"Ate, miss kona kayo."
"Ay Sus! Nagdrama pa. Alam ko na ang mga pagsulpot mo Caoimhe. Wag ako Caoimhe, wag ako." Ate Sadhbh said. Paano n'ya nalaman? Well namiss ko talaga si ate. It's been a week since she go to Germany with kuya Joe.
May importante kasi silang pinuntahan doon kaya naiwan ako. Sabi ni ate mga ilang buwan daw ang aabutin bago sila maka balik ng pilipinas, baka din daw abutin pa sila nang isang taon. Masaya naman ako na ako lang magisa, sino namang hindi?
Ilang minuto ay nagpaalam na si ate, and our call ended. Hays. Kapagod, medyo wala akong lakas ngayon pumasok sa trabaho. Nahihilo kasi ako.
Speaking of the devil, a week ago. Naalala ko iyong sinabi sa akin ng bading. Yes, bading na ang tawag ko sakanya. Hindi n'ya kasi sinasabi ang pangalan nya. Kaya, bading nalang. Sabi n'ya, kong kailangan kong mag resign dapat daw pumunta ako sa bahay ni Mr. Fk and give him pleasure. Hindi ko talaga alam kong anong ibig sabihin n'on. So I will just wait for the right time, to resign.
Pero isang araw matapos kong sabihan si bading na mag reresign ako tila nagbago ang ihip nang hangin. Kakaiba na ang mga kinikilos ni Mr. Fk. Weird lang kasi.
Hays. Papasok ba ako? Nilalagnat ako, nanghihina.
Namimiss kona din si Bia. Umalis din s'ya ng bansa dahil sa business matter. Tatawagan ko sana s'ya pero baka maka abala pa'ko sa kanya o sa trabaho n'ya. Namiss ko talaga ang malditang babae na yon.
Noong nagdaang araw hindi ko din kasi nakita si Mr. Fk, sabi ni bading nasa business trip daw. Pero bakit hindi ako kasama? Diba dapat nandun ako kasi secretarya n'ya ko? Pero heto ako, I'm a right hand of his company, bading said ako muna ang mag babantay sa kumpanya. Kaya stress ako.
Gusto kong mag absent pero sino naman ang mag mo-monitor sa kompanya ni Mr. Fk? Hindi n'ya pinaalam kong kailan s'ya babalik, nakakainis din itong si bading ayaw sabihin!
It's just been a month pero, may nag-iba din sa aakin. I felt like... I'm into Mr. Fk. Isang buwan palang kami nagkasama pero iba ang mga tinginan naming dalawa. I don't know why, but when I just met him at the club...He just change me...
Mr. Fk said he trust me. Akalain mo binigay n'ya sa'kin ang password ng bank account n'ya, sabi pa n'ya 'Buy everything you want, I don't care'. Minsan nga nalilito na ako sa mga pinag kikilos n'ya sa akin, binigyan n'ya nga ako nang mga pet names, and I don't know why. Kakaiba s'ya kapag kaharap n'ya ako, iba din sa mga ibang empleyado.
When it comes to me, he's soft, gentle and caring. But when it comes for others, he's like a villain ready to kill his enemy.
Wala akong magawa kundi napahiga sa aking kama. I huffed.
...
Ayeyayay I'm your little butterfly~
I jolt up when I hear my phone is ringing. Shit! I quickly grabbed my phone and saw the caller id. Unknown?
I hesitate to answer or not, but I answered anyway. Why not?
"Hello?"
"Hello princess." A voice of a man spoke on the next line. Boses palang nakakapanghina na ng tuhod.
"Mr. Fk...Bakit po kayo napatawag?" I asked, I'm trying to get some energy for my voice.
"Princess, are you okay?"
"Ha?...Ah..Oo naman, bakit naman hindi" I laughed bitterly.
"Don't lie, I can see it through the screen, cara mia."
My curiosity instinct kicks in. "W-What do you mean screen?"
"Be ready, amore. I'm coming to your house to pick you up." He said. I can hear through the phone a sound of keys.
"Ha?"
"Hakdog, putain."... "And, don't you dare to look elegant, mia cara... because you're elegant enough, for me."
Puta!
And this fúcking butterflies in my stomach, shit!
He ended the call, and I sat up. Nahihilo talaga ako, sobra. Pero kailangan kong maghanda lalo na pupunta si Mr. Fk dito.
Teka, bakit ba n'ya ako pupuntahan dito?
______________
Nakaupo na ako sa couch naghihintay na tumunog ang doorbell. Hays, ang taas talaga ng lagnat ko.
Ding! Ding!
I jolt up when I hear the doorbell. Salamat, nandito na s'ya.
When I was about to get up from the couch, I suddenly feel my head dizzy. What's happening? Ang mga paningin ko... it's turning to blurry.
And that, I can't take it any longer. I collapse on my couch. It's like a minute when I heard a loud thud on my door. And I felt like someone just scooped me, pero hindi ko na pinansin kasi my eyes suddenly shut, everything just got silence. My head is blank.
_______________
What's happening to me? I was walking back in forth in my room. Caoimhe... Caoimhe just have...a high fever. And fuck! I can't calm myself down! I'm so damn worried, so fucking worried.
Am I careless of her? Ni hindi ko mahawakan ang mga kamay n'ya because I felt guilty, and I don't know why.
The doctor just said she was fine, she just need to rest. Because she was so stressed. Dammit! Sana nalang hindi ko ipinaubaya sakanya ang kumpanya, hindi sana s'ya nagkakaganito. My company I just handed to her starting to lose worth, and I fucking don't care about! Bahala na iyang kumpanya ko, basta maging okay lang si Caoimhe...My baby...
I was staring at her face, when she slowly stir. Why is her face so damn perfect???
"Caoimhe...A-are you okay? Do you need something? Do you still feel dizzy? A-are you nausea? Please, tell me what do you want... Look, I'm sorry. I'm really sorry, Caoimhe. P-promise, I won't let you stress again..." My voice suddenly crack, I feel like my eyelids watery. What the?! Am I crying???
"Flynn Kyze Montgomery" She said, her voice barely above whisper.
Fck!
Did she just called my name?! My whole name???
Caoimhe...oh my baby...
Why is it so damn good to hear when she calls my name? It's like a rhythm in my ears.
I wonder what would be a sounds of her voice when she moan my name.
Oh Fuck! Flynn! Clean that fucking head of yours!
_______________
Fn✿
BINABASA MO ANG
My Boss Sudden Proposal [Billionaire Mafia Series #1]
عاطفيةMy boss just proposed to me?