Mở đầu

141 11 2
                                    

Tóm tắt:

Nó giống như thế này:

Trong một thế giới nọ Naruto chuẩn bị kết hôn với Hyuuga Hinata trong ba ngày nữa.

Và tại một thế giới khác:

"Tớ yêu cậu," khuôn miệng đẹp đẽ cất lên giọng nói ngọt ngào và say đắm. Nó bao phủ tâm trí Sasuke, nhẹ nhàng len lỏi và làm dịu đi nỗi đau từ những sai lầm trong quá khứ của cậu, về cuộc sống mà cậu đã quyết định bỏ lại hết thảy phía sau để đổi lấy điều này.

Hay là: Sasuke bị mắc kẹt trong một loại ảo thuật kì lạ và Naruto phải cứu cậu ấy.

Ghi chú của tác giả:

"Và đôi khi con người nào có quyền lựa chọn,
Như chiếc la bàn mãi hướng về phương Bắc."

- Luke Combs, Yêu em dẫu sao đi chăng nữa

Ghi chú của người dịch: (tìm hiểu trên google, quora, chatgpt yeah chính nó :D)

Về mặt địa lý, "true north" (tiếng Việt có thể hiểu là "phương bắc thực" hoặc "chính bắc") là một khái niệm dùng để chỉ hướng chính xác về phía bắc, hay điểm cực bắc của trục Trái Đất. Đây là điểm cố định trên bản đồ, không thay đổi, khác với "magnetic north" (phương bắc từ), là hướng mà la bàn chỉ đến, có thể thay đổi do biến động của từ trường Trái Đất.

Ngoài ra, "true north" cũng thường được sử dụng trong văn hóa và ngôn ngữ để ám chỉ định hướng đúng đắn hoặc giá trị cốt lõi mà con người cần theo đuổi trong cuộc sống, giống như một kim chỉ nam giúp họ luôn đi đúng hướng dù gặp phải khó khăn hay thử thách.

Narusasu - true North [Fic dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ