Lực lượng Đỏ và chiếc thuyền còn lại của hạm đội Râu Trắng, Jonah, đã cập bến một cụm nhỏ cây đước yarukiman hai ngày sau trận chiến ở Marineford.
Đó là một rừng non còn trẻ, cách Sabaody một ngày đi thuyền, với các rễ cây chưa trưởng thành đủ để tạo thành một nền đất vững chắc và vì vậy không có người cư trú, vô dụng đối với Chính phủ Thế giới và phần lớn các hải tặc. Đây là một trong hàng trăm nhánh của rừng cây Sabaody, không thể phát hiện bằng log pose nhưng dễ dàng tiếp cận nếu bạn biết mình đang tìm kiếm gì. Hầu hết các hải tặc có tiếng tăm ở Tân Thế giới thường dừng lại ở đây thay vì Sabaody chính, lén lút qua mạng lưới tình báo của Hải quân bởi vì việc theo dõi họ sẽ tốn kém và không hiệu quả đến mức nào.
Silvers Rayleigh đã gặp họ tại rừng cây đó trong một chiếc thuyền nhỏ mà ông chèo từ Sabaody, các công cụ phủ của ông được đeo trên lưng. Shanks đã chào đón ông bằng một cái ôm thô bạo, vui vẻ, và Marco gặp ông bằng một cái gật đầu lịch sự. Chắc chắn Shanks đã gọi ông, vì ông là người duy nhất không ngạc nhiên khi thấy người đàn ông khi họ đến, chiếc thuyền nhỏ đơn độc lắc lư trong bóng râm của một cái cây sọc khổng lồ.
"Tôi muốn bày tỏ lòng kính trọng," ông nói với Marco khi họ đứng trên những tảng rễ đang ngập nước, "và đảm bảo rằng các cậu đã sẵn sàng trở về Tân Thế giới. Xin phép được lên tàu?"
"Xin phép được," Marco trả lời, và cố gắng tạo ra một nụ cười hời hợt cho Rayleigh khi dẫn ông xuống boong tàu của Jonah.
Giống như tất cả các con tàu trong hạm đội chính của Râu Trắng, Jonah có một khu vực bệnh viện được trang bị đầy đủ và một nhà tang lễ đi kèm. Đội thủy thủ gọi nó là tủ lạnh dự phòng, thường được sử dụng nhiều hơn để bảo quản thực phẩm khi không có thi thể nào để vận chuyển. Giờ đây, nó đang được sử dụng đầy đủ như một nhà tang lễ, chứa đựng các thi thể của các đồng đội đã không qua khỏi sau trận chiến.
"Ông có chắc không," Marco hỏi Rayleigh ở hành lang bên ngoài, "là ông muốn vào trong không? Chúng tôi đã chịu nhiều tổn thất."
"Tôi muốn," ông trả lời và rút một chai rượu từ trong áo choàng. Ông đưa nó cho Marco, người đã kiểm tra nhãn và cố gắng ngăn một nụ cười. Một chai rượu mới từ West Blue. Một loại rượu rẻ tiền, đúng kiểu mà Bố già thích. "Shakky gửi lời hỏi thăm của cô ấy."
"Tôi sẽ chuyển lời của cô ấy," Marco nói và cúi người đi cất giữ nó một cách an toàn.
Anh trở lại sau đó để gia nhập Rayleigh và Shanks bên hai thi thể được quấn trong lá cờ của Hải tặc Râu Trắng ở phía sau nhà tang lễ, những vật liệu duy nhất mà họ có sẵn khi thu hồi các thi thể.
"Ai là Râu Trắng?" Rayleigh hỏi, hơi thở của ông tỏa ra trong không khí lạnh, và Marco bị sốc bởi câu hỏi đến mức đã bật cười thành tiếng, âm thanh như thể đã bị đấm ra khỏi anh.
Shanks nhìn giữa họ, và hắn siết chặt chiếc áo choàng quanh mình khi Rayleigh quay sang Marco và kéo anh xuống bằng cổ vào vai ông. Marco bước lại gần hơn để ôm lấy vòng eo của người đàn ông lớn tuổi, lần đầu tiên kể từ khi họ rời Marineford, anh cho phép ai đó an ủi mình thay vì phải là người an ủi người khác, và anh thì thầm một cách yên lặng: "Ai mà ông nghĩ sẽ là!" khi họ tách ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Con Tàu Đi Đến Thời Đại Mới
FanfictionTên gốc: A Ship to the New Age Author: PunkHazard Marco có một biểu cảm thể hiện sự thất vọng. Điều này không hiếm gặp ở anh, nhưng hiếm khi được dành cho cha mình. "Bố đã từng nói," anh đáp lại chậm rãi, "rằng bố sẽ không bao giờ yêu cầu nhiều hơn...