1. Buổi đầu.

154 12 0
                                    

Mùa tựu trường lại tới. Qua bao niên khoá, Trung học Phổ Thông Hoàng Đạo lại đón nhận thêm lớp lớp trai tài gái sắc. Măng cứ mọc cũng như tre cứ già, chỉ có Phổ thông Hoàng Đạo không đổi, vẫn là bức tượng cụ Hồ Chí Minh hiên ngang giữa sân trường, vẫn là cây bàng to lù lù đứng vững theo thời gian ở sân khu B, và cây phượng linh vật khu C thân khắc đầy chữ kí của cựu học sinh các khoá.

Ưng Thiên Yết giương mắt nhìn khung cảnh quen thuộc này, bất giác hoài niệm về 10 năm trước, khi lần đầu tiên anh được trao cho cơ hội làm việc cũng như lần đầu dự lễ khai giảng của trường Hoàng Đạo. Lúc đó chân ướt chân ráo, cái gì cũng lạ lẫm, thế mà thoắt cái đã là mười năm sau. Cái gì cần quen cũng đã quen, chỉ có độ tinh quái của học trò luôn còn đó, thậm chí ngày càng ghê gớm hơn, tinh vi hơn, báo hại anh năm nào cũng phải "cập nhật" những chiêu trò học đường mà lũ nhỏ nghĩ ra vào "bộ nhớ".

Chẳng hạn như đằng xa có mấy đứa lớp 11 đang lén lén tách hàng lớp để đi mua quà vặt kia.

"Này em kia, ai cho em rời khỏi chỗ? Quay lại hàng cho tôi!"

"Hic!" - Bị bắt quả tang, em học sinh nọ lủi thủi xoay bước về lại dãy ghế lớp mình.

Ưng Thiên Yết là một giám thị. "Giám sát hành vi của học sinh và chỉnh đốn lại lũ búp măng non trước khi chúng nó mục nát" là công việc của anh, và anh luôn tự hào mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không có học sinh hư nào qua mắt được anh, cũng như không có trường hợp phá phách nào lọt khỏi tầm kiểm soát của anh. Chỉ trong mười năm, Ưng Thiên Yết đã đem về rất nhiều bằng khen và tán dương từ phía hiệu trưởng. Nhưng học sinh mà, làm quái gì có đứa nào thích giám thị, đã vậy còn là giám thị khó tính cơ chứ.

Ghét thì cứ ghét thôi, Thiên Yết với châm ngôn sống "không sợ bố con thằng nào" quyết trị cái ác tới cùng.

"Phải chịu dưới ách đô hộ của Bọ Cạp Chúa đến bao giờ nữa đây?" Không hẹn mà gặp, tiếng lòng của học sinh trường Hoàng đồng loạt ấm ức vang lên.

———

anh em xã đoàn 11C3

Lớp trưởng:
@Chu Dương đâu? sao không dự lễ khai giảng?

Kim Ngưu Nguyễn:
Đã trả lời: @Chu Dương đâu? sao không dự lễ khai giảng?
thằng Dương không có mặt hả lớp trưởng?

Lớp trưởng:
Ừ, thầy Yết đang tìm nó đây này.

Biết mình bị giám thị ghim mà vẫn lì thế nhở. 🙄 Kim Ngưu tìm nó về nhé không lớp lại bị trừ điểm thi đua nữa.

Kim Ngưu Nguyễn:
để tui nhắn cho nó, then kiu bà
(👍)

———

Đầu xoắn nhưng não phẳng

Alo

m lại biến đi đâu rồi hả?

thầy Yết đang tìm m kìa xoắn ơi 😭😭

con lạy bố bố đừng báo lớp nữa mà

[12 chòm sao] Tình yêu mất ngủ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ