Chapter 7

27 1 0
                                    

Dedicated to you! Salamat sa comment mo sa other story ko :) this is my way of thanking you! hehehe~

--------------------------------------------------------------------

Chapter 7

SOMEONE’s POV

“t-ta-tama n-na p-p-po, s-s-sabi-hin k-ko nap o kung asan si ICE” pagsusumamo ng lalaking nabugbog ko. minsan na rin siyang nakaingkwentro nung si ICE kaya at napag-alaman kung isa rin siya sa mga nagging koneksyon ni ICE kaya di nalalayong may alam nga siya.

“Asan siya?” tanong ko sa kanya ng may tonong coldness.

“Nasa Maynila po siya. Di ko po alam saan sa Maynila, yun lang kasi ang lagi niyang sinasabi pag nagtatanong ako.” sabi niya.

Maynila? Kung ganun may posibilidad na malapit lang ako sa kanya?

Dapat ko siyang mahanap agad.

Binitawan ko na ang lalaki at binantaan kong huwag magsasalita tungkol sa engkwentro naming ngayon.

ICE, malapit na rin kitang mahanap. *Smirk*

Alam kong buhay ka. At di ako titigil hangga’t hindi ka pa patay.

Lienne’s POV

“ATEEEEEE!” sabay napaupo ako. Shoot! Isang panaginip nanaman.

Bakit napapadalas na yata to ngayon? At si Lyssah pa nakikita ko lagi sa panaginip, yung panahon na .. na .. namatay siya.

*BOOGSSHH*

 Biglang bumukas ang pinto ko at niluwa ang tatlo/ kong kumag na kaibigan.

“ANYAREE?!” tanong ni Anna at Caina.

“Ba’t bigla ka nalang sumigaw?” tanong naman ni Erica.

“h-ha? W-wala. Nanaginip lang ako ng di maganda.” Sabi ko sabay iwas ng tingin at bumangon na rin. Sunday nga pala ngayon at walang pasok. Ay malamang naman.

“Eh ano yung narinig naming ATE na isinigaw mo?” tanong ni Erica. Takte naman tong si Erica eh! Pinapakaba ako!

“h-ha? Wala yun! Yun yung nasa panaginip ko eh. Tsaka di ko yun kilala kaya ate tawag ko. alangan naman gumawa ako ng ibang pangalan?” wow! Pwede na akong awardan ng MISS PALUSOT OF THE YEAR! -__-

“aah” yun lang sabi nila pero halatang di pa rin kumbinsido si Erica. Nakanamangtinola oo!

So after kong mag-ayos eh bumaba na rin ako para magluto. Pagkatapos eh kumain na rin kami.

Inaya ko silang magsimba kasi wala naman silang ginagawa eh. Tsaka para mabawasan naman mga sungay namin. Hohoho~

While papasok kami ng simbahan, parang may iba akong pakiramdam. Parang may sumusunod sa amin eh. Pero binalewala ko lang yun kasi ayaw kong magtaka sila, lalo na si Erica. Babaeng yun, pwede ng AGENT!. Tss.

After namin magsimba eh pumunta kaming SM at kumain se peyborit naming kainan! At dahil lunch na rin naman. Hahaha. Ambilis noh? Sisihin si Ms. A sa bilis ng timeline!! Hohoho~

McDonalds! Wooooo~

“Wow naman Lienne, di obyus na adik sa fries noh? Bumili ba naman ng LARGE fries at di man lang mamigay” sabi ni Anna sabay pout. Nakow! Di yan epektib sa akin .. hahaha ^O^

“Eh, binilhan ko rin naman kayo ah” sabi ko sabay kagat ng cheese burger ko at sip sa coke float ko. oo na ako na matakaw pagdating sa McDo -____-

“Bumili ka nga, dalawang REGULAR FRIES lang naman. Ang duga mo!  -__-“ sabi ni Erica. Hehehehe. Eh sa trip ko eh! LOL ^__^V

“At least binilhan ko pa rin kayo noh! Hmp” sabi ko at last bite ng cheese burger. Yuuuumm~ charap tologo~ *O*

After n gaming bonjing bonjing(bonding-bonding) sa McDo, nag-iikot muna kami sa mga boutique. Bili dun, bili dito.  Eh puro dress, pumps, make-ups at heels lang naman binibili nila (-___-)

Ay, bumili rin pala akong isang dress. Ankyooot kasi nung black tube na dress na hanggang tuhod lang tapos may polka dots pa. (*O*)

At inabot na nga kami ng gabi. Kaya napagpasiyahan naming kumain nalang sa Greenwhich.

Inorder namin yung barkada feast good for 4. Hehehe.

Tsaka bumili rin ako ng cooler nila yung may mint. Walang krushers eh. (^O^)V

Pagkatapos naming kumain eh umuwi na rin kami. Kakapagod kasama ng tatlong to (-___-) kung makapagshopping kala mo, mauubusan eh.

“Waaaah! Kakapagod (>O<)” Anna sabay upo sa couch or more likely pabagsak sa couch.

“oo nga” Erica at umupo sa kabilang upuan. Kung inaakala niyo isang simpleng babaeng mahilig magpoker face lang tong si Erica? Aba’y nagkakamali kayo, dahil pag yan nakapunta ng mall, expect niyo ng sandamakmak na ang dala niyang paper bags pag-uwi.

“Pero marami na ulit akong bagong damit! (~*O*)~” Caina sabay tingin sa paper bags na dala dala niya. (-____-) adik talaga neto.

Haaaayyy .. kakapagod at WEIRD na araw ..

-------------------------------------------------------------------------------

Sorry po sa maikling UD! >O<

- yastrawberry ♥

Her Identity [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon