Eryx Keir Zaven
“ It doesn't matter, ang mahalaga okay ako. Walang masamang nangyari sa maganda kong mukha, kundi makakatikim talaga nang sampal yung gumawa non sa akin. ” nag bibiro kong sabi sa kanila.
“ Wow ang taray nang beshy ko, kaso hindi naman totoo ang maganda ka baks nasa second place ka lang. Dahil ang totoo niyan ako yung first place. ” nagbibiro ding tutol ni Clyde.
“ Manahimik ka nga dyan Clyde. Kung ganda lang naman ang pag babasihan. Tabi dahil hanggang talampakan ka lang, irarampa ko pa itong beauty ko sa harapan niyo. ” biro naman ni Cassian sa amin.
Natawa naman ako sa inasta ni Cassian. Sa pananalita pa lang niya ay alam na alam mo nang napaka maldito nito, tinataas niya pa kami nang kilay at tinitignan na parang nandidiri nang sabihin niya iyon. He even flipped he's imaginary hair.
Ang masasabi ko lang sa inyo sa aming apat na magkakaibigan si Seth lang yung hindi bakla sa amin. Naalala ko pa noon na nagka gusto siya sa kanyang kaibigan noong nasa elementarya pa kami. Ang cute pa nga nila noon kapag nasama sila, peru nag bago ito nang umamin siya sa babae. Kaya hayon naging FO sila and we don't know kung ano na Ang nangyari sa babaeng yun.
“ Tama na iyang pag iisip mo bakla. ” Clyde said and even snap he's finger in front of my face.
Natauhan ako sa pag iisip sa love story ni Seth at tinignan ko sila na may ngiti sa aking labi. Nag taka naman ang mga ito dahil sa pag ngiti ko na wala namang dahilan.
“ okay ka lang ba talaga Keir? Baka na alog talaga yang utak mo at nagkakaganyan kana. Ngumingiti nang walang dahilan, don't tell me na baliw ka talaga. ” concerned na sabi ni Cassian sa akin.
“ Mag sabi kalang Keir kapag na baliw kana talaga, ako nang bahala mag dala sayo sa mental. ” birong sabi ni Clyde sa akin.
“ what's going on inside of your head Keir? ” tanong naman ni Seth sa akin.
Buti pa itong si Seth hindi nag bibiro at lalong hindi madaling mabiro ang isang ito. Kaya naman siya yong palaging andyan sa amin but kadalasan ay sa akin talaga siya dikit nang dikit, I don't know why he's acting like that way, dahil ang alam ko lang naman ay napaka sungit nito at ayaw magpapahawak nang kung sino sino. Peru sa akin parang linta kong maka dikit.
“ oy, concerned again si Mr. Sendo. ” panunukso ni Clyde Kay Seth.
Nagtawanan naman kami ni Cassian sa ginawa ni Seth kay Clyde, na ngayun ay nasa sahig na nang cafeteria naka upo. Sinipa kasi ni Seth yung bangkong uupuan sana ni Clyde kaso sinipa niya ito na siyang dahilang di naka upo si Clyde sa bangko.
“ Eryx, may ginawa ka bang di maganda kay Caleb? ” takot na sabi ni Cassian sa akin ngunit naka tingin ito sa gawing likuran ko.
“ Sino si Caleb? ” nagtataka kong tanong sa kanya.
The three of them are really schock to what I've said. But the truth is kilala ko yang lalaking sinasabi nila, sino ba naman yan para di makilala.
“ are you serious Keir? Dimo kilala si Daddy Caleb, he's one of the most handsome and like badboy in the university and he's also part in our school basketball varsity. ” pagpapaliwanag nito sa akin na di ko parin na intindihan.
“ is that guy an old man? Sa sinabi mo pa lang na Daddy Caleb ay parang matanda na ito at may anak nang isang dosena. ” biro kong sabi sa kanila, sa sinabi kong yun ay ako pa din ang kinilabutan.
“ What the fuck! No! He's not some old man. He's a man, try to look at him and you'll see the your bright future in him. ” Clyde said and grabbed my chin and force me to look at the direction of the other group in my back.
Nanlaki ang mga mata ko ng mapagtanto kong totoo ngang naka tingin ito sa akin.
Ano bang kasalanan ko at pinagtagpo pa ang landas namin dito sa cafeteria? Kulang pa ba yung mga dasal ko at nang pinag landas pa talaga kami.
Gusto ko tuloy tumakbo papalayo sa kanya. Kaso paano? Na kitang kita na niya ako, what he's name again? Caleb Rai Sorin? Well I really know him, and for some reason my dad and he's dad are best friend.
“ I don't really know him. ” pagtatanggi ko sa sinabi ni Clyde, wag lang sana niya malaman na nagkaharap na kami nang lalaking yan.
“ Bakit ang sama niya maka tingin kay Seth? ” tanong naman ni Cassian.
Ha? Siya? Masamang tumingin kay Seth? Gusto ba nang suntok ang lalaking yan. Baka naka limutan niya yung sinabi ko.
“ Wala ka ba talagang ginawa sa lalaking yon Keir? ” tanong ni Seth at hinawakan ang magkabila kong balikat.
Kaya ang naging position namin ngayun ay malapitan kaming magkaharap dalawa. Kaya mukha kaming mag hahalikan sa position namin ngayun.
" Baks! Tignan mo papunta siya sa direksyon mo. ” mahinang sabi ni Clyde sa akin.
“ baka nakakalimutan mo Clyde, sikat yan. Tapos pupunta lang dito sa di niya ka label, total ka label niyo naman sila sa yaman. ” pagpapaalala ni Seth kay Clyde.
I froze in the spot when the person in my back whispered at me. Hindi ko alam kong kailan siya naka rating sa table naming magkakaibigan.
“ don't forget what I said to you, Keir. ” He whispered at me in a low voice it's like he's secured that I will be the only one who can hear what he said.
Sa dami ng kanyang sinabi paano ko matatandan ang sinabi niya, baliw ba ang taong ito? Total wala naman akong paki alam kong sikat man ang lalaking ito sa campus. Bakit ba sila humahanga sa lalaking ito? Wala naman itong mudo, naging sikat lang ba ito dahil mayaman at gwapo ito.
I look around at tama nga ako sa amin lahat naka tuon ang atensyon nang mga estudyante, dahil sa paglapit nang hinayopak na ito. Hindi ba ito nag iisip ng tama at lapit lang ng lapit at hindi ba ito aware na sikat siya.
“ Anong pinag sasabi mo? ” tanong ko sa kanya sa mahinang tinig.
Umayos ito nang tayo at na mulsa sa harapan ko. Ngumiti ito ng nakakaluko sa akin, but damn, this is the first time I've only noticed a Pinhead like him can be this handsome. When he smiles like that, hey control yourself Eryx, you are not easy to get when it comes to a man like him.
“ Did you really forgot what you've promised to me honey? ”
Malanding tanong nito sa akin, but he is still smiling. Is that really a smile on his face or he's grinning like an idiotic person. I looked at my friend's and guess what they're shock too.
“ Honey my ass, I'm not a bee para pumunta ka lang sa hinahanap mong honey. ”
Tumayo ako at hinarap siya, tinaasan ko ito ng kilay at tinignan mula ulo hanggang paa.
“ Pwede bang umalis kana dito sa mesa namin, as a matter of fact you're disturbing our lunch time. ” pagtataboy ko sa kanya.
Ngumiti ito ng tudo at inilapit niya nang kaunti ang kanyang mukha sa mukha ko. And I just close my eyes and wait for what he's gonna do, but all I can feel is he's breath hitting my face.
“ why did you close you're eyes honey? Are you conscious that I'm going to kiss you? ”
I open my eyes and looked at him furiously, he's really getting on my nerves. He should be mindful of he's words, to tell you the truth it is really embarrassing right now.
YOU ARE READING
One Kiss, One Desire (College Series 1)
General FictionA chance collision with a stray ball sets off a chain reaction of unexpected desires. When a delicate, Eryx Keir Zaven of is accidentally hit by a ball of the player named Caleb Rai Sorin a handsome, athletic student, he's surprised to find himself...