𝐢

556 60 13
                                    

Lần tiếp theo Trường Sơn mở mắt, ánh sáng đã bị rút cạn và màn đêm đang bao lấy cả căn phòng. Đầu gã đau, cả người ê ẩm, hai mắt nhòe như đang nhìn qua lớp vải mỏng. Khó khăn lắm tay đạo diễn mới gom đủ sức lực ngồi dậy rồi nhìn quanh kiểm tra. Cửa sổ phòng còn chưa đóng, tạo ra khoảng trống để ánh đèn đường hắt vào, in một vệt dài mờ ảo trên tấm ga trải giường. Trường Sơn nương theo ánh sáng ấy mà nhoài người tìm điện thoại, loay hoay một hồi mới vớ được thứ đồ quan trọng. Ngón tay bấm vội vào màn hình để kiểm tra thời gian, 19:03, sau đó đếm số thông báo tin nhắn hiện trên màn hình. Gã đàn ông thở phào, biết ơn vì 4 tiếng ngủ quên không đổi lại bất cứ đầu việc nào bị quá hạn hay tin nhắn chưa trả lời.

Tháng Bảy, cao điểm điện ảnh, ít khi nào đạo diễn Neko Lê được ngơi nghỉ. Mấy hôm trước ngày nào gã cũng phải ở trường quay đến tận 1 giờ sáng, thành ra cơ thể suy nhược nghiêm trọng. Hôm nay lịch quay kết thúc sớm lúc 14g00, tay đạo diễn tranh thủ chạy về khách sạn rồi chợp mắt, đến lúc tỉnh dậy thấy mình như người trên mây.

Tỉnh táo hơn chút, gã nhận ra laptop vẫn đang trong chế độ chờ. Ở tầng cao nhất nơi thanh âm từ đường phố không chạm đến được, Trường Sơn chỉ nghe được tiếng gió từng cơn và một giọng đàn ông từ kênh podcast tâm linh mà gã thường nghe, nhất là vào giai đoạn này, khi gã sắp có dự án phim kinh dị.

Thật ra ban đầu, nguồn cảm hứng cho bộ phim cũng từ đây. Nội dung kênh chủ yếu xoay quanh các trải nghiệm, hủ tục rùng rợn hay cách thức để bảo vệ bản thân khỏi những vấn đề tâm linh. Neko Lê đặc biệt ưa thích nó, dù chủ đề kênh không phải độc nhất vô nhị. Có lẽ một phần xuất phát từ tính chân thật của câu chuyện và sự chỉn chu trong cách họ trình bày. Phần còn lại, ắt phải liên quan đến chất giọng của chủ kênh, trầm nhưng không dừ, thậm chí khi nghe đã quen, Trường Sơn còn thấy nó ngọt và êm một cách kỳ lạ, như thể đã được ểm bùa.

"Và đó là kết thúc câu chuyện. Cảm ơn mọi người vì đã lắng nghe tập hôm nay của sê-ri "Rằm tháng Bảy". Do sắp tới tôi có một dự án quan trọng nên có lẽ sẽ không cập nhật được tập mới thường xuyên hơn, nhưng đừng quên tôi đấy nhé, tôi sẽ cố gắng quay lại sớm nhất có thể. Giờ thì tạm biệt mọi người, khi ngủ nhớ tránh nằm đối diện với gương hay quay đầu lại phía cửa sổ mở nhé. Bái bai~"



Trường Sơn uể oải bước vào phòng tắm. Nước xả xuống đầu, nước chảy rỉ rách xuống cống thoát, nước bọc lấy da thịt, nước xoa dịu tâm hồn. Gã nhắm nghiền đôi mắt, tận hưởng sự gột rửa tuy giản đơn mà hiệu quả này. Khi quay lại phòng ngủ, điện thoại trùng hợp có người gọi đến. Là Tăng Phúc, tên bạn thân và cũng là một trong những diễn viên trong dự án sắp tới của gã. Không cần nói Neko cũng biết lý do đối phương gọi cho mình.

"Alo, Neko hả? Chuẩn bị lên Đà Lạt tới đâu rồi? Đang chờ dữ lắm á nha."

"Sắp xong hết rồi. Có diễn viên nào mà đi hối đạo diễn như mày không?"

Hiện tại gã đang đi công tác ngoài Phan Thiết nên cũng không gặp rắc rối gì với việc sắp xếp và di chuyển lên Đà Lạt, thậm chí còn dự tính sẽ tự túc đi bằng xe riêng thay vì theo đoàn làm phim như mọi lần. Trường Sơn nghiêng đầu, ép điện thoại nằm giữa tai và vai khi đang loay hoay khoác thêm áo vào người, thoáng ngạc nhiên vì không nghĩ nhiệt độ lại đột ngột thấp xuống như vậy. Giọng gã khàn khàn. Tay đạo diễn mong mình không đột ngột cảm vì như Tăng Phúc nhắc, chỉ mấy ngày nữa thôi là phim sẽ khai máy.

𝐬𝐭.𝐧𝐤 | 𝐫𝐚̆̀𝐦 𝐭𝐡𝐚́𝐧𝐠 𝐛𝐚̉𝐲.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ