CHAPTER 11

10 2 0
                                    

MARIEL'S POV
nagising ako ng sikat ng araw na tumatama sa mukha ko kinusot ko muna ang mga mata ko bago tumayo at pag katapos mag muni-muni ay tumayo na ko at inayos ang higaan ko at pumunta sa bathroom at tinimpla ang temperatyura ng tubig nag hanap nadin ako ng uniform ko at pagkatapos nun ay pumasok na ako sa bathroom para maligo na.

'after 30minutes'
Ay natapos na ako maligo at pumunta na sa may kama para ayusin ang mga gamit ko sa bag na dadalhin ko Mamaya,pumunta muna ako sa may salaminan at nag polbo at lipbam Ako para nmn di halatang walang dugo,bumaba narin ako pag katapos nun at Nakita ko si nay na nagising narin at pumunta ako doon parabatiin sya.

"Good morning nay,tulungan na po kita mag luto ng umagahan natin"wika ko at pumunta na sa may kusina at nilabas na Ang mga lulutuin kinuha ko ang bacon,hotdog at itlog at kinuha ko narin ang gagamitan na pang luto habang si nay ay nag luluto ng isasanlag.

"Good morning too iha"wika ni nay.

"Mhmm~ ang bango talaga ng sinasanlag nyo nay ang bango-bango natatakam na tuloy ako hahaha"wika ko habang natatawa.

"Nako binobola mo talaga akong Bata ka hahaha,mukhang gutom kana nga talaga hintay muna tayo ng ilang minuto dahil maluluto na toh"wika ni nay.

Tapos ko na maluto ang bacon,hotdog with egg ayy hinintay ko na maluto Yung sinanlag ni nay ng matapos sa mahaba-haba Kong pag hihintay ay naluto narin at nilabas ko na Ang mga Plato at kutsara kasabay nadin ang baso,nag timpla na ako ng kape at may konting gatas na iinomin ko.

"Nay salohan nyo na po ako kumain dito"wika ko habang kumukuha ng ulam at kanin.

"Wag na iha Mamaya na ako"wika ni nay pero dahil makulit Ako ay napilit ko sya.

"Nay namn kain kana po baka Kasi mahilo ka Jan sa gutom eh"wika ko.

"Sige na nay sabay kana samin"wika ni Matthew na syang kinagulat ko dahil di ko na Malayan na nakababa na Pala sya at tumango si nay bago umupo sa may gilid ko at umupo narin si Matthew sa may harapan ko.

"Good morning"wika ni Matthew.

"Good morning too iho"wika ni nay at na tinanguan ni Matthew at bago ito tumingin sakin na parang nag hihintay na batiin din sya.

'sige na nga pagbigyan na Ang taong toh baka mapahiya. Pa'wika ko sa isip.

"Good morning too"wika ko at tumango ito at nag simula na kami kumain.

At pagkatapos namin kumain ay nag hugas na ako ng ilang Plato at kutsara kasabay ng baso Kasi kunti lang Yung nagamit namin kanina, pagkatapos ko mag hugas ay nag paalam na ako na aalis na kay nay.

"Nay una na po ako"wika ko habang sinasaklay Ang bag ko sa balikat ko.

"O sya Sige iha,ingat papuntang school"wika ni nay.

Pagkalabas ko ay Nakita ko si Matthew na nakaabang sa may pintuan na parang may hinihintay ito.

'sino kaya hinihintay nito? Sheshhh makaalis na nga para makapag basa nman ng libro sa Library'wik ko sa isip ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 24 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Husband Mistress (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon