4

32 2 0
                                    


Đảo đầu tiên trong lãnh thổ của Râu Trắng bị mất là Foodvalten, gần như ngay sau khi trận chiến tại Marineford kết thúc; người cai quản của đảo đã gọi cho Marco trước khi anh có thể cử một đội đến tái chiếm, và thông báo rằng Râu Đen không làm nhiều để phá rối hoạt động của đảo sau một loạt các lời đe dọa ban đầu và thiệt hại về tài sản.

Không có dân thường nào bị giết, và Râu Đen dường như hài lòng với việc treo cờ của mình trên đảo mà không làm thêm gì khác. Các tuyến thương mại vẫn được duy trì, dân cư của Foodvalten có thể thỏa mãn những yêu cầu của hắn , vốn rất khiêm tốn và thiển cận.

Marco đã đưa ra quyết định hành chính để tập trung sự chú ý vào nơi khác, và Foodvalten đã thân thiện rút khỏi vai trò là một lãnh thổ bảo hộ. Mặc dù việc từ bỏ bất kỳ lãnh thổ nào cho một kẻ vô danh đầy ngạo mạn là điều khó chịu, nhưng vì hắn không gây hại hay bóc lột quá mức người dân, băng hải tặc Râu Trắng đã cho phép hòn đảo thay đổi quyền kiểm soát một cách hòa bình.

Đảo tiếp theo bị tấn công không may mắn như vậy; hai băng hải tặc đã hợp lực và đốt cháy một thị trấn. Ít nhất hai mươi người chết, hàng trăm người bị thương.

Trong hai thập kỷ qua kể từ khi Râu Trắng bắt đầu tuyên bố chủ quyền các hòn đảo là lãnh thổ của mình, danh tiếng của Marco như là người thực thi ý chí khủng khiếp của Râu Trắng đã giảm sút tỷ lệ thuận với tần suất các cuộc tấn công vào lãnh thổ của họ. Thường thì nếu thiệt hại không quá lớn, Newgate sẽ yêu cầu các chỉ huy của mình đưa ra đề nghị gia nhập đội tàu của Râu Trắng như một băng hải tặc trực thuộc, điều này khiến cho các hải tặc với trí nhớ ngắn hạn thực sự quên rằng các chỉ huy có thể giao chiến với các đô đốc Hải Quân.

Marco đi qua thị trấn bị cháy rụi với Vista và Izou theo sau. Họ tìm thấy các băng hải tặc tấn công đang ăn uống no say bằng rượu và thức ăn cướp được tại quảng trường trung tâm quanh một đống lửa lớn, và họ đã tấn công như một chiếc máy chém.

Edward Newgate là một hải tặc coi trọng sự tử tế, danh dự, và một trận chiến vui vẻ và công bằng. Ông thường chỉ hài lòng với việc đánh bại lực lượng xâm lược và thu nạp họ vào băng của mình. Ông thỉnh thoảng có xung đột với Marco về điều này, vì con trai ông là một hải tặc coi trọng hiệu quả.

Bài báo của Tờ Nhật báo Kinh tế Thế giới sáng hôm sau có miêu tả của một nhân chứng run rẩy về cảnh tượng như "một cuộc thảm sát" và các bức ảnh cho thấy hai trăm hải tặc chết nằm la liệt tại quảng trường trung tâm, lá cờ của Râu Trắng treo kiêu hãnh ở cổng vào thị trấn. Marco đã lên lịch một chuyến hàng tiếp tế và một đội từ sư đoàn 15 đến hỗ trợ sửa chữa và dọn dẹp, sau đó tiếp tục công việc.

Kể từ thời điểm đó, các hải tặc ở Tân Thế Giới với tham vọng lãnh thổ đã hiểu rõ điều kiện của cuộc chiến: băng hải tặc Râu Trắng sẽ không thể duy trì và tuần tra mọi hòn đảo dưới cờ của mình khi lực lượng của họ bị suy yếu sau Marineford, nhưng họ cũng không thể chỉ đơn giản là nhường nhịn và để cho các lãnh thổ của mình bị tàn sát bừa bãi.

Tuy nhiên, họ rất sẵn lòng nhượng lại lãnh thổ một cách hòa bình cho những hải tặc chỉ muốn cắm cờ và thể hiện một chút quyền lực. Marco thậm chí còn sắp xếp các cuộc gặp với những kẻ cai quản đảo cho những thuyền trưởng cư xử lịch thiệp khi xin tiếp quản lãnh thổ, và để lại cho họ những cuốn sổ tay về các nền văn hóa khác nhau trên mỗi hòn đảo cùng các nguồn tài nguyên mới có sẵn cho họ. Xét cho cùng, chính sách tốt nhất là thiết lập mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với các lãnh thổ bảo hộ thay vì vắt kiệt họ.

Con Tàu Đi Đến Thời Đại MớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ