𝐢𝐢

398 58 11
                                    

Ánh mắt Trường Sơn còn đang dán trên màn hình thông báo số tầng, một tiếng 'ting' đã lôi gã về lại thực tại. Cửa thang máy chậm rãi kéo sang hai phía, mở ra khoảng trống để ngột ngạt có đường tuồn ra, giải vây cho hai gã trai bên trong. Còn chưa kịp thở phào, gương mặt đang chờ đợi họ đằng sau cánh cửa đã khiến gã chao đảo. Neko vội vàng mang lên vẻ xa cách chuyên nghiệp, cố che đi biểu cảm không thoải mái trước đối phương.

"Chào cậu, ST."

Tăng Phúc lên tiếng, người được nhắc tới gật nhẹ đầu. 

"Chào anh Tăng Phúc." 

Sơn Thạch sau đó lại đặt ánh nhìn lên người Trường Sơn, quét một lượt từ trên xuống dưới, khéo đến nỗi chàng ca sĩ cạnh bên không phát hiện ra. 

"Chào anh Neko." Tay đạo diễn với mái tóc hai màu không nói gì, chỉ gật đầu xem như có lệ, trước lúc nhanh chóng bước vào hành lang cùng Tăng Phúc. Khoảnh khắc Trường Sơn quay lưng, gã đã chẳng thấy người tóc trắng đang trìu mến dõi theo hành động kì quặc của mình. Đến tận khi ra khỏi thang máy, ST vẫn không thể ngừng nhoẻn miệng cười.



Hai gã trai cuối cùng cũng dừng chân trước của phòng Neko. Sau một hồi loay hoay sắp xếp hành lý hộ gã đạo diễn, Tăng Phúc cất tiếng.

"Bộ mày không thích ST dữ vậy hả?"

"Không hẳn là không thích, chỉ là tao ngại tiếp xúc thôi, chắc không hợp tính."

"Mới gặp người ta có hai lần mà."

"Ừ còn mày thì tao gặp chục lần rồi vẫn không ưa."

Trường Sơn nhếch miệng trêu, đổi lại cú đánh nhẹ vào vai từ Tăng Phúc. Chủ đề liên quan đến Sơn Thạch cũng kết thúc tại đó, cùng lúc chàng ca sĩ báo phải rời đi để trao đổi với chủ tiệm hoa tang. Trước khi rời đi, anh định sẽ nói gì đấy, song sau cùng lại thôi. Căn phòng trở nên yên tĩnh như chưa từng bị xâm phạm.

Trường Sơn chống tay lên hông, hài lòng nhìn một lượt nơi mình sẽ tạm trú trong thời gian sắp tới khi phải quay phim ở 'thành phố ngàn hoa'. Tường trắng, có treo vài bức tranh phong cảnh. Giường ngủ tương đối lớn, đủ cho hai người nằm. Đối diện giường là một chiếc bàn, một tủ gỗ để cất quần áo, cạnh bên là một tủ lạnh mini với vài lon nước chuẩn bị sẵn. Phòng có cửa sổ khá to hướng về phía rừng cây. Nhà vệ sinh cũng sạch sẽ và có đầy đủ vật dụng cần thiết, rất chỉn chu so với giá tiền. 


Buổi chiều hôm đó diễn viên và tổ chương trình lại họp với nhau. Nội dung cuộc họp chỉ xoay quanh việc thống nhất timeline và một số sắp xếp về hậu trường, trang phục,... Mọi người cũng được phổ biến về quy trình cúng kiếng khai máy, vốn là điều quen thuộc mỗi khi muốn dự án diễn ra trơn tru. 

Tăng Phúc thuật lời của chủ nhà yêu cầu phải đốt giấy tiền vàng mã mỗi ngày, đặc biệt cứ khi nào thấy có chỗ thắp đèn thì cứ thắp lên. Gia đình họ bảo đấy là một hủ tục quan trọng; đến độ suốt mấy năm không có người mua thì chủ nhà vẫn thuê người mỗi ngày đều đặn thực hiện trước 7 giờ sáng.

𝐬𝐭.𝐧𝐤 | 𝐫𝐚̆̀𝐦 𝐭𝐡𝐚́𝐧𝐠 𝐛𝐚̉𝐲.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ