Part2: Trăng trong nước

935 76 1
                                    


Part2:

Neko thức dậy vì chiếc bụng đói không cho anh được phép ngủ thêm nữa. Người hôm qua ngủ bên cạnh anh không biết đã đi từ bao giờ. Nếu không thấy khăn tắm dùng rồi, quần áo bẩn của ST trong giỏ có lẽ Neko cũng quên mất hôm qua có một con sói đầu bạc lạc đàn ngủ nhờ nhà mình. Anh tự hỏi không biết sáng nay ST ra đường mặc gì mà để lại đồ bẩn ở đây, tính kiếm chuyện cho anh làm hay gì, thường thì những khi lịch trình không bận rộn anh đều tự tay làm hết những công việc nhà. Bố của hai đứa nhỏ nên với anh mấy công việc nhà cũng không mấy khó khăn.

Chưa biết nên ăn gì, bước ra phòng khách, anh đã thấy trên bàn bếp có để sẵn đồ ăn sáng, không có gì đặc biệt chỉ là phần hủ tiếu anh thích ăn, thêm chút há cảo và sữa đậu nành đã nguội lạnh từ lâu.

Điện thoại hiển thị tin nhắn từ con mẹ ST( tên trong danh bạ)

" Bé ở nhà nghỉ ngơi ngoan nhé, thời gian qua bé đã vất vả nhiều rồi. Xin đừng buồn nữa."

" Thời gian tới có thể chúng ta không có thời gian cho nhau."

" Hy vọng anh được thả trại sớm"

....

"Con mẹ ST"

Cái tên danh bạ lôi tuột anh về ký ức tầm bốn, năm tháng trước, khi anh được mời tham gia chương trình ATVNCG với vai trò là anh tài, được đứng cạnh những cái tên gạo cội của làng giải trí như anh Bằng Kiều, anh Tự Long, ông cố nội visual Đăng Khôi, đế chế SpaceSpeaker, những cái tên tiềm năng Bùi Công Nam, Jun Phạm làm anh khá phấn khích và hào hứng. Hỏi anh có sợ, có tự ti không, thì xin thưa mặc dù anh là đạo diễn có một thời gian làm rapper không chuyên nhưng anh nghĩ mình mang nhiều giá trị và ưu điểm để có thể tham gia chương trình, anh không suy nghĩ nhiều mà đồng ý lời mời tham gia ngay. Thật may, cùng tham gia cũng có một số đứa bạn thân của anh như Duy Khánh, Kay Trần, BB Trần,... anh chơi đã lâu từ trước.

Hôm ấy, tiệc họp mặt các anh tài đầu tiên. Anh được nói chuyện với những người mình biết tên nhưng chưa có cơ hội hợp tác bao giờ, mọi người khá thoải mái, không khí không bị quá gượng, đúng là đàn ông với nhau. Ngồi cạnh anh là Tăng Phúc, nhỏ này hát tình ca hay ghê, anh mê nhỏ này lắm, có dạo còn hay bật nguyên list nhạc thất tình của nhỏ để làm việc. Nhưng chiếc giọng em bé miền tây, làm anh suy tư không biết đây có phải là ca sĩ Tăng Phúc mình từng lên Đà Lạt nghe hát mấy lần không. Càng bất ngờ hơn Tăng Phúc cũng 90 như anh.

ST_ thành viên của nhóm 365 đến sau khá muộn so với mọi người, nhưng bắt nhịp rất nhanh với không khí ồn ào lúc đó, hắn đi đến đâu cũng tay bắt mặt mừng với hầu tất mọi người.

" Chào bé, anh là ST"

" Uhm, tôi Neko" anh cau mày đáp lại sượng như dĩa sầu riêng chưa chín.

"Bé????" Neko ông bố hai con, bất ngờ trước cách xưng hô này của ST.

"Đây là lần đầu tiên chúng ta gặp nhau nhỉ" ST cười tươi tự nhiên chạm ly với anh

" Uhm, tôi luôn ước được làm đạo diễn cho MV của cậu đó" Neko nhanh chóng bắt nhịp lại với những câu hỏi. Anh tự tin với khả năng linh hoạt ở mọi hoàn cảnh của mình.

"Hmm, hy vọng được hợp tác với bé thời gian sắp tới"

" Nghe giang cư mận đánh giá bé thuộc top mỏ hỗn đúng không"

" Lời đồn thôi, không có thật" Neko nhăn nhở

ST thật sự sáng bừng, nổi bật giữa giàn anh trai, chiếc răng khểnh của ST nhìn muốn bẻ ghê. Nụ cười thương hiệu ấy luôn thường trực trên môi.

Hoá ra ngay từ đầu, ấn tượng của anh về ST, là ánh trăng sáng trong nước.

Tiệc gặp mặt làm quen đầu tiên nên kết thúc khá sớm, ST đi thẳng về nhà chuẩn bị cho thời gian ghi hình sắp tới. Biết anh được về sớm, nhóm bạn thân ồn ào gọi anh đến quán quen tụ tập.

Bứơc vào quán bar, được nhân viên dẫn vào lối phòng riêng, ST lướt qua bóng hình trong khá quen, bộ quần áo còn nguyên vừa tham gia buổi tiệc. Neko ngồi một mình ở góc khuất trên quầy bar, không khí ở đây không quá ồn ào, còn Neko như chìm trong thế giới riêng của bản thân, xa cách mang hơi thở đừng ai lại gần tôi, chậm rãi nhấm nháp từng ngụm rượu, có vẻ Neko thích uống rượu. Không hiểu sao, nhìn Neko hắn lại tưởng tượng về loài mèo.

Nhân viên bỏ lại ST một khoảng khá xa, quay đầu nhìn lại muốn nhắc nhở ST đi tiếp. Hắn phẩy tay ra hiệu không cần, đi thằng về phía Neko.

" Trùng hợp thật, bé ngồi một mình hả" ST chạm nhẹ vào vai của Neko

Anh hơi giật mình quay lại với thực tại, trong bữa tiệc anh có lỡ uống nhưng chưa đủ để vào giấc, nên anh quyết định ghé quán bar uống thêm vài ly nữa, cau mày nhìn người đối diện đang nở nụ cười với mình.

"ST hả?"

Hắn nhướn mày gật đầu.

Bartender thay ly mới cho Neko, dù nãy giờ không thấy Neko yêu cầu gì. Có vẻ như nhân viên khá quen thuộc cách phục vụ rượu cho anh.

" Bé hay ngồi đây hả?"

" Cũng thi thoảng"

" Thật trùng hợp anh cũng thường ngồi đây, nhưng sao chúng ta chưa từng chạm mặt nhau trước đây nhỉ" Hắn hỏi mà không tự nhớ rằng bình thường hắn đến đây cùng nhóm bạn luôn đi thẳng vào phòng riêng, đâu quan tâm sự có mặt của bất kỳ ai ở đây đâu cơ chứ.

" Thế chứng tỏ chúng ta vô duyên với nhau đó" Neko nhanh miệng trả lời

" Thế bây giờ tính là có duyên chưa hả"

" Điều đấy phải để thời gian chứng minh"

Điện thoại của ST rung lên trong tay khá lâu, anh đã cố ý không quan tâm.

" Hình như đang có người tìm ông đó" Neko nhìn về phía điện đang nháy lên liên tục của ST

"alo, đây đây tời ngay" ST không rời mắt khỏi Neko, đáp lại tiếng léo nhéo của các bạn dục hắn nhanh lên bên tai .

" Có muốn sang ngồi cùng bọn anh không bé, toàn người trong giới với nhau cả thôi, không ngại đâu."

" Không, tôi uống đủ rồi, sắp về đi ngủ đây, ông đi đi." Neko lắc đầu

" Vậy nhé, gặp lại sau" ST luyến tiếc ôm nhẹ vai Neko rồi vào phòng có mọi người đang đợi.

ST.Neko| Thuận nước đẩy thuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ