Chapter 15.

53 7 0
                                    

Roni POV

I'm here at the airport in Melbourne, Australia. I'm going to Italy and going home in the Philippines after 5 days of staying in Italy, wala lang gusto ko lang pumuntang Italy hoping that I meet him there, I'm not desperate but gusto lang talaga siyang makita kahit sa malamayuan lang.

After my long flight, finally I'm here already parehas na kami ng hinihingahan na hangin and I hope makita ko siya dito kahit sandali lang or malayuan man lang.

Next morning, I'm here sa restaurant na malapit sa hotel na tinutuluyan ko. I can feel someone is staring at me hindi ko lang ma-figure out kung saan nanggagaling yung mga mata na 'yon but I feel or sense na may nakatingin sa akin and finally I look sa may ng kitchen door may nakasilip sa pinto ng kitchen mga mata na kay tagal kong hindi nakita but I act normal hindi ko nalang pinansin at umalis na sa iba nalang ako kakain hindi pa naman ako naka-order kaya p'wede pa akong umalis, okay na 'yon nakita ko na siya hindi ko pa siya kayang lapitan or kausapin at alam kong alam niya 'yon, kaya hindi niya rin ako sununduan.

Stefano's POV

I can clearly see her after how many years of not seeing her, ang lapit-lapit niya na pero hindi ko pa rin siya malapitan, bakit alam kong nandito sa restaurant ko kasi kanina nakita ko siyang pumasok dito sa loob, kapag kakita ko sa kanya dali-dali akong pumasok sa loob ng kitchen. Pero para akong batang nahihiya na nakasilip  sa maliit sa salamin ng pinto ng kitchen, ang tagal niyang hindi ma-figure out kung sinong nakatingin sa kanya but finally nahanap niya, her eyes became brighter maya-maya umalis siya agad, siguro hindi pa siya ready sa ganito. Kaya hinayaan ko muna siya saan malapitan ko na siya sa susunod namin pagkikita at ang ganda niya pa rin.

Saan lang bigyan ako ng tadhanang makapag-explain sa kanya at para bumalik sa buhay nila. I want to have them this time gusto kong ipanalo ito para sa anak ko at para sa kanila. Nabanggit din ni Tricia na pina-follow daw siya ni Roni and pina-follow back niya rin si Roni, gusto nga niyang i-DM si Roni pero nahihiya siya baka hindi siya pansinin ni Roni but in God's time, I really hope babalik kamj sa dating kami. Marami pa akong gustong sabihin kay Roni kaya inihahanda ko rin yung sa sarili sa time na magkikita kaming dalawa.

Meet Me Somewhere in Italy Where stories live. Discover now