04

3 1 0
                                    

Eryx Keir Zaven

“ How's your day Eryx? ” tanong ni Dad sa akin.

Yumakap ako sa kanya at ngumiti ng matamis, I don't want to answer him with those missy events I ever had this day. Iwasan na ring e kwento ang anak ng kaibigan niya, dahil sa iisipin ko palang ang mukha niya ay na iinis na talaga ako.

“ Masaya naman Dad. ” saad ko sa kanya.

Buti na lang napigilan ako kanina ng mga kaibigan ko na bugbugin ang lalaking yun.

Pinahiya ba naman ako sa lahat ng mga studyante kanina, sino ba siya at ng hilingin ko ang halik niya? Siya pa nga iyong nanghingi ng pa VIP. No, not gonna happend.

“ Are you okay Son? You seem lost in your thoughts? ” nag-aalalang sabi ni Dad sa akin.

“ Nothing Dad, I am just really tired. ” pagsi-sinungaling ko sa kanya.

I hope di niya mahahalata, totoo namang pagod na ako. Pagod makipag argumento kanina kay Caleb kanina.

“ You should take a rest first in your Eryx. Ipapatawag na lang kita kay Manang later if they already arrived. ” ani ni Dad sa akin.

We have a visitor? At sino naman ang bisita later? Bakit kailangan ko pang dumalo sa hapag kong business lang naman pala ang pag uusapan.

“ Sinong bisita Dad? ” diko na talaga napigilang mag tanong.

“ Of course your Tito Fred and Tita Meyer and also his Unico ijo. ” masayang sabi ni Dad sa akin.

Pagka minalas naman, siya pa talaga ang makasalamuha ko mamaya sa hapag. Baka maiiba lang ang atmosphere namin mamaya.

“ I see. Can I go to my room now?” tanong ko sa kaya.

“ Better be here when your Tito and Tita arrive! ” sigaw ni Dad ng tumakbo ako papunta sa silid ko.

Madaya nga talaga ang araw na'to sa akin. Kung kailan iiwasan ko na siya, at heto naman siya hinihila pa punta sa akin.

My mind didn't even function well enough. And to tell you something, he was my crush when we were young. I guess I am 9 and he is 11, when I have a crush on him.

I quickly change my clothes and lay down in my bed.  Kinuha ko yung phone ko and text my friends in our group chats.

The Unicorns🦄

@Ryxie_K
May ginagawa ba kayo right now?

@Collide_C
Natapos mo na ang pinapanood mo baks?

@Cass_asian
he's asking if may ginagawa
ba tayo, hindi nanonood ba
tayo ng palabas.

@Cass_asian
Hoy! Seth. Lumabas ka na dyan!

@Collide_C
pa bebe ba naman si Seth kay Keir

Pinatay ko nalang yung cell phone ko because I know na mag aaway lang naman sila sa maliit na problema na 'yon.

I seemed lost in my thoughts when I heard a knock on my door.

“ Sir, pinapababa na po raw kayo ni Madam. Dahil na sa baba na po silang Madam Meyer at Sir Fred. ” Sabi ng kasambahay namin.

“ pa sabi na lang po na pa baba na po ako. ” Saad ko sa kasambahay na nag-antay sa labas ng silid ko.

Kung pwede lang na wag ng bumaba. Nako, kanina pa ako lanta dito siguro sa kama.

Ayaw na ayaw ko kayang makita ang pagmumukha niya.

Sa ginawa niyang pagpapahiya sa akin kanina. Now he had the guts to show himself, in front of my house, eme.

One Kiss, One Desire  (College Series 1)Where stories live. Discover now