hồi cuối: il predestinato.

93 7 3
                                    

"Patroclus-the man I loved beyond all other comrades, loved as my own life."

XVIII

The Iliad- Homer.

-Người tôi yêu hơn tất cả những người đồng hành khác, như thể chính là sinh mệnh của tôi.

-

Điều tồi tệ nhất trên đời mà tôi đã làm là đối xử tệ với Charles và điều tuyệt vời nhất tôi làm được cũng chính là khiến Charles đau khổ rời bỏ tôi.

Tôi đã yêu Charles từ cái nhìn đầu tiên, khi cả mà hai vẫn chỉ là những đứa trẻ.

Thì ra cậu ấy tên là Charles.

Charles Marc Hervé Perceval Leclerc, tôi đã nhẩm đọc tên em cả ngàn lần, thành kính hơn cả tất thảy lời cầu nguyện mỗi lúc xem danh sách những người tham gia vào cuộc đua karting. Tôi luôn không thể nào rời mắt nổi mỗi khi em xuất hiện, cậu bé xinh xắn trong bộ đồ màu đỏ rực rỡ và chiếc mũ bảo hiểm được custom dựa theo nhân vật người Nhện. Em mang đôi mắt xanh ngọc lấp lánh, mái tóc nâu đen mềm mại. Đôi môi ngọt ngào mỗi khi cậu bé cất tiếng gọi papa, maman, Lolo. Lúm đồng tiền tinh nghịch nở rộ khi em bật cười khanh khách bên cạnh cậu bạn thân Pierre. Thực sự tôi đã ghen ghét với Pierre từ ngày ấy và phải mãi cho đến lúc em là của mình thì tôi mới vừa mắt cậu ta được một chút. Còn khi em đã chẳng còn là của tôi nữa, Pierre muốn đấm tôi nhiều hơn.

Tôi yêu em từ khi tôi còn chẳng biết từ yêu nghĩa là gì, từ yêu viết như thế nào trong tiếng Pháp, tiếng Ý.

Tôi yêu đã yêu em đến khi tôi không thể thốt lên từ yêu được nữa. Tôi không thể yêu Charles.

Cuộc đời Charles đau khổ như thế là đủ lắm rồi.

Thế giới này sẽ không chúc phúc cho chúng tôi. Tôi đã biết điều này ngay từ lúc tôi nhận ra mình yêu em. Những ngày khi mới chỉ là đứa trẻ tám, chín tuổi ấy, tôi đã biết Jos sẽ vứt bỏ tôi ở một nơi mà không một ai tìm được nếu ông ấy phát hiện ra tôi thích nhìn thấy cậu bé xinh xắn đến từ Monaco, người duy nhất có thể đánh bại tôi trên đường đua karting khi ấy.

Chúng tôi sinh ra đã đối lập nhau.

Jos chỉ quan tâm đến chiến thắng của tôi, không gì hơn. Tôi từng nhìn những đứa trẻ khác và mong muốn được như chúng. Job đã trừng phạt tôi vì ý nghĩ ấy, và sau đó ông ấy ôm lấy tôi vỗ về nói rằng tôi khác biệt. Tôi mạnh mẽ hơn chúng, nhanh hơn chúng và không cần những thứ trẻ con ngớ ngẩn ấy. Nếu tôi vẫn khao khát có cuộc đời như thế thì tôi cần mạnh mẽ hơn nữa, để dùng chính sức mạnh của bản thân tước đoạt, chiếm lấy tất cả.

Tôi chính là người như thế. Còn Charles thì khác.

il predestinato Charles Leclerc.

Tôi đã biết điều này trước khi thế giới choáng ngợp bởi Charles.

Charles khác biệt, vượt lên mọi thứ tầm thường. Bất chấp việc Jos có thể phát hiện, tôi vẫn luôn không thể nào rời mắt khỏi em. Charles được nuôi dưỡng, bao bọc bằng tình yêu thương. Em như một nàng công chúa vậy, xinh xắn và ngọt ngào. Nhưng tôi biết em cũng chính là chiến binh dũng cảm, mạnh mẽ nhất.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 17 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

il predestinato | 3316Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ