After 4 years.
Stephanie's POV
Nadito ako sa Starbucks malapit sa Leda Design kung saan ako nagtatrabaho. Trabaho ko? Isa akong Graphic Designer, nadito ako sa Starbucks para makapag pahinga, saka may hinihintay ako.
"Sorry, I'm late." sabin ni Leo, boyfriend ko.
"Hindi ayos lang, san ka ba galing Li?" tanong ko sakanya.
"Ano, natraffic ako jan sa may Mart." sabi niya at ngumiti sakin.
"Ahhh okay. Anong gusto mo? Order na kita." sabi ko sakanya.
"Hindi na, kakatapos ko lang kumain." sabi niya.
Kelan kami naging 'kami'? Last last month? Yeah, 2 months.
Mabait siya, maalalahanin, matalino, pero medyo cold. Ganun siya ngayon.Tiningnan ko yung oras 1:34 pm na.
"Li, I have to go. Sorry hindi tayo makakapg-usap ng matagal. " sabi ko sakanya.
"No problem, go ahead." sabi niya sakin at sinenyasan na tumuloy na ko. Pagkalabas ko ng Starbucks nakita ko ulit siyang umupo.
-
Lian's POV
Nadito kami sa Starbucks nina Kendrick at kuya Sade. Kakagaling ko lang sa school, sinundo nila ko. Course ko? Tourism.
Oorder na sana ako ng higitin ako ni Kendrick paupo dun sa upuan.
"Jan ka nalang, ako na oorder. Delikado na." sabi niya at tumingin sa lalaking nasa cashier. Langya walang tiwala sakin yun ah
Kasama ko ngayong nakaupo na naghihintay si Kuya Sade.
"Oi, kuya Sade sinong tinitingnan mo jan?" sabi ko at tiningnan kung kanino siya nakatingin.
"Oh, diba yan yung---" itutuloy ko pa sana kaso alam ko namang hindi pa siya move-on sa previous relationship niya.
"Sino nga yun?" seryosong tanong sakin ni Kuya Sade.
"Yung boyfriend ni Steph unnie." sabi ko sakanya, sakto namang dumating na si Kendrick dala yung order namin. Tama lang para mawala yung kaba ko sa topic, ako yung ninenerbyos e. Di kasi biro yung mga nangyari sa relasyon nila.
At kung tatanungin niyo man yung status namin ni Kendrick, single po kaming dalawa hindi naman kasi nanliligaw to. XD
"O ba't ang seryoso niyo jan? Kumain na nga lang kayo. " sabi ni Kendrick. Shunga talaga eh =___=
Tahimik kaming kumain, si Kendrick lang ang kwento ng kwento pagkalipas ng ilang taon nagbago siya, sobrang daldal. Tss, kaya ang ingay sa bahay pag nadun siya e.
-
Jazz's POV
Nasan ba yung Restrooms dito takte, kanina pa ko paikot ikot dito hindi ko parin makita. -___-
Tapos nadito pa ko sa gitna ng nagkukumpulang tao. Nadito kasi ang CNBlue kaya madaming tao. Sarreh, di ako masyadong fan ng CNBlue mas gusto ko yung NFlying.
Hayy nakaraos rin.
Magtatagpo kasi kami ni Paul ngayon, kaso ang tagal naman niya. Bibili kasi kami ng gamit para sa baby namin. Yeah, we have a baby. Si Pauline, pinagsama namin ni Paul yung pangalan namin. ^___^
Nasan na ba yun si Paul, sabagay kaka 1:00 lang naman kaya baka papunta pala yung dito galing sa trabaho.
Habang wala pa si Paul nag-ikot ikot muna ako sa Infant's section, tapos bigla kong nakita si Alyssa. Do you still remember her? Siya yung naging step sister ni Sade, natatandaan niyo na ba? She is now pregnant obviously, malaki ang tyan niya. When she looked at me hinead-to-foot ko lang siya. Tamang tama lang yung suot niyang snake-skin blouse, ahas kasi e.
BINABASA MO ANG
Love [HunLi FanFic]
Fiksi PenggemarLove? For you it is just a word, But once you felt it? It becomes your everything. - @kaidi_forever