Chương 5

1 0 0
                                    


"Ký đi, Tống Cảnh. Tôi không muốn làm ầm ĩ lên."

Tôi mệt mỏi nhìn anh.

"Không thể nào!" Tống Cảnh tức giận gầm lên, "Em muốn anh đứng về phía em, anh đã đứng rồi. Anh đã nói rồi, anh không ly hôn!"

Tôi thở dài, mở video trong điện thoại.

"Nhìn này, đây là video tôi quay, từ lúc cảnh sát vào cửa đến khi cùng các người ra ngoài, toàn bộ quá trình, rõ ràng rành mạch."

"Báo cảnh sát có ghi nhận danh tính. Nếu anh không ly hôn, tôi sẽ kiện. Đến lúc đó luật sư của tôi sẽ xin cảnh sát trích xuất camera giám sát, việc anh ngoại tình là sự thật rành rành."

"À đúng rồi, tiện thể nói cho anh biết, đây là bằng chứng hợp pháp."

"Hứa Tri Nghi... Mười năm tình cảm, em tính kế với anh như vậy sao?"

Tống Cảnh mắt đỏ ngầu, kìm nén nỗi đau bị phản bội.

Tôi bỗng cảm thấy nực cười.

"Tống Cảnh, diễn xuất là tài năng di truyền của nhà anh à?"

"Đừng có làm như người ngoại tình là tôi."

"Em..."

"Tôi biết anh muốn nói gì, không cần đâu. Ngoại tình cũng chưa chắc đã bị xử ly hôn, tôi biết."

"Nhưng mà Tống Cảnh, anh là người vừa mới được gõ chuông, là doanh nhân trẻ tuổi ưu tú luôn tự nhận mình yêu vợ, vậy mà lại cùng thư ký của mình vào khách sạn bị cảnh sát bắt quả tang. Anh nói xem đến lúc đó giá cổ phiếu công ty có bị rớt giá thê thảm không? Ban giám đốc có tha cho anh không?"

"Sự nghiệp mà anh quan tâm nhất, có bị hủy hoại trong chốc lát không?"

Đại học tôi học song bằng luật. Sự thật chứng minh việc đọc nhiều sách luôn luôn tốt, bởi vì không ai biết được khi nào sẽ dùng đến.

"Em dùng công ty để uy hiếp tôi?"

Tống Cảnh bình tĩnh lại, bày ra dáng vẻ của anh ta trên bàn đàm phán, đôi mắt hẹp dài nhìn chằm chằm vào tôi.

Anh ta đâm thẳng một nhát vào tim tôi.

"Hứa Tri Nghi," anh ta nhếch mép cười nhạt, "em muốn ly hôn, mẹ em có đồng ý không?"

Tôi cứ tưởng mình đã đau lòng đến mức tê liệt, nhưng câu nói này của Tống Cảnh vẫn đánh trúng chính xác vào nơi thầm kín nhất trong tim tôi.

Tôi không phải là người dũng cảm, cái đêm đồng ý lời cầu hôn của Tống Cảnh, tôi đã kể cho anh ta nghe về gia đình mình, những chuyện chua xót không được công nhận.

Giống như một cô gái non nớt, dưới sự tấn công dịu dàng của anh ta, tôi ngốc nghếch để lộ phần mềm yếu và dễ tổn thương nhất của mình.

Tống Cảnh lúc đó nắm tay tôi đi vòng quanh sân vận động, dịu dàng hôn lên trán tôi, trịnh trọng hứa với tôi:

"Tri Nghi, anh sẽ mãi mãi bảo vệ em."

"Trước mặt anh, em mãi mãi không cần phải đóng vai người hoàn hảo."

"Trong lòng anh, em chính là cô gái tốt nhất thế giới."

Tống Cảnh đã dùng rất nhiều thời gian để tôi từng chút một buông bỏ sự đề phòng, học cách thả lỏng, học cách dựa dẫm, học cách không chút kiêng dè trước mặt anh ta.

Anh ta đã hứa hẹn rất nhiều lần về mãi mãi.

Thế mà chỉ vài năm, anh ta đã thay lòng đổi dạ.

Tống Cảnh biết sự công nhận của mẹ tôi là nỗi khổ tâm mà tôi đã cầu xin bấy lâu nay, cũng biết mẹ tôi kiên quyết không ly hôn trong nhiều năm, bởi vì trong lòng bà, ly hôn là chuyện cực kỳ mất mặt, tuyệt đối không thể tha thứ.

Không ngờ anh ta lại lấy quá khứ dễ tổn thương nhất của tôi làm lưỡi kiếm đâm vào tôi.

Nước mắt tôi lại không kìm được mà tuôn rơi.

Cuối cùng, vẫn phải đối mặt với tất cả.

Vậy thì cứ giải quyết hết một lượt đi.

Tôi lau khô nước mắt, bấm số gọi cho mẹ.

"Mẹ, con quyết định ly hôn với Tống Cảnh."

"Không phải giận dỗi đâu, là thông báo cho mẹ biết."

"Anh ta ngoại tình, bị con bắt quả tang trên giường với người khác."

"Vậy năm nay con sẽ không về nhà ăn Tết, đợi khi nào mẹ thấy không mất mặt nữa thì con sẽ về."

Tôi bình tĩnh cúp điện thoại.

Tôi lắc lắc điện thoại trước mặt anh ta: "Mẹ tôi muốn cắt đứt quan hệ với tôi, tôi đồng ý rồi."

"Anh hài lòng chưa?"

Đôi mắt Tống Cảnh tràn đầy kinh ngạc, có lẽ còn có chút hối hận, người luôn ăn nói lưu loát như anh ta nửa ngày cũng không thốt nên lời.

"Em thật sự hận anh đến vậy sao?"

"Tri Nghi, anh thật sự không thích cô ta. Anh chỉ là cảm thấy em và mẹ không hợp nhau, anh kẹt ở giữa, rất khó xử."

"Cô ấy sẵn sàng lắng nghe anh tâm sự, rất hiểu chuyện, cũng rất hiểu anh."

"Anh thật sự chưa bao giờ nghĩ đến chuyện kết hôn với cô ta."

"Anh chỉ là nhất thời hồ đồ thôi!"

Tống Cảnh có lẽ đã quên, rất lâu về trước, anh ta và tôi cũng có rất nhiều rất nhiều điều để nói.

Lúc tôi nghỉ việc cũng từng trăn trở về tương lai.

Tống Cảnh nói anh ta tin chúng tôi và người khác không giống nhau, cũng tin anh ta sẽ không để tôi phải hối hận.

Sau đó, tôi vì anh ta mà học nấu ăn, lúc anh ta đi xã giao về thì nấu canh giải rượu đút cho anh ta uống, giúp anh ta lo liệu các mối quan hệ xã giao trong công ty, cùng anh ta tham gia đủ loại buổi tiệc.

Vậy mà anh ta lại nói với tôi:

"Hứa Tri Nghi, anh cảm thấy không còn gì để nói với em nữa."

Tôi thản nhiên nghe Tống Cảnh giải thích, nhìn anh ta vò nát chiếc áo sơ mi mà ngày hôm qua tôi mới ủi phẳng, cả người trông rất tiều tụy.

Chàng trai sạch sẽ dịu dàng năm nào đã sớm biến mất.

"Đừng làm tôi thấy ghê tởm nữa, Tống Cảnh."

"Anh không còn gì nữa, em tha thứ cho anh, được không?"

Tống Cảnh nhìn tôi rất lâu, cuối cùng cũng ký vào đơn ly hôn rồi đóng sầm cửa bỏ đi.

Tôi được giải thoát.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 05 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Năm 29, gặp lại emWhere stories live. Discover now