WHY?

1.5K 50 0
                                    

KEIRA TRES AGAVES

nung kiniss ako ni sir sev sa noo, hindi na ako makagalaw. why? bakit niya ako kiniss? para saan? bakit?

sobrang daming tanong sa utak ko, pumasok na ako sa bahay.

nakita kong natutulog na si mama kaya pumasok nalang ako sa kwarto ko at humiga

" Kiniss niya ako?  bakit? " tanong ko sa sarili ko. at para bang gusto ko na sumigaw sa buong mundo.

tinignan ko ang muka ko sa salamin at namumula ako, na para bang isa akong kamatis.

" Bat? bat ako namumula???????? " tanong ko nanaman sa sarili ko.

agad akong tumakbo sa kama ko at humiga.

puro muka nalang ni sir sev ang nasa utak ko ngayon, hindi ko ba mapaliwanag kung bakit. bakit siya? bakit hindi ko siya maalis sa isipan ko ngayon?

habang tumatagal bumibilis ang tibok ng puso ko.

gusto konaba ang boss ko? no hindi pwede.
hindi pwede, kailangan mo mag focus kay mama

ano ba keira ano ba gumising ka, ipatabi mo muna yang love life mo

si mama ang mahala sayo, si mama lang ang mahal mo tandaan mo yan.

andaming boses sa isipan ko, at nakatulog nalang ako dahil don.


SEBASTIAN CLARO DE LEON

I went straight to my room when I got home.  I didn't want to see my father right now.

I lay down on my bed and started thinking.

Why do my ears get red when other people talk about Secretary Kei? Why do I feel jealous? Why don't I want everyone to know her? Why do I hate the thought of her being away from me? 

So many questions are flooding my mind.

I have a condition. Whenever my ears turn red, I transform into a demon, as powerful as Satan himself. But why do they turn red so quickly whenever Secretary Kei is involved?  Could this mean...

I'm jealous?

So, this means... I like Secretary Kei?  But how? I've only known her for a month, and I'm already feeling this way.

But how? I've never been interested in any woman before. But why her?  Why am I falling for a simple woman, who's not like me, who isn't rich like me?

Is this real love I'm feeling? Is this real? Do I love someone? Do I like someone?

With so many voices in my head, I finally fell asleep.

 MY DEVIL BOSS  ( Jhocey ) Where stories live. Discover now