Chapter 11

209 8 0
                                    

"Wear this," I handed him the pajama that I bought earlier. Tinanggap nya ito, at pinagmasdan bago umangat ang tingin nya saakin. Pinagmasdan nya ako. Nag-iwas ako ng tingin at tumingala sa kisame. "W-wag mong bigyan ng malisya naka discount kasi tsaka wala kang damit dito kaya binili ko nalang," I added as I turn my back and walk to my bed.

"Wala naman akong sinabi," he chuckles. I harshly look back at him to lashed out but when I saw him smiling, I purse my lips and let it slide. Ang daya.

"Baho mo, magbihis kana don Mr. President of Disciplinary Commitee," I teased mimicking his voice, making his brows knitted. He grabs the hem of his Sky blue T-shirt before turning his back on me. Natatawa kong sinundan ng tingin ang kanyang likod hanggang sa makapasok na sya sa banyo.

The way he acted earlier is just so cool that I can't get it out in my mind. His expression, his voice, his aura, his posture is far different from his usual self that is why I was taken aback earlier. Hinagis ko ang sarili ko sa malambot kong kama at inunan ang dalawang braso. I stare at the ceiling; he will be sleeping next to me. Right. Matutulog.

Agaran akong napabangon, tangina.

Napangiwi ako at agad na bumalik sa pagkakahiga, I sometimes hate my thoughts...too the core. Dinampot ko ang cellphone ko sa bedside table, I opened it and scroll to my photos. Napahinto ang daliri ko sa isang larawan. A smile form in my lips.

It was a picture of me just a week ago, It was taken at the parking lot. I'm wearing a white sando pair with black leather jacket and a black cargo pants together with my military shoe. I was leaning against my bike, arms folded while looking at the camera intently. Damn, I'm hot.

I decided to post it on my social media accounts. I even added a background music called "Ride" by Somo. It's such a waste if people won't be able to see my god given beauty. Minutes later, my phone started to vibrate like crazy. Napunta ako sa comment section.

Austine Yohan Sevilliana:

Kuya bayad po, dyan lang po malapit sa Jollibee.

Rafael Gale Lopez:

Boss, nakalimutan mo ata sukli ko. Yung piso ko, hindi ko naman sinabing keep the chance, desisyon masyado.

Ian Matthew Dela Costa:

Angas natin pinsan ah, tara pasada?

Blythe Channel Dela Costa:

Kidnapper. Ibalik mo si Zyran, saakin!

Yhanna Valerie Dela Costa:

Ganda talaga ng lahi natin. Ganda ng bike oh!

Drix Louis Dela Costa:

Angas!!! sama ako pasada, gipit ako eh!

Austine Yohan Sevilliana:

Kasakit sa mata magscroll puro, Dela Costa. Parang sampid lang tuloy kami dito.

Ian Matthew Dela Costa:

Patanggal mo yang mata mo, para di sumakit. Basic problem.

Napailing nalang ako, dahil dinumog nanaman nila ang post ko. Mga siraulo. I turn off my phone sakto namang lumabas si Zyran, mula sa banyo. Tumaas ang gilid ng labi ko ng makitang suot-suot nya ang pajamang binigay ko sakanya.

Hawak nya ang hem ng kanyang pajama, "Bat kasi kaylangan pa na parehas tayo?" Angal nito ngunit ang kanyang mata ay gumagala sa loob ng aking kwarto.

I shrugged my shoulder, "Discounted." I plainly said. I noticed that he's still standing in front of my bathroom door, kaya nagkasalubong ang kilay ko.

Waves of DesiresWhere stories live. Discover now