Chapter 9

23 1 2
                                    

Chapter 9 (flashbacks to mga dre!)

Flashback 5 years ago**

(kung kelan namatay si Alyssah at yung aksidente)

Nasa park kami ngayon ni Ate, naglalaro, nagkukulitan. Hehe. Kahit na mga high school na kami. Wala nga dito yung besfriend namin ni ate eh si Luke. Dito ko na balak sabihin kay ate tungkol sa secret ko. isang taon na rin na may itinatago ako sa kanya.

Pero para yatang may nakasunod sa amin. Kanina pa to ah.

“Ahm. Ate, uwi na muna tayo, pagod na rin ako eh. tsaka diba darating sina Tito Rick ngayon? Baka makikita na rin natin yung anak niya! Sabi kasi ni Kuya, kaedad lang daw natin. Sa ibang bansa kasi ipinanganak eh. tsaka wala man lang picture >3<” nakapout kong sbai sa kanya. Sana umepekto. Masama kasi kutob ko eh.

“H-ha? Nako ikaw talaga! sige na nga. Gusto ko pa sana magswing ehh~ >3<” sabi din ni ate na nagpout! Waaaa! Angkyot talaga ni ate pag nagpout *O* ay, diba twins kami? Edi kyut din ako pagnagpout? *u*

“Bukas nalang ate! Tsaka mukhang pagod na rin sina yaya oh. Tara naaa~” pamimlit ko sa kanya. Sige na ate. Alis na tayo. Sabi ko sa isip ko.

“Sige na nga (_ _”) haay. Bukas nalang. Hehehe. Pero oo nga noh? Gusto ko na rin makita anak ni Tito Rick. Tara naa~  ^_____^” masayang sabi niya. Buti naman. Bago ako sumakay ng kotse, may nahagip ang mata ko, isang lalaking nakatago sa likod ng puno, pero nakatakip ang mukha at ang mata lang nakikita. Kulay abo ang mata niya.

“Yannyy~ tara naa~” sabi ni ate.

“A-ah opo!” sumakay na rin ako ng kotse. Pero di maalis sa isip ko yung lalaking yun. Sana walang mangyaring masama.

Pagkarating namin sa bahay sakto daw na kakaalis lang nina Tito Rick kasama anak nila. Louise daw name niya. Gandaaa~ boyish ng dating *O*

Kinabukasan, sabi k okay daddy na di kami sabay ni ate Lyssah ngayon kasi may gagawin pa akong project, pero nagsinungaling ako. Ang totoo pupunta akong headquarter para ireport yung nakita ko kahapon sa park.

“Lt. *salute* may kahinahinala po akong napansin kahapon nung nasa park po ako. Parang sinusundan ako. Nakamaskara lang siya kaya di ko kita yung buong mukha niya” sabi k okay Lt. Drei

“Okay. Ngayon, lie low ka muna, mahirap na mapahamak ka at kung maaari, huwag na muna kayong lumabas ng kapatid mo o kung sino man” sabi niya. Oo nga. Kelangan kong mag-ingat sa mga galaw ko. tss. Di kop ala nasabi kay ate yung dapat kong sasabihin.

Umalis na agad ako pagkatapos kong magreport kay Lt. haaay. Sana mali tong kutob ko. kung may gusting ipahamak ako? Bakit naman kaya? Binabalikan ba ako ng mga dati kong nahuli? Pero pagkakatanda ko, hindi na naman nila ako guguluhin dahil alam nila mangyayari sa kanila pag ginawa yun.

Naglalakd na ako ngayon sa may street na papuntang subd. namin . pero alam kong may nakasunod. Kaya hinawakan ko yung shoulder bag ko at may kinuha sa loob.

Binilisan ko lakad ko at iniba ang daan. Mahirap na. nung napansin kong nakalayo na kami sa subd. namin humarap ako sa kanya at tinutok ang baril.

“Sino ka?” using my so called Ice voice. Kaya nga Ice Code name ko eh. dahil daw sa act kong mukhang yelo -___-

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 17, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Her Identity [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon