Sau một thời gian dài yêu đương lặng lẽ nhưng ngọt ngào, June và View cuối cùng cũng quyết định dọn về ở chung.
Căn nhà nhỏ của hai người trở thành nơi để họ cùng nhau xây dựng những khoảnh khắc bình yên trong cuộc sống. Và cùng với đó là những thử thách của việc sống chung, mà một trong số đó chính là chuyện... nấu ăn.
June không phải là người giỏi chuyện bếp núc, nhưng từ khi dọn về ở chung, cô đã quyết định tự mình học nấu những món đơn giản để chăm sóc View.
_"Em sẽ không phải động tay vào bếp, chị lo hết" - June nói với vẻ đầy tự tin.
Ban đầu, June thử sức với những món dễ như trứng chiên, canh rau đơn giản.
Nhưng không ngờ việc nấu ăn cũng không hề dễ dàng như cô nghĩ.
Những vết bỏng nhỏ bắt đầu xuất hiện trên tay June, từ lần vô tình chạm vào nồi nóng, hay dầu mỡ bắn lên da.
Dù không phải là chuyện lớn, nhưng với View, những vết thương nhỏ đó lại khiến cô không yên lòng.
Một lần, khi View nhìn thấy June chật vật trong bếp, cô ngồi lặng lẽ bên bàn, lòng đầy lo lắng.
_"Chị đừng tự làm quá nhiều thế" - View nhăn nhó nhìn những vết đỏ trên tay June, nhưng cô không dám nói thẳng vì biết June đang rất hăng hái.
June cười, giấu tay ra sau lưng.
_"Không sao, chỉ là mấy vết nhỏ thôi. Chị muốn làm cho em mà."
View biết không thể cản được June, nhưng cô không thể tiếp tục để người mình yêu phải chịu đau đớn như vậy.
Cô bí mật lên kế hoạch tự học nấu ăn. Nhưng không phải tự học qua sách vở hay video, mà là cô quyết định học trực tiếp từ... mẹ vợ tương lai của mình – mẹ của June.
---
Một buổi chiều nọ, khi June vẫn đang ở công ty, View tranh thủ thời gian lén sang nhà mẹ June.
Cô rón rén như một tên trộm, nhưng lại nhận được sự đón tiếp đầy hài hước từ mẹ của June.
_"Con sang học nấu ăn à?" - Mẹ June cười hiền, không giấu được vẻ thích thú. - "Con gái mẹ thích ăn nhiều món lắm, nhưng nó lại vụng về, con định nấu món gì cho nó?"
_"Con muốn học nấu những món chị ấy thích, để không làm chị ấy đau đầu trong bếp nữa. Mỗi lần thấy chị ấy bị bỏng, con không chịu được" - View giải thích.
Vậy là dưới sự hướng dẫn tận tình của mẹ, View dần dần học được cách nấu những món mà June yêu thích. Mỗi tuần, cô lại bí mật dành thời gian học thêm vài món, từ đơn giản đến phức tạp.
Mẹ June cũng vô cùng hào hứng, vì không chỉ dạy con dâu tương lai nấu ăn, mà bà còn thấy được tình cảm chân thành của View dành cho con gái mình.
---
Tuy nhiên, sự lén lút của View dần khiến June nghi ngờ.
June bắt đầu để ý rằng View thường biến mất vào những buổi chiều khi cô không có ở nhà, và về nhà với mùi thức ăn lạ.
Cô nghi ngờ rằng View có thể đang giấu giếm điều gì đó.
Một tối nọ, khi cả hai cùng ăn tối, June quyết định thăm dò.
_"Em dạo này hay đi đâu vào buổi chiều thế?" - June hỏi với vẻ dò xét, nhưng vẫn giữ giọng điệu nhẹ nhàng. - "Có chuyện gì mà không nói với chị à?"
View hơi chột dạ, nhưng vẫn cố tỏ ra bình thường.
_"À, em chỉ đi loanh quanh thôi, không có gì đâu mà."
_"Thật không?" - June nghiêng đầu, ánh mắt nghi ngờ. - "Chị nhớ hôm trước em có mùi lạ lắm, không phải mùi nhà mình. Cả mùi thức ăn nữa."
View cảm thấy hơi lúng túng, nhưng không muốn nói ra sự thật ngay lập tức.
_ "Chắc là em đi ăn vặt ở ngoài thôi."
June im lặng, nhưng không để vụ này trôi qua dễ dàng.
_"Hừm, chị cứ thấy em có vẻ lén lút thế nào ấy."
---
Nhưng đến một hôm, sau khi June phát hiện thêm vài dấu vết kỳ lạ, cô quyết định theo dõi View.
Cô lén đi theo và... phát hiện ra View đang ở nhà mẹ mình.
Cảm giác đầu tiên của June là... sốc. Nhưng rồi cô nghe thấy tiếng View và mẹ cô đang nói chuyện trong bếp.
Khi nhận ra View lén lút là để học nấu ăn cho mình, June cảm thấy có chút bối rối và hối hận vì đã nghi ngờ cô ấy.
Chiều hôm đó, khi về nhà, June nhẹ nhàng ôm lấy View từ phía sau.
_"Hóa ra em giấu chị để học nấu ăn cho chị à?"
View giật mình, không ngờ rằng bí mật của mình bị phát hiện.
_"Ơ... chị biết rồi à?"
June cười, nhưng cũng cảm thấy xúc động.
_"Đúng vậy, chị theo dõi em đấy. Ai ngờ em lại đáng yêu như vậy."
View quay lại, ôm lấy June.
_"Em chỉ muốn chị không phải vất vả trong bếp nữa. Em thấy chị bị bỏng mà không chịu được."
June nhìn những vết cháy trên tay mình, rồi lại nhìn View, trong lòng ngập tràn yêu thương.
_"Thật ra chị cũng chỉ muốn làm điều tốt nhất cho em thôi."
Cả hai người nhìn nhau, rồi bật cười. Mọi nghi ngờ, hiểu lầm đều tan biến trong tiếng cười hạnh phúc của hai người.
_"Thôi, từ giờ mình chia nhau nấu ăn nhé. Em làm món gì em biết, còn chị... thì làm phụ bếp, còn ngày nào bận quá thì mình.....ra ngoài ăn" - June đề nghị với vẻ đầy hài hước.
View bật cười lớn, kéo June vào lòng.
_ "Được thôi, miễn là chị không bỏng thêm vết nào nữa."
Và thế là từ hôm đó, bếp nhỏ của hai người luôn đầy ắp tiếng cười và hạnh phúc.
Dù cả hai có vụng về đến đâu, nhưng với tình yêu và sự quan tâm dành cho nhau, họ đã biến việc nấu ăn trở thành một trải nghiệm đầy ngọt ngào và ấm áp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Like That - ViewJune - Shotfic
Fanficviết sau khi Juneiuoi xóa bài. :))) delulu tí thui. Tại tui tự dưng thấy hay hay. Ai k thích bỏ qua nhé. Ai thích thì cho xin một cmt động viên nha. :))) nào phim ra tôi viết tiếp