CHAPTER 10

4 1 0
                                    

NAY MERGIE POV
Gumising ako ng maaga para makapag luto na nag alala ako Kay Mariel Kasi di pa sya umuwi kagabi pero Ngayon nakatanggap ako ng text galing sakanya na doon sya sa kaibigan nya natulog at kaya nabawasan ang pag alala ko.

Nagluto na ako dito sa may kusina hinanda ko na lahat ng gagamitin Kong pang luto,hinugasan ko na ito at sinimulan ng lutoin*after 30 minutes* ay naluto na ito kasabay ng kanin at Nakita ko si sir Matthew na pababa na ito at papunta dito sa lamesa nag timpla na ako ng kape para sakanya.

"Good morning sir Matthew,oh ito kape"wika ko at nilagay ang kape sa may gilid nya.

"Good morning too nay"wika nya.

Hinayaan ko muna sya doon kumain at pumunta ako sa may Hardin dahil kailangan na ng mga pananim ng tubig,pag katapos ay bumalik ako sa kusina para mag hugas ng kamay at Nakita Kong papaalis na si sir Matthew kaya inayos ko na Ang mga kinainan nya at kumain na rin ako.

MARIEL'S POV
Nagising ako sa alarm clock ni Melanie sa sobrang lakas pero itong Gaga ay tulog parin,kaya tumayo na ako at pumunta sa may kusina para mag luto ng kakainin namin,Bali ang niluluto ko ay scrambled egg and ham at pagkatapos ko mag luto pumunta ako sa kwarto namin ni Melanie at ginising na sya dahil kakain na kami pero tulog parin */hirap namn nito gisingin ay may na isip nako haha'wika ko sa isip ko at nag lakad sa kusina at kumuha ng kaldero at ng stick HAHAHA.

*/Tingnan natin Kong di magising diwa mo dito'
At sinimulan ko na ipokpok ang stick sa kaldero na nagbibigay ng ingay at bigla itong napatayo ng walang Oras hahaha.

"Good morning mahal na prinsesa"wika ko habang pinipigilan ang tawa ko.

"Nakakainis ka! Bat yun ginamit mo ang sakit sa Tenga!"wika nitong may halong inis kaya napatawa ako.

"Tara na,kumain na tayo may pasok pa tayo Diba?"wika ko at umalis na sa kwarto pumunta na sa may hapagkainan at sumunod na sya sakin.

Tumingin ito saakin na may inis hahaha at kumain na kami,pagkatapos ay naligo na ako at sya sa ibang bathroom naliligo, pagkatapos namin maligo ay naglakad na kami palabas sa dorm nya at pumunta na sa may terminal,Ngayon ay naghihintay na kami at sa wakas sa kahaba-haba ng kakahintay ay may jeep na tumigil samin at sumakay na kami doon.

Fast-forward
Nandito na kami sa may harap ng university namin at pumasok na kami at Nakita namin si Chris at Mario doon sa may manggahan nakatambay at itong Kasama ko ay namula ang pisnge.

*/Behh delulu kananamn suss ko hahaha'wika ko sa isip ko.

"May nag bu-blush dito ah"wika ko at tumingin sya sakin na naiinis at hinampas ako sa braso.

*/Aray kung makahampas toh sakit na tuloy ng braso ko'wika ko sa isip ko habang hinahaplos Yung hinampasan nya.

"Grabe kana teh makahampas toh"wika ko.

"Ikaw Kasi ehh"wika nya.

"Anong ako? Talaga naman nag ba-blush ka eh suss halata naman Kasi"pang aasar ko.

"Tumitigil ka nga,Tara na nga punta na tayo sa room!"wika nya at hinawakan ako sa kamay at lumakad na kami sa may room namin,medyo mabilis lakad nya.

Dahil sa pagmamadali nya ay dito na kami sa may room pumasok na kami at umupo hinintay nalang namin pumasok si ma'am.

MELANIE POV
Nandito na Pala si ma'am nag tuturo sya samin at itong katabi ko ay focus na focus good student yarn char syempre good student tlaga kaibigan ko.

My Husband Mistress (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon