Chapter 1: Darn, Stranger

75 46 3
                                    

Hinawakan ko ang dala niyang bag na lipstick lang ang kasya sa liit, dahilan kung bakit siya napahinto."Where are you going?" I can't help but ask.

"I'll be back in a minute, Caoimhe. Hintayin mo'ko dito." Nagmamadali niyang tugon at tuluyan na ngang umalis.

What?! She can't just leave, kakarating lang namin ah. Ni hindi pa nga kami nakapasok.

"What's taking her so long?" Hindi ko na mapigilang mainip.

It's been 20 minutes? Where the hell is that woman? Maybe she left me texts? Right, perhaps she did. Kinapa ko ang aking bag para kunin sana ang aking telepono.

Suddenly...

"Is this your phone, Miss?" A voice of a man on my back.

Oh, God. Nakakapanghina ang tuhod ang boses n'ya!

I turned around, and our eyes met.

Nakatayo na pala siya sa aking harapan.

Matangkad at nagmumuni-muni, na may talim ng panga. Ang kanyang maitim na buhok ay bumagsak sa itaas lamang ng kanyang matutulis, mabagsik na mga mata, na laging nababalot ng hindi nababasang ekspresyon.

Nakadikit ang isang leather jacket sa malapad niyang balikat, na parang baluti, habang ang kanyang mga kamay-malalaki, kalyo, at malakas- nakalagay ang kanyang isang kamay sa isang bulsa.

Habang ang isa naman ay nakahawak sa cellphone.

"Careful," he smirked. "If you keep looking at me like that, you might make me fall for you."

Shit!

"I am asking you, Miss." Tanong niya ulit. "Is this your phone?"

Pinutol ko ang aming malalim na tinginan ng aming mga mata, tiningnan ko naman ang celphone na nasa kamay n'ya. Hindi ko ulit mapigilang tingnan ang kanyang mga kamay.

Shacks! Ano ba!

Tumingin ako ulit sa kanyang mga mata. "Ah...Oo."

Binigay niya sa akin ang telepono ko at kinuha ko naman iyon. Our fingers touched. May kung ano'ng nagsiliparan sa loob ng aking tiyan.

"See you around." He smirked. Naglakad ka niya papasok sa bar.

Tulala akong nakatingin sa aking mga daliri. His hands were so damn warm.

Darn, stranger!
__________

DAMN!

Ano ba ang nangyayari sa akin? Bakit palagi nalang naiisip ko 'yung babae na iyon? Hindi na'ko maka pokus sa meeting na ito.

That night I saw her, I felt like the monster inside me melted away. She's so gorgeous angel that came from heaven. Her voice is like a music into my ears, na hanggang ngayon nasa isipan ko pa. An sexy innocent angel.

Those smiles of her, her lips when she smiled. Damn! I want to kiss it so bad.

Her perfume is so addicting. The curves of her body...so damn sexy.

Those innocent eyes staring at me that night...I want it to roll those eyes in purpose.

F-ck!

Ano bang iniisip ko? Baliw na ata ako.

"Mr. Fk?"

Damnit! Geez, I forgot na meron palang tao.

I adjust my position and cleared my throat. "Yeah?"

Mr. Lopez, he's my secretary. But he lost my trust for him.

Spy ba naman? Siya ang dahilan kong bakit pababa nang pababa ang aking companya, sa lahat ba naman ng tao, secretary ko pa?
My company lost 1.2B money! Someone just stole it! And you know who the fucking shit stole it?

Mr. Fucking Lopez!

And the day I found out that he's the thief. Hindi ako nag dadalawang isip na isisante s'ya.

And now, I'm finding new secretary.

"Mr. Fk, kahit one chance lang oh.." Makaawa n'yang boses.

I will never give him a chance! ever! Kung pwede lang tutukan ko s'ya nang baril at iputok sa ulo n'ya!

I look at him dangerously, like a lion eyeing his prey.

"You think I'll give you a chance?" I huffed. "Sa panaginip mo lang iyan makikita." smirk

"Flyn-"

I cut him off "Shut your damn mouth, fucking Lopez!"

How dare he! He said my name, and fuck it! In my whole life, no one dares to say my name. And I won't let anyone say my name. Not even my family...Ever...

"Out!" I did not wait for his response and called security.

"You'll regret this!" Pahabol niyang sigaw kahit na hinihila na siya ng mga securities.

I won't. Kung may pinagsisisihan man ako ngayon, it's for leaving that sexy innocent angel without asking for her name. Damn.

Iniisip ko na naman siya. Damn. Snap out off it Flynn!

Twinkle, twinkle, little star

How I wonder what you are~

"What the-" napatalon ako ng biglang tumunog ang aking telepono.

"Baby" basa ko sa tumatawag. "Damn. Pinalitan na naman ni Xiarrah ang ringtone at nicknames." sigh.

"Hello?" tanong ko sa kabilang linya dahil pinalitan ng baby ang lahat ng contacts ko.

"Boss, your new secretary couldn't start today-" Oh, It's my right hand, Zacharreon.

"What?! It's a busy week and my new secretary is absent?" I cut him off.

"Calm down. She couldn't start due to important matters. She'll be starting tomorrow" mahinahon nyang sabi.

"She? Are you saying it's a girl? Bawal ang babae dito! Damn, alam ba niya ang pinapasok niya? Fire her! Ayoko sa babae." Diretso kong sabi. I only hear silence from the other side.

What the! Bakit babae ang kinuha nila? I told them I hate girls. They are weak, too fragile. Baka nga iiyak lang 'yan at magfile ng leave after 3 hours of working.

"She's good, needs this job too. Sa lahat ng nag apply, siya lang ang pumasa. Maybe she'll last longer than Lopez." He chuckled.

The call ended.

"She's good, huh?" I sighed.

Damn, naaalala ko na naman yung sexy innocent angel sa labas ng bar. Why was she outside, anyway? No, bakit nasa bar siya in the first place? Wait, bakit nga ba iniisip ko siya? Am I crazy? What the f-ck is wrong with me.

Darn, stranger!

__________

HI BUTTERFLIES!

I'M SORRY FOR MY STORY.
I KNOW IT'S SHORT, I'M JUST NEW MAKING STORY...

MAY Y'ALL SUPPORT ME?

PLEASE COMMENT FOR SUGGESTIONS...

My Boss Sudden Proposal [Billionaire Mafia Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon