Chấm điểm 3 tật xấu của em Nguyễn Thanh Pháp qua mắt của Trần Minh Hiếu.
Điều thứ nhất: Em Thanh Pháp có trí nhớ không tốt.
Trí nhớ của Thanh Pháp không tốt, thậm chí không bằng những người bạn đồng trang lứa. Chính vì vậy em đã phải rất nỗ lực mới có thể học thuộc hay ghi nhớ điều gì đó.
Trí nhớ của Thanh Pháp không tốt, vì vậy em thường quên đi mất cuộc hẹn của mình với hắn, đợi đến lúc em nhận ra thì đã trễ hẹn rồi.
Trí nhớ của Thanh Pháp không tốt, mẹ nhờ em việc gì, giây sau liền ú ớ đứng hình vì chẳng thể nhớ ra mẹ đã nhờ mình điều gì. Cuối cùng, mẹ phải nhờ đến Minh Hiếu. Nhưng cũng nhờ đó mà Minh Hiếu ghi điểm trong mắt mẹ vợ tương lai, xem như một công đôi việc vậy.
Trí nhớ của Thanh Pháp không tốt, thời tiết dạo này nắng mưa thất thường, Minh Hiếu thường dặn em nên mang theo ô để dự phòng bất trắc. Ấy thế mà lần nào em cũng quên. Minh Hiếu bất lực vô số lần, à mà gác lại chuyện này đi, để hắn đi đón công chúa về đã.
Tổng kết: 9/10
Lý do: Vì Thanh Pháp ngoan còn nghe lời, Minh Hiếu nói gì đều nghe nên mới chấm điểm cao vậy đó nha!Điều thứ hai: Nơi đâu với Thanh Pháp cũng là nhà, vì vậy nơi đâu em cũng có thể chợp mắt.
Thanh Pháp có một thói quen không thể bỏ, em có thể bị bắt gặp trong tình trạng ngủ gật bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.
Có một lý do chính đáng mà Minh Hiếu chấp nhận bỏ qua cho em chính là vì tần suất công việc gia tăng, em thường chỉ ngủ được một khoảng thời gian ít ỏi, ngủ bù khi em có thể cũng là lẽ thường tình.
Dù là ở trường quay, ngồi trong phòng chờ hay thậm chí là trong lúc di chuyển đến địa điểm quay, em cũng có thể tận dụng khoảng thời gian đó để chợp mắt.
Khi ấy, em sẽ thả lỏng người, đầu tựa vào vai ghế hoặc vai của ai đó. Ai cũng có thể làm chiếc gối tạm thời của em, từ chị trợ lý đến anh quản lý hay thậm chí là những người anh em đồng nghiệp.
Đặng Thành An.
Chiếc gối yêu thích của em.
Em bảo thích tựa đầu lên vai Thành An vì vai nó mềm mềm, tựa lên thích lắm. Và thế là Thành An được đứng đầu trong danh sách những "chiếc gối" biết đi của em Pháp.
Minh Hiếu sẽ chẳng nói là mình hơi khó ở khi thấy em dựa lên vai thằng anh em của mình đâu. Hắn cảm thấy vai mình cũng đủ rộng để em dựa mà, để em dựa cả đời cũng được. Nhưng hắn không nói gì, lúc đó chỉ lặng lẽ chạm nhẹ vào vai em, điều chỉnh cổ để em đỡ mỏi khi thức dậy.
Tổng kết: 8/10
Lý do: Chấm cao vì khi ngủ em Thanh Pháp dễ thương. Trừ điểm vì em không dựa lên vai mình.
Điều thứ ba: Thanh Pháp bướng bỉnh số hai thì không ai dám đứng nhất nữa.Ngoan thì cũng có ngoan, nhưng bướng bỉnh thì chắc chắn sẽ có. Em có quan điểm, có chính kiến của bản thân. Cũng từ đó mà em luôn muốn bảo vệ cho những quan điểm của mình.
Em bảo em luôn đúng, còn nếu em sai thì Minh Hiếu phải xem lại câu trước đó của em. Đương nhiên Minh Hiếu không thèm giằng co với em chi cho mệt, nếu em muốn em luôn đúng, thì hắn cũng sẽ công nhận điều đó.
Vấn đề ở chỗ, hắn bực mình em vì tính bướng bỉnh ở đây không phải vì những chuyện nhỏ nhặt này, mà là liên quan đến cuộc sống và sức khoẻ của Thanh Pháp.
Khi làm việc gì, em nhỏ cũng muốn hoàn thành cho xong mới thôi.
Là những hôm, Minh Hiếu bắt em đi ngủ sớm, khi dậy lúc bình minh đã thấy chỗ bên cạnh trống không, nguội lạnh từ bao giờ.
Ra ngoài mới biết, em vì viết lời bài hát và ghi âm cho bài hát mới mà thức đến sáng, rốt cuộc ngủ quên trên bàn lúc nào không hay.
Hay là những ngày em đi làm đến khuya, về đến nhà đã 1-2 giờ sáng. Vì tính chất công việc, em thường ăn tối với một ổ bánh mì hoặc chỉ uống một hộp sữa, tối dù đói nhưng vẫn quyết định ôm bụng đói meo đi ngủ.
Nếu có Minh Hiếu ở nhà, may ra có người nấu đồ ăn cho em. Còn nếu hôm đó hắn đi lưu diễn nơi xa, Thanh Pháp một phần mệt mỏi ba phần lười biếng, chắc chắn sẽ bỏ bữa thôi. Có lẽ vì thế mà khi hắn về nhà, chỉ sau 1 tuần mà em giảm hẳn 2kg. Má bánh bao biến đi đâu mất tiêu, tay chân nhỏ đi hẳn.
Tổng kết: không chấm điểm.
Lý do: Minh Hiếu vừa lo mà cũng giận lắm. Nếu em đau ốm, em đau một thì hắn chắc chắn đau mười.
Hắn không thích tính này của em nhất nên không cho điểm được.
__________________________Xin chào và mình là Helen đâyy! Chiếc chap này được viết nhằm mục đích giúp các reader thư giãn trước khi đi ngủ, đồng thời phù hợp với tiêu chí:
1001 câu chuyện trước giờ ngủ của
em Kiều và anh Hiếu.
- Helen -
BẠN ĐANG ĐỌC
( HIEUTHUHAI X PHÁP KIỀU ) Mộng Dưới Ánh Sao
FanfictionTác giả: Helen. 1001 câu chuyện ngắn được kể trước giờ ngủ của em Kiều và anh Hiếu.