Love #7

363 19 2
                                    

Annyeong!

***

Stephanie's POV

Nadito na ko sa may gate ngayon...

Bumaba na ko sa kotse...

Pagkababa ko naman nakita ko agad si Sade...

He waved at me...

"Good Morning! " bati ko sa kanya.

" Good Morning! Ako na magdadala niyan... " sabi niya sakin.

Kinuha niya yung dala kong gamit...

" Salamat. " sabi ko.

Kinikilig na naman ako... Parang dati lang hindi ko siya pinapansin. >.<

" Nakatulog ka ba ng mahimbing? " tanong niya sakin.

" Okay lang. Ikaw? " tanong ko sa kanya. Hindi kasi ako nakatulog ng maigi eh!

" Hindi masyado... Iniisip kasi kita eh. " sabi niya sabay smile kahit hindi sakin nakaharap.

W-wait. Nagbubulush ba siya?!

Napalingon ako sa may right side namin... Si Kendrick... Nakatingin siya tapos umalis din nung nakita niyang nakatingin ako sa kanya...

" Sabay tayo mamaya ha? " tanong ni Sade sakin. Nadito na pala kami sa tapat ng classroom ko.

" Sige. Thankyou! " sabi ko sa kanya.

Umalis na siya... Nakahinga ako ng maluwag. Naninikip kasi yung dibdib ko sa sobrang kilig.

" OHMY! Kayo na ba? " tanong ni Krystala sakin.

" Not yet... " sabi ko sa kanya.

" Pano na si Drick? " tanong ni Luna.

" We're friends... Kaya wala na yun. " sabi ko.

" Kilala ko si Ken... Mahal ka niya... " sabi ni Krystal.

" Anong gusto niyong sabihin ko? Sasabihin ko na mahal ko siya kahit hindi naman? " tanong ko sa kanila...

" Chill. Pag-usapan natin ng maayos to, okay? " pagkalma ni Luna samin.

" Ang gusto ko lang naman ipaintindi sa inyo na wala na akong magagawa para kay Kendrick... Si Sade na yung mahal ko... " sabi ko sakanila.

Nagnod silang dalawa and gave me a comfy smile...

***

Kendrick's POV

I'm now going to the mall... Di muna ako papasok ngayong hapon... Hangga't maari ayoko muna makita si Stephanie na kasama si Sade kasi nasasaktan parin ako...

" S-sorry. " may nabunggo kasi akong babae eh.

" Sorry din. " aalis na ko ng bigla niya kong tinawag sa pangalan ko.

" Lia, ikaw pala. " sabi ko. Sa sobrang tuliro ko hindi ko siya nakilala. Haisst.

" Anong ginagawa mo dito? Absent ka ba? " tanong ko sa kanya. Hindi kasi siya nakauniform eh.

" A-hinde. Wala kasing pasok ang grade nine. " sabi niya sakin.

" Pampalipas oras lang. Ikaw? " tanong niya.

" Ayoko kasing pumasok ngayong hapon. "

" Bakit? Masama ba pakiramdam mo? " tanong niya sakin... Para siyang ate ko. ^___^

Love [HunLi FanFic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon