Minghao mumbling: Kung kailangang iwasan talaga si Jeonghan-hyung, edi pwede naman I guess...
Chan in a soft/sad tone: Pero hyung, wala talaga kaming ganang makipag-usap kahit kanino...
Seungcheol in a soft tone: Okay lang, pero cguraduhin nyong sasabihin nyo sakin at least? Ako ang leader at eldest hyung nyo, dapat kong malaman ang mga nangyayari para matignan ko kung may pwede akong maitutulong
Chan in a soft tone while slightly smiling: Cge hyungie, gamsahamnida
Seungcheol in a soft tone: Matulog na kayong dalawa
Minghao in a soft tone while slightly smiling: Cge hyung
Seungcheol in a soft tone while slightly smiling: Sleep tightKahit na nagseselos ako dahil magkayakap sila, sinigurado kong tulog na sila. Nang makatulog na sila, lumabas na ako ng kwarto at pumunta sa practice room. Nakita kong nagtataka ang members kung bakit parang maiiyak na ko pero di ko nalang lang pinansin at humiga nalang sa sopa.
Seungcheol's mind while crying: Saranghae, Channie-ya... Alam kong di mo na ako mamahalin ulit dahil mahal mo na si Hao ngayon... Sana lang hindi natin masira ang pangakong iyon... Gosh, bakit ngayon pa ako umiiyak..? Ako dapat ang strongest pillar eh... Stupid feeling lang ang pagmahal...
Soonyoung in a worried tone: Hyung!? Hyung! Oh gosh, not you too!
Seungcheol crying while mumbling: P- Pasensya na, I j- just...
Wonwoo: Hey, okay lang hyung... Kung kailangan mo ng maraming pahinga, magpahinga ka na
Seungkwan: Wag kang mag stress out ng sobra hyung, okay na effort mo
Seungcheol wiping his tears: G- Gamsahamnida Wonwoo at Seungkwan...
Hansol: Asan si Jeonghan-hyung?Katahimikan....
Jun: You don't want to tell us, don't you hyung?
Seungcheol: Hm...
Seokmin: Okay lang, di mo kailangang sabihin hyung-
Jeonghan: Hey, anyari kay Cheol?
Jun: Umm, naiyak sya Jeonghan-hyung...
Seokmin: Anyari sa inyong dalawa?
Jeonghan in a sad tone: W- Well... Sigh, nag break na kami...
Members: HA?!
Seungkwan: Pitong buwan na kayong mag jowa!
Soonyoung: Anyari sa inyo?
Jeonghan crying: W- Well, nalaman naming di namin mahal ang isa't isa simula pa lang a- at...
Jihoon: Oh gosh, ngayon pareho kayong naiyak
Hansol: Jihoon-hyung, that's no help to cheer them up
Jihoon: Alam ko, I'm just trying to understand kung ano sitwasyon nila pero biglaang iiyak sila!
Hansol: Kala mo parang di yan nangyari sayo dati ah!
Jihoon: Alam ko pero at least say something before bursting tears!
Mingyu: Tumigil nga kayo sa pag-aaway! You guys are stressing both Cheol-hyung at Jeonghan-hyung sa argument nyo!
Hansol & Jihoon: P- Pasensya na....
Joshua: Go ahead, ituloy mo Jeonghan-ah
Jeonghan crying: N- Nung nalaman namin na- *hiccups* di namin mahal ang isa't isa nung simula palang, m- mag jowa na s- sila...
Joshua: Sino- Chan at Minghao..?
Jeonghan wiping his tears: Y- Yeah... W- We could've dated them dati kung di kami tanga... *Sniffs*
Mingyu: Okay lang hyungs, naiintindihan namin. Stupid minasan ang pagmamahal
Jeonghan: Yeah...Katahimikan...
Seungcheol in an angry tone: Oh ngayon nagdadrama ka dito ha!?
Wonwoo: Hyung, anong ibig mong sabihin?
Seungcheol in an angry tone: Nagkukungwaring malungkot sya pero sa reality, may plano syang gumawa ng katangahan!
Members: HA?!
Jeonghan yelling angrily: ASAN PROEBA MO, HUH BITCH!?
Seungcheol yelling angrily: YOU LITERALLY TOLD ME NA MAY PLANO KA PARA MAG BREAK UP SILA, TANGA!!
Mingyu yelling angrily: TUMIGIL NGA KAYO SA PAG SIGAW, TANGINA!!Katahimikan...
Joshua in an angry tone: Ngayon Jeonghan, EXPLAIN mo kung bakit gusto mong mag break up sila kung pwede ka namang makahanap ng iba?!
Jeonghan: Kukunin ko ang kagustuhan ko Shuji, tangina wala akong pake kung sabihin mo sa kanila. Alam na naman nila eh
Jun: Jeonghan-hyung, gago ka!
Jeonghan: At ano naman ang magagawa mo, Jun?
Jun: .....
Jeonghan: That's what I thought
Seokmin: Hyung, di ikaw 'to!
Jeonghan: At sisiguraduhin kong mananatiling ganun! Sakin si Haohao, di ako titigilan hanggat mahalin nya ako ulit!To be continued...
YOU ARE READING
Brotherly Love or Romantic Love? (Chancheol/Jeonghao)
FanficMain Ship/s: Chancheol & Jeonghao Side Ship/s: Minshua, Wonboo, Soonsol, Seokhui, Geon×Seungmin Side Character/s: Lee Junggeon×Choi Seungmin Language: Taglish/English (I'm Filipino but I speak English more often than Filipino + there might be some d...