8. Sake daikon

723 110 10
                                    


Sanemi rửa sạch cá hồi, cắt thành miếng vừa ăn sau đó quay sang gọt vỏ củ cải. Người đàn ông to lớn đứng giữa căn bếp nhỏ của Điệp phủ, dường như đã đuổi hết người hầu ra ngoài, một mình gã với đống dao nĩa đủ loại và các nguyên liệu tươi ngon đang dồn hết tâm sức vào món ăn trước mặt.

Đôi bắp tay đầy cơ thoăn thoắt bóc vỏ hành tây và băm nhỏ tỏi, sau khi xong việc thì múc nước trong chậu để rửa tay. Đám người hầu đứng ngó nghiêng bên ngoài với sự bối rối trên mặt vì cảnh tượng Phong trụ đại nhân tự tiện xông vào Điệp phủ để cướp công việc của họ thật sự quá hãi hùng.

Tên này không hề có thương tích gì, cớ sao lại ở đây nấu ăn, bộ nhà hết bếp ga rồi hả?

Sanemi vờ như không thấy, gã cho cá hồi vào tô, thêm xì dầu, rượu sake, đường, tiêu rồi trộn đều sau đó để im cho cá thấm gia vị. Sau khi nghe tin Phong trụ mới trưa trời trưa trực đã chạy qua phủ của mình giành bếp nấu ăn, Shinobu lập tức phóng đến với thanh katana đang chực chờ chuẩn bị rời vỏ.

Cô lén nhìn qua khung cửa sổ, Sanemi vẫn dửng dưng xào củ cải.

"Kanae, chị nhìn tên này đang làm cái giống ôn gì trong phủ của mình nè." Shinobu kìm nén cơn giận dữ và khó hiểu, may mắn thay chúng chỉ đến tầm một phút trong cái đầu nhạy bén của Trùng trụ.

"Nấu cho ai vậy Shinazugawa-san?"

Sanemi tặng Shinobu một cái liếc mắt tóe lửa, tay vẫn bận đổ nước dùng dashi vào nồi. Đợi đến khi con cá hồi vừa ướp đã nằm yên vị trong đó, gã mới lên tiếng.

"Câm mẹ mồm đi Kocho"

"Rõ ràng là nấu cho người ta mà còn ngại cái gì"

Nếu Kanae không phiền thì gã có thể đóng gói đứa em gái của cô rồi quăng xuống biển.

Sanemi tặc lưỡi, trở tay cắm con dao lên thớt rồi quay sang Shinobu, "Đừng...nói cho nó biết"

Cô nàng kẹp nơ bướm nở một nụ cười đầy ẩn ý. Ban đầu được lệnh đi vỗ béo cho Tomioka thì chửi đổng lên như muốn cắn người, bây giờ thì đi cướp bếp người ta để nấu ăn cho y. Nếu kể chuyện này cho các trụ cột còn lại, cô dám chắc cả đám sẽ cười lăn quay ra mất.

Shinobu từng chứng kiến những lần lén lút giữa chị gái mình và Phong trụ. Sự ghen tuông trẻ con và thái độ phản đối ngầm đối với mối quan hệ ấy khiến cô dần hình thành ác cảm với Sanemi. Ngay cả Gyomei cũng nhận ra sự rung động trong ánh mắt của hai người họ và khi Shinobu cố gắng tìm hiểu rõ hơn, Kanae chỉ biết đỏ mặt và lảng tránh.

Giờ đây, khi nỗi đau mất mát đã nguôi ngoai phần nào, Shinobu mới nhận ra rằng, những mâu thuẫn năm xưa thật nhỏ bé so với nỗi đau mất đi người chị gái yêu quý. Mối tình vụn trộm của Sanemi và Kanae đã sớm trôi vào dĩ vãng và gã cần phải tiến về phía trước.

"Anh biết anh bây giờ nhìn như thế nào không Shinazugawa-san"

"Mày trở nên nhiều chuyện từ lúc nào vậy? Cút đi để tao còn nấu."

"Nhìn anh giống người vợ hiền đang nấu ăn cho chồng lắm đó!" Shinobu, theo lời của Sanemi, co giò chuồn đi trước khi gã kịp quăng cái vá trên tay vào mặt cô.

SaneGiyuu - Nhật ký nấu ăn cho Thủy trụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ