"Kahit bilhan mo pa ako ng bagong nintendo switch, ayoko." sabi ko habang naglalakad.
School is over and this friend of mine ay kanina pa ako kinukulet. Pano ba kasi, gusto magpasama sa bar. Eh di ko naman kilala mga makakasama doon. Di naman kasi ako mahilig sa bar or makikipag friends.
"Sasamahan mo lang naman ako ehh." sabi nya with her pabebe voice then naka pout pa sya.
"Stacey, friday ngayon gusto ko na magpahinga." sabi ko naman, hinawakan naman nya kamay ko at hinila ako papunta sakanya which made me a bit surprised.
"Pleaseeeee. Saglet lang naman eh, sa bahay ka na rin mag sleep over. Pretty please?" She said and nagpout ulet.
I looked at her na naka taas ang isang kilay ko.
"Plus, magluluto si mommy ng fave dish mo?" dagdag nya pa.
I sigh and placed my hand on my hips.
"What time pupunta doon?" I asked, she smiled and hugged me.
"You're the best." sabi niya, niyakap ko naman sya pabalik then rubbed her back.
×××
Nasa bar na kami and waiting kami sa ibang friends nya. Yung iba naglalaro ng billiards while the others are chilling sa table, nag iinom.
"Lagot ka saken mamaya sa kwarto mo, sabi mo lima lang tayo." Bulong ko sakanya. Nginitian nya lang ako at niyakap yung braso ko.
"The things you do for me no?" asar nya saken, I rolled my eyes and drank the cup I'm holding. Hays, ang pait talaga ng beer.
As the people we've been waiting for arrived, dinagdahan nila ulet ang drinks namin.
Habang tumatagal, medyo nalalasing nako kaya huminto muna ako sa pag inom.
"Here Stacey, your turn." sabi ng isang guy tsaka binigyan ng baso si Staks.
Eto namang si princess, ininom naman agad. I sigh as I noticed her face getting red na.
Lasing na'to.
×××
"Ang daya, ba't mo kinukuha yung shot ni Stacey?" Patawang tanong ng isang friend ni Staks. Di ko kasi matandaan mga name nila eh.
And yes, ako umiinom pag may bumibigay kay Staku ng shot. Nakailang bottles na rin ako kaya medyo di na halos pantay nakikita ko.
"I think we'll go na." rinig kong sabi ni Staku. She pulled me up and led the way out. I felt the cold breeze paglabas namin ng bar.
"Ilakad nalang natin, malapit lang naman yung bahay eh. Tsaka para din mawala kunti yung pagkalasing mo." I heard her say. Hinawakan nya kamay ko at naglakad na kami sa dereksyon kung saan ang bahay nila.
"Type mo ba sya?" bigla nyang tanong saken.
"Ha? sino?" Nakakagulat naman yung tanong nya eh di ko nga halos matandaan name ng mga friends nya.
"Si Miks. Yung red hair, yung katabi mo kanina. Pansin ko kasi nag uusap kayo sa corner eh tapos parang nakita kong hinalikan mo sya." sabi nya habang derederetso lang sa paglalakad.
YOU ARE READING
Peppermint Sky | BINI × Reader [one shots]
Fanfic"Delves into the emotional journey of appreciating and loving the women in your life, presenting a collection of one-shot stories." Hi, I'm Rhae. Please note that this book is fanfiction and intended for entertainment purposes only. Please do suppor...