Chapter 2

81 1 0
                                    

Chapter 2:

Lienne’s  POV

Leche Flan lang hah! Sarap ipasalvage netong si PINK hah! Oo PINK! Ba’t ba eh sa gusto ko PINK tawag ko sa kanya eh! Di man lang marunong maki’cooperate! Lagi nalang naka’ub’ub ang ulo sa desk! Nakuuuu!

May binigay kasing project yung math teacher namin after ng quiz at dahil may time pa grinoup niya kami into 5 members each kaya eto at kagrupo ko ang langyang kulay PINK na to! At syempre pati si Cai kagroup ko.

“HOY! KULAY PINK NA EWAN! PWEDENG MAKI’COOPERATE KA NAMAN?! We’re discussing something here for our project tapos ikaw? Naka’ub-ub lang? eh kung tumulong ka kaya noh?!” bulyaw ko kay Blue este PINK ah ewan! Basta yun na yun ..

“Aish! Pwedeng huwag sumigaw?! At di PINK pangalan ko BLUE CLINT VOLDEMORT name ko! At di rin ako bingi para di marinig pinag-uusapan niyo dahil di naman ako natutulog!” sagot niya naman sa akin. Nakuu! You’re really are getting into my nerves! Grrrr.. nakakastress hah! Tss. At yes nagpakilala na po sila at grabe dami kong tawa sa apilido niya! VOLDEMORT?! Yung sa HP?! Hahahaha. Akalain mong apilido niya si YOU-KNOW-WHO?! LOL talaga.

“Bahala ka dyan. Okay so saan natin gagawin tong portfolio natin after natin magawa lahat ng 10 problems? And since nadivide na rin siya kailangan na yang maipasa this Friday para macompile na natin yan okay? But the thing is, where are we going to do the rest?” wew! Haba ng sinabi ko hah -____- ubos laway ko neto eh ..

“Sa bahay nalang. Total apat lang naman kaming nandun at paniguradong wala naman yung mga kasama ko. Saturday, 10am tayo magkikitakita sa harap ng school. Ano? Ayos na ba? Tss.” Nganga! In fairness naman kay Pink este Blue may silbi rin pala. Matapos niyang sabihin yun eh umub-ob na siya uli. Tignan mo to, parang wala lang sa kanya ah. =__=

“Oh! Okay na pala eh. So it’s settled, sa bahay na nina Pi—este Blue pala gagawin yung iba. Sige na balik na tayo sa upuan natin” after sabihin ni Cai yun eh bumalik na kami sa mga upuan namin. Tss. At humalumbaba lang ako.

Tsukurimasoo~ Tsukurimasoo~

Teka cellphone ko yung nag-iingay nakalimutan kong I’silent. Takte ang ingay pa naman kahit text lang, pero sino naman kaya tong nagtext sa akin eh may klase naman?

Pagtingin ko sa mga kaklase ko eh nakatinngin din pala sila sa akin including Miss. Ooops ..

“ahh .. sorry po.” All I can say. Naman! Pahamak.

“It’s okay, but next time please turn-off all your phones if possible, you’re disturbing my class” sabi ni Ms. Simson .. antaray talaga neto .. =___=

“Yes Miss” sagot naming in unison. At tokwang Blue binigyan pa ako ng nakakaloko or shall I say nakakainis na ngiti. Bwisit talaga! (>_>)~~~~

Sarap ipasalvage eh!

So I open the message nalang .. wait. Ba’t nagtext si Anna? Anungmeron?!

[Fr: Annabanana] (I know anong nasa isip niyo, yan tawag ko sa kanya minsan eh. Hehehe. Alam kong alam niyo yan, advertisement yan sa tv yung sa internet something ..)

Psst .. pwedeng sa bahay kami sa Friday gumawa ng project naming sa accounting? Please? La na kasi akong maisip eh .. thnx! Muaaa :**

sabi ko nga eh .. -____________-

mareplyan nga muna ..

[To: Annabanana]

Her Identity [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon