Chương 4:

22 6 0
                                    

Trong mơ màng, Tần Hoài Văn dần dần mở mắt, cô không cảm nhận được đau đớn nhưng trạng thái mười phần mơ hồ, đợi sau một lúc tỉnh táo lại, Tần Hoài Văn nhìn thấy bản thân mình đứng trước giường bệnh, lại có một người giống y hệt mình đang nằm trên giường bệnh.

Tần Hoài Văn lần đầu tiên trong cuộc đời sống 24 năm thật sự hoảng hốt.

Cô bước đến trước giường, như nghĩ ra cái gì, lập tức vươn tay chạm vào người trên giường, chỉ là khi tay vươn đến, lại xuyên qua thân thể người trên giường, làm cho Tần Hoài Văn trì độn một chút, ngơ ngác nhìn thân xác trên giường.

"Không chạm được..." Cô lẩm bẩm nói.

"Tần Hoài Văn." Bỗng một giọng nói từ sau truyền đến.

Tần Hoài Văn đang ngơ ngác, cô giật mình một chút khi có người gọi tên, lập tức quay lại nhìn, sau đó còn khiến cho cô hoang mang hơn. Bởi vì đằng sau cũng có một Tần Hoài Văn giống y hệt cô, đang nhìn cô.

Chỉ là người này bộ dáng nhỏ bé gầy yếu, da trắng bệch tái nhợt hơn Tần Hoài Văn rất nhiều, trông giống ma hơn cô.

"Cô là?" Tần Hoài Văn hoài nghi hỏi.

"Tôi cũng tên Tần Hoài Văn, nhưng tôi là linh hồn khác. Nhưng chúng ta là linh hồn song sinh."

"Cái gì?" Tần Hoài Văn hoang mang cực độ. Linh hồn song sinh là sao?

"Chúng ta vốn nên đầu thai vào một thế giới khác trở thành chị em song sinh, nhưng là do một số chuyện phát sinh, chúng ta bị lạc đi những thế giới khác nhau, đầu thai hai thế giới khác nhau."

"...."

"Tại sao...Tại sao lại vậy? Tại sao cô biết?" Tần Hoài Văn hỏi.

"Chuyện này do quỷ sai âm phủ khi tôi xuống âm phủ nói với tôi, nói chuyện này được gọi là hiệu ứng bươm bướm do hai vị quỷ sai thất trách, làm hai thế giới va chạm nhau, khiến một số linh hồn chuẩn bị đầu thai bị xáo trộn nơi đầu thai."

"Vậy giờ làm sao đây?"

"Chúng ta đổi thân xác, đổi thế giới."

"Hả?" Cô hoang mang cực độ.

"Đổi thế giới? Đổi thân xác?"

"Đúng vậy. Đổi thế giới và tráo thân xác cho nhau. Cứ hiểu là, linh hồn tôi nhập vào thân xác cô, sống ở thế giới của cô, và ngược lại."

"Tại sao?"

"...Bởi vì cô vốn nên cùng với tôi sinh ra ở thế giới kia, nhưng cô lại sang thế giới khác, cho nên bây giờ tôi với phải cô đổi."

"...Chỉ lý do vậy thôi?" Đang sống tốt tại sao phải đổi đến thế giới khác sống? Có cần thiết sao?

"Còn lý do gì thuyết phục hơn không? Ví như thế giới đó cô sống không tốt, muốn tráo đổi với cuộc sống đang tốt đẹp của tôi?

"Không phải. Là do tôi muốn bù đắp cho cô, vốn cô nên có người thân gia đình quan tâm chăm sóc, nhưng là bây giờ cô chỉ có một mình, ở thế giới đó, cô là người duy nhất không thuộc về đó..."

"Vả lại, tính tình cô định sẵn vô tâm vô phế hơn tôi rất nhiều, lại tâm lý tốt và thông minh nhanh trí, có rất nhiều chuyện cô sẽ biết cách giải quyết, cô thích hợp ở thế giới của kia hơn, tôi lại thích hợp ở thế giới của cô. Thêm nữa, đây là quỷ sai nói, bọn họ bảo tôi và cô phải đổi thế giới đang sống cho nhau, cô lấy thân xác của tôi mà sống ở thế giới đó, cũng là do cô còn có duyên phận của cô ở đó, còn tôi thì không."

[ BHTT ] Sau Khi Đọc Hết Truyện Văn Gia Gia Liền Xuyên SáchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ