08: suy nghĩ

128 29 0
                                    

anh quân - cậu
kim long - anh

________________________

kể từ ngày hôm đó anh quân luôn âm thầm hạ bệ kim long để anh nghĩ rằng bản thân chẳng phải người có cái tài năng xuất chúng nào cả. từng ngày, từng ngày cậu lặng lẽ rót vào tai anh bằng những lời lẽ đầy ẩn ý mờ ám và đương nhiên người bị overthinking như anh sẽ chẳng thể nào tránh được những suy nghĩ tiêu cực khiến tinh thần anh đi xuống rất nhiều, chỉ vừa mới lấy lại một chút sự tự tin từ anh quân mà giờ đây chính người ấy đã lấy cắp đi sự tự tin hiếm hoi đó của anh.

về phía anh quân, cậu vô cùng cảm thấy thỏa mãn khi nhìn thấy hình ảnh kim long đến lớp bằng bộ dạng cúi đàu mắt lúc nào cũng song song với mặt đất. đương nhiên tên khốn này luôn biết cách đưa người khác xuống địa ngục nhưng vẫn cứ để họ nghĩ cậu chính là thiên thần trời ban và sẽ luôn luôn dựa dẫm vào bản thân, trong mắt sẽ chẳng còn ai quan trọng ngoài cậu và điều đó cũng chính là điều tên khốn mưu mô anh quân mong muốn từ kim long ngây thơ bị dắt mũi kia.

"quân, dạo này anh long làm sao vậy?"

gì đây? sao tự dưng hải đăng lại hỏi về kim long của cậu? thái độ của quân bộc lộ rõ ràng in lên khuôn mặt đang nhăn nhó khó chịu kia.

"tao không có ý gì đâu, tại thấy anh long hay ngồi suy tư một mình"

"không có gì đâu, trong kế hoạch của tao cả"

"kế hoạch? mày đừng bảo lời hôm đó mày nói là thật đấy nhé quân?"

"ừm, chẳng còn lâu nữa trong mắt anh ấy chỉ còn có tao thôi"

hải đăng mắt chữ a miệng chữ o, không thể tin nổi thằng bạn thân lại có thể khốn nạn đến mức như này, anh quân điên thật rồi, hải đăng cứ ngỡ cậu sẽ chằng dám đâu nghĩ rằng cậu vẫn còn lương tâm nhưng không thể ngờ cậu ta có thể làm điều đó đối với người cậu yêu để thỏa mãn tính khí thất thường của cậu.

"vãi lồn, mày biết làm gây ra cho anh long những gì không?"

"những gì?"

"trước đây ít ra anh ấy còn có vài ba người nói chuyện và đi chung, bây giờ tao thấy không đi cùng mày là anh ấy lủi thủi một mình nhìn tội vãi đái ý"

"đúng ý tao đấy đăng ạ"

"mày có vấn đề đúng không quân? đéo ngờ mày khốn nạn hơn cả tao"

chẳng thể ngờ thằng bạn hải đăng xem là chí cốt cứ ngỡ hiền hiền và lạnh lùng nhưng đó có vẻ chỉ là vỏ bọc bên ngoài mà thôi, bên trong đích thị là tên cáo già đầy mưu mô xảo quyệt.

"tao không dính líu đến chuyện mày đâu. nhưng mà mày muốn thấy anh ấy như vậy thật à? mày bảo mày yêu, mày thích anh ấy mà nỡ để anh ấy như thế à? suy nghĩ kĩ lại đi quân ạ"

nói xong hải đăng cũng vỗ vai cậu rồi đứng lên rời xa băng ghế đá cả hai vừa ngồi. lời nói của hải đăng cậu nghe lọt tai này rồi chúng lại đi ra bằng tai kia, chúng chẳng khiến cậu lung lay chút nào với ý định ban đầu của chính cậu đâu, đúng là tệ thật.

hải đăng tuy được gắn với danh trap nhưng trap cũng phải có lương tâm của trap chứ, hải đăng chưa từng đối xử với người yêu hay mập mờ của mình tệ như cách mà anh quân đã và đang làm với kim long. tuy chỉ biết sơ sơ về anh nhưng lại nhẫn tâm nhìn anh "hoàn toàn thuộc về cậu" thì cuộc đời anh có lẽ sẽ bi thảm hơn rất nhiều.

nói là không dính líu là vậy nhưng lương tâm của hải đăng bắt đầu cảm thấy cắn rứt nên có lẽ hải đăng sẽ nhúng tay vào giúp đỡ kim long thoát khỏi đứa bạn toxic của hải đăng.

khi vẫn còn đang thong thả đi trên đường suy nghĩ làm cách nào để qua mặt anh quân bây giờ thì ánh mắt va phải bóng dáng hai người quen thuộc, người cao hơn hải đăng chắc chắn đó chính là cậu nếu vậy bên cạnh chính là anh rồi.

hải đăng vội tiến tới sau mép tường đang nghĩ làm sao để đánh lạc hướng cậu thì có vẻ ông trời đã thương cậu, nói đúng ra là thương anh, đột nhiên có ai đó gọi cho cậu, cậu liền bảo anh ngồi đâu đó rồi đi ra chỗ khác nghe điện thoại.

hải đăng chỉ đợi cậu đi xa tiến tới phía anh chẳng suy nghĩ gì.

"anh long này, thằng quân không đơn giản đâu anh đừng tin nó, nó đang cố gắng hạ bệ anh, khiến anh cảm thấy cô đơn và chỉ có thể dựa dẫm vào nó. anh nghĩ xem, dạo gần anh mọi người ai cũng né xa anh do một tay thằng khốn kia làm, tình trạng của anh còn tệ hơn cả trước đây. em biết, em chẳng có bằng chứng nhưng làm ơn, buông bỏ thằng điên đó đi"

hải đăng nói trong trạng thái đầy hốt hoảng và vội vã, liên tục nhìn ra phía sau chỉ sợ anh quân quay lại. kim long vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, chưa kịp ú ớ gì thì hải đăng đã chạy đi mất tiêu.

"anh long, anh nhìn đi đâu vậy?"

hóa ra là do cậu quay lại rồi, anh lập tức quay đầu sang phía cậu rồi cố gắng tỏ vẻ bình tĩnh như thường ngày.

"à, không có gì đâu, nãy mới có con mèo chạy qua thôi"

"em có việc phải đi rồi, anh về trọ đi nhé"

sau khi chào tạm biệt anh quân, anh lại một mình lang thang trong khuôn viên trường. hải đăng nói vậy là sao nhỉ? rõ ràng cậu đối xử với anh rất tốt kia mà, sao có thể hại anh được. hàng vạn câu hỏi được đặt ra trong đầu anh, hiện giờ cậu và cả hải đăng đang xoay anh như chong chóng, nên tin ai bây giờ? đi được một hồi anh nghe thấy giọng nói quen thuộc phát ra từ phía trước.

"đợi tao lâu không?"

đó là tiếng của anh quân.

...

˗ˏˋaplouˎˊ˗ my booNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ