Makalipas ng ilang araw
Seungcheol's POV
Seungcheol's mind: Sigh, dapat ba akong mag confess kay Chan? Pano kung he rejects me? Pano kung mahal parin nya si Minghao? Pano kung di na nya ako mahal? Fuck itMatapos kong isipin kung anong dapat kong gawin, nagpasya akong mag confess sa kanya. Nang makababa ako sa sala, nakita kong nakatingin sakin ang members.
Seungcheol in confusion: Uhhh, bat nyo ako tinitignan ng ganyan?
Jun: Gusto mo si Chan, hyung?
Seungcheol in a shocked tone: Pano mo-?! Jeonghan, Minghao, sinabi nyo sa kanila?!
Jeonghao: Hindi, Cheol! We swear! Nagulat din kami na alam din nila!
Seungcheol: Edi pano-
Seokmin: Medyo nag eavesdrop kami sa inyo nina Jeonghan-hyung at Minghao kahapon...
Seungcheol: ....Well, wala nang ibang paraan para magsinungaling so...
Wonwoo: So gusto mo si Chan?
Seungcheol: Oo, pero halos di ko na sya nakikita ngayon dahil marami pang gagawin...
Seungkwan: I mean, day off natin ngayon. Pwede namang ngayon ka na mag confess
Seungcheol: I guess tama naman kayo. Pero asan Chan?
Hansol: Di namin alam, hyung...
Soonyoung: Kahapin, sabi nya samin na babalik sya ng maaga but he didn't..
Joshua: Nag-aalala na ako, Cheol-ah
Seungcheol: Tatawagan ko sya-
Mingyu: Iniwan nya phone nya, hyung
Seungcheol in a shocked tone: Ano?!Third POV
Chan's mind while panting heavily: Ughhh, sobrang sakit na ang mga binti ko...Chan panting heavily: H- Hyung, pwede bang...Magpahinga ako ng kaunti..?
Choreographer in an angry tone: Di pwede, di pa tama ang ginawa mo! Plus sabi ko palitan mo ung choreography!
Chan panting heavily: P- Pasensya na, hyung... Sobrang...P- Pagod na ako..
Choreographer in annoyance: Ugh, whatever. Just continue-
Chan panting heavily: Y- Yoko na!Chan's mind while panting heavily: Gago, bat ko sinabi yun tangina?
Choreographer yelling angrily: How dare you talk back?!
Chan: P- Pasensya n-*slaps*
Choreographer in annoyance: Aalis na ako. Isa kang walang kwentang dancer na gusto lang ng atensyon. Mas maganda cguro kung di ka nag debut with them
Chan's mind while tearing up: A- Ano..?
Nang umalis ang choreographer, umiyak ng umiyak si Chan, bumigay ang kanyang mga binti sa pagtama sa sahig. Nang marinig nyang bumukas ang pinto ay agad siyang nahimatay.
Seungcheol in a shocked tone: CHAN!!!
Makalipas ng isang oras
Minghao: Oh my goodness, gising ka na Chan!!
Chan in a weak tone: A- Asan ako..?
Seungkwan: You're back in our dorm...
Chan: .....Nang maalala ni Chan ang nangyari kanina, hindi nya maiwasang umiyak ng umiyak muli. Habang sya ay umiyak ng umiyak, nagyaka ang ibang members habang agad syang niyakap ng tatlong eldest members.
Joshua: Anong nangyari?
Chan sobbing: H- Hindi ako pinayagan ng choreographer na- *hiccups* magpahinga kaya n- napaka sakit na ng mga binti ko..! Tinawag n- nya akong walang kwentang dancer *hiccups* at atensyon lang daw ang- *hiccups* gusto ko..! S- Sinabi nya na mas mabuti pa k- kung... Kung di ako nakapag debut kasama nyo..!Seungcheol, Jeonghan & Joshua's mind: Yun ang sinabi ng gagong yun?!!
Jun in a worried tone: Breathe Chan... Breathe...
Jeonghan: ... Sya ba ang nagsampal sayo?
Chan sobbing while mumbling: N- Ne...
Seungcheol: Okay lang, Channie. Lika, lagyan nating ng cream yang pisngi moDahan-dahang tumango si Chan habang pinupunasan ang kanyang mga luha. Binuhat ni Seungcheol ang kanilang maknae sa shared bedroom nila habang ang iba naman ay nag-aalala.
Seokmin: Sa tingin ko kailangan nating lahat na pag-usapan ito sa kumpanya...
Jeonghan: Hindi, mas mabuti kung kami lang nina Joshuji at Cheol
Soonyoung: Hindi, sasama kaming lahat. Sinampal niya ang ATING maknae at ito ay isang MALAKING problema
Joshua: Sigh, cge. Isang beses lang namin kayo pinapayaganSununod na araw (Sa building - 8:35 am)
Jeonghan and Minghao decided to stay with Chan while habang ang iba naman ay pumunta sa building para makipag-usap sa kumpanya. Nang makarating sila ay pumunta sila sa opisina ng kanilang manager.
Hansol: Annyeonghaseyo manager hyung
Manager: Annyeonghaseyo. So, tinawagan nyo ako kahapon?
Mingyu: OpoPagtapos ng pakikipag-usap
Manager: I see, kakausapin ko yung choreographer na yun. Salamat sa pagsabi sakin
Chan's POV
Pagkagising ko, nakita ko sina Jeonghan-hyung at Minghao-hyung na gumagamit ng phone nila. Nang mapansin nilang nagising ako, pinatay nila ang phone nila.Minghao in a soft tone: Hey, gising ka na...
Chan in a sleepy tone: Anong oras na..?
Jeonghan in a soft tone: Lagpas na ng alas-nwebe
Chan in a sleepy tone: Asan si Cheollie-hyung..?
Jeonghan in a soft tone: Nasa kumpanya sya kasama ang ibang members
Chan mumbling: Oh...Nang marinig naming bumukas ang pinto, nakita naming pumasok si Seungcheol-hyung.
Chan in a soft tone: Cheollie-hyung...
Seungcheol in a soft tone while smiling: Hey, gising ka na Channie
Minghao in a soft tone: We'll leave you two aloneNang makaalis na ang dalawa, lumapit sakin si Seungcheol-hyung saka hinalikan pisngi ko. Namula ako as he held my waist.
Seungcheol in a soft tone: Masakit pa ba mga binti mo?
Chan in a soft tone: It badly does...
Seungcheol in a soft tone: Okay lang, day off parin natin
Chan in a soft tone: Thank goodness
Seungcheol in a soft tone while smiling: *Giggles* Gagawa ako ng pancakes para sayo, ok?
Chan in a soft tone while slightly smiling: CgeTime skip - 12 pm
Chan: Cheollie-hyung
Seungcheol: Bakit?
Chan blushing: Umm... Sinabihan ako na gusto mo ako rin?
Seungcheol: Yeah, totoo yun. Bakit mo natanong? Gusto mo ba akong halikan ulit?
Chan blushing: N- Ne... Gusto kong maging jowa mo, hyungie
Seungcheol smiling: I gladly accept itNang maipit nya ako sa kama, he kissed my lips aggressively. Naghiwalay muna kami ng mga labi para magpahangin bago kami nagpatuloy. As soon as he kissed me aggressively again, pumasok si Jihoon-hyung.
Jihoon: Hey hyung, ung iba ay- Sinusubukan mo bang mag make love with Chan-?
Seungcheol in annoyance: Ughhhh, bakit ngayon?!
Jihoon: You do realize masakit pa rin ang kanyang mga binti
Seungcheol: Alam ko, di mo kailangang ipaalala. Nag make o it lang kami
Jihoon: Di ko alam na maaari kang maging ganto, Seungcheol-ah
Seungcheol pouting: Manahimik at umalis ka naaaaaa. Di pa ako tapos sa pag torture ng lips Chan
Jihoon: Mapapatay ka ni Jeonghan-hyung
Seungcheol: As if he could, I told Minghao to do something about it kung susubukan niya
Jihoon pouting: ...Di mo kailangang iparamdam sakin na single!
Seungcheol pouting: Whatever, umalis ka naaaaasA/N: Last part's up!
YOU ARE READING
Brotherly Love or Romantic Love? (Chancheol/Jeonghao)
FanfictionMain Ship/s: Chancheol & Jeonghao Side Ship/s: Minshua, Wonboo, Soonsol, Seokhui, Geon×Seungmin Side Character/s: Lee Junggeon×Choi Seungmin Language: Taglish/English (I'm Filipino but I speak English more often than Filipino + there might be some d...