba xong liền nói rằng không muốn học đại học. Ba giận đến mức giật lấy cây gậy bóng chày xông tới đòi đánh gãy chân hắn, nhưng Hà Diệp cùng mẹ và Hầu Minh Hạo đã kịp ngăn ông lại, đỡ cho hắn một đòn. Hà Diệp cùng Hầu Minh Hạo sau đó cũng hết lòng khuyên bảo, dỗ dành, nói đến cạn nước bọt, thế nhưng hắn vẫn như cây kiềng có ba chân cắm sâu trong lòng đất, nhất quyết không thi vào đại học, dứt khoát muốn nộp đơn xin đi nhập ngũ.

[DIỆP BÁCH - HÀ MINH] Series truyện Diệp Bách - Hà MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ