*Credit for fan art: Làm lại cuộc đời (Dẻ)
Hỗ trợ viết lại văn xuôi: Nhi yêu quý
Chap vô tri hơi bị dài nên mình sẽ tách nhiều chap nhỏ hơn ạ.
______________________________- Cậu cả: "Th.. Thầy ơi, thầy có chắc là cậu Thuận quán xuyến được hết không mà nhận ạ?"
- Thuận: "Ê! Tớ nói được làm được nha. Tớ trông luôn cậu út để cậu đi chơi còn được nữa kìa."
- Cậu cả: "Cậu ra đây với tớ."
*cậu cả dắt Thuận ra góc khác nói riêng*
- Cậu cả: "Không phải là tớ không muốn nhận, nhưng mà làm việc như người bình thường không đơn giản như thần đâu. Thầy không cho dùng phép, không đi mây về gió, làm bằng sức người, chạy bằng sức chân. Nhà này bao việc không tên, cậu làm không quen tớ sợ cậu ngất."
- Thuận: "Thầy nói không mấy vất vả đâu. Nhưng mà cậu yên tâm, đặc quyền của thần Đưa Tin như tớ là đi nhanh chạy nhanh không tốn sức và cũng không cần phép. Với lại tớ chỉ cần trông coi nhân công với gia nô làm việc thôi chứ tớ không nhất thiết xuống tay làm."
- Cậu cả: "Chắc không đấy?"
- Thuận: "Chắccccc. Có đuổi tui về lại trên kia thì tui cũng mò tới đây thăm thôi. Không gặp một ngày như cách trăm năm, chi bằng cho tui vô ở luôn đi để tui khỏi ngày mong đêm nhớ."
- Cậu cả: "Rồi rồi rồi. Đừng văn vở nữa, tớ nhận mà."
*Thuận chạy tới ôm cậu cả rồi bế luôn cậu cả*
- Thuận: "Trời ơi, cậu cả tuyệt vời, tui thơm cậu cả 3 cái nà."
- Cậu cả: "Thôiiiiii, thầy ơi cứu con."
Dưới mái hiên, phú ông ngồi yên lặng, chăm chú lắng nghe cậu út kể lại tất cả những chuyện xảy ra trong ngày khi phú ông không có ở nhà. Thiện ngồi kế bên, cũng không rời mắt khỏi cậu út, gật gù theo từng câu chuyện. Mặc cho tiếng cậu cả cầu cứu vọng lại từ xa, cả phú ông và Thiện đều cố ý làm ngơ, để cậu út có thể kể hết câu chuyện một cách thoải mái và tự nhiên.
- Cậu út: "Buổi sáng các anh đưa con đi chơi trong làng, chơi kéo co, chơi bịt mắt bắt dê, chơi vật lộn..."
- Phú ông: "Gì cơ?"
*Thuận bế cậu cả đến ngồi gần hóng chuyện*
- Thiện: "Không có đâu thầy, trò đấy là bật và nhào lộn, cậu cả chơi với bọn nhóc, ba bọn con ngồi xem."
*cậu cả toát mồ hôi*
- Phú ông: "Tiếp đi con."
- Cậu út: "Chơi rồng rắn lên mây nữa ạ. Con làm thầy thuốc bắt được các anh khó ơi là khó. Các anh làm thầy bắt được con nhanh ơi là nhanh, con chạy không kịp con thua."
BẠN ĐANG ĐỌC
ATVNCG - Tinh Tú Đa Vũ Trụ
Fiksi PenggemarLấy cảm hứng từ nhà Sao Sáng và Tinh Tú trong chương trình ATVNCG. Tác giả ảnh bìa: Như Quỳnh Thị Hoàng (Myu Hoang) - đã xin phép tác giả Nội dung đại khái: Hành trình của thần Thời Gian đưa hai hoàng tử bỏ trốn khỏi âm mưu truy lùng của Thái Tử từ...