Xin chào mọi người ạ. Nhìn cái tiêu đề chap chắc mọi người cũng hiểu đây không có liên quan gì tới chuyện rồi chứ ạ ?
Thật tình là gần đây, về vụ lùm xùm của An, tớ thực sự rất buồn. Buồn không phải vì An đã từng như thế nào, mà buồn về cách mọi người đã làm cho chuyện này ngày càng trở nên tệ hơn. Nếu nói tớ là fan An, thì đúng. Tớ sẽ vẫn luôn tin tưởng cũng như dõi theo An. Dù cậu ấy có ra sao. Nhưng mặt khác, tớ thực sự mong mọi người sẽ suy nghĩ kĩ lại. Chắc hẳn ở đây ai cũng từng biết tới một thứ gọi là hiệu ứng đám đông. Và nó chỉ gây nên những hậu quả không lường khi đám đông xúm lại chỉ trích ai đó.
Đầu tiên, phát ngôn của An, tớ công nhận An không nên nói vậy. Và sau đó An cũng đã lên tiếng xin lỗi rồi. Vậy thì việc gì cứ phải lôi lên lại ? Có ai dám khẳng định mình chưa từng có lỗi lầm trong quá khứ chưa ? Nếu biết sửa sai, rút kinh nghiệm không phải sẽ tốt hơn sao ? Chẳng lẽ giờ mọi người muốn An đến từng nhà dập đầu xin lỗi vì phát ngôn của mình hả ? Liệu bất kì ai, đã có người thực hành ngay theo lời An nói chưa ?
Thứ hai, việc scandal của một ai đó xuất hiện cũng tức là cánh nhà báo sẽ có chuyện để dật tít, câu like. Kiểu gì cũng làm ùm chuyện này lên. Vẽ vời ra một đống thứ nhét vào rồi kể lể đủ kiểu. Nói thẳng ra là ké fame. Đây là một chiêu trò tâm lý vẫn rất nổi tiếng từ trước tới nay.
Thứ ba, phát ngôn bị đào lại. Cái này như tớ đã nói, quá khứ rồi hãy để nó lắng đi. Quan trọng là bây giờ người ta là con người như thế nào. Đừng lúc nào cũng lên mặt phán xét người khác nếu như mình không có cái gì đó. Bỏ học ? Có ai dám chắc rằng mình hiện tại hoặc bất kì ai đó sẽ không bỏ học không ? Bộ làm nghệ sĩ là cứ phải toàn diện nay gì ? Hình mẫu cho mọi người noi theo ? Xin lỗi đi, họ cũng có khúc mắc riêng trong cuộc sống họ chứ, có phải ai cũng thích học đâu ? Có ai có bằng chứng rằng ai ai cũng muốn đi trên con đường học tập chưa ? Hay rõ hơn ở đây là học lên đại học rồi xa hơn vậy nữa. Xin lỗi nhưng rất rất nhiều người đã chọn cho mình con đường chỉ tốt nghiệp cấp 3 rồi đi làm, gây dựng sự nghiệp cho tương lai. Và đó là lựa chọn riêng của họ. Chúng ta phải biết tôn trọng chứ. Nếu ai cũng phải trở thành thế này thế kia theo lời mọi người thì khác gì con rối chưa ?
Thứ tư, làm ơn. Nếu chửi và nói người khác không có học thì hãy xem lại những gì mình vừa nói hay viết ra. Bộ mấy từ tục tĩu đó giống người có học lắm à. Tớ giám cá với mọi người chẳng một người có học nào chịu đi so sánh An với rapper Di*** nào đó cả. Nghĩ làm sao mà phun ra được một câu như thế ?
Thứ năm, mẹ hay anh trai An đã lên tiếng xin lỗi cũng, rồi mắc gì chửi họ không biết dạy dỗ con cái, thành viên gia đình mình ? Ủa ? Tại sao thế ?
Thứ sáu, fan của An. Tớ biết, cũng như rất ủng hộ tinh thần và lý trí của các bạn khi cổ vũ idol mình. Nhưng nhiều người đã tiến xa chuyện này quá mức đến nỗi lôi thêm rất nhiều người vô tội vào. Làm ơn hay bình tĩnh lại.
Thứ bảy, Gerdnang. Ké fame Hiếu, hủy hoại sự nghiệp tổ đội, ảnh hưởng xấu đến Manbo,... Ti tỉ thứ khác không kể hết được. Mọi người đừng vì mấy lời văn của đám nhà báo mà suy nghĩ thêm. Nếu ai ai cũng tin mấy lời đầy giả tạo mang tính tâm lí đó thì cái hiệu ứng đám đông kia sẽ chỉ tăng thêm thôi. Chửi người khác và soi mói đào bới họ có lợi gì cho mọi người hả ? Không hề ! Chỉ có lợi với những kẻ câu view câu like mà thôi. Sức mạnh của đám đông chính là hủy hoại đó. Tin tức vẫn luôn dắt mũi xã hội không phải sao ?
Thú thật, tớ chẳng muốn so sánh ai với ai cả, nhưng mọi người đều hiểu, An cũng có suất thân từ dưới lên, theo định nghĩa rapper. Kiểu gì chả có lúc ngông cuồng hay tục tĩu. Vốn dĩ trước đây ngôn từ của rapper đã đen tối vậy rồi, nên nếu ai có xem qua một đoạn phỏng vấn An của hậu trường ATSH, khi được hỏi liệu An có muốn cắm lại những "cái gai" nhọn kia không, An đã lập tức từ chối. Điều đó cho thất An hoàn toàn muốn thay đổi bản thân, trở thành và tốt hơn con người xưa. Thế nên những gì An từng làm của quá khứ không còn là việc An hiện tại sẽ làm.
Cuối cùng, tớ thực sự mong mọi người hãy lý trí lại. Những gì mọi người làm bây giờ cũng khiến mọi người trở thành một người không có học hành hay nhận thức đúng đắn, khiến mọi người đi vào con đường của những kẻ thiếu fame. Đặng Thành An, ai cũng phải có vấp ngã trên đường thì mới có thể trưởng thành, ai cũng phải có lỗi lầm mà từ đó có kinh nghiệm, ai cũng phải có lý do riêng cho một hành động nào đó của mình, và trên hết là ai rồi cũng sẽ phải đứng dậy vươn lên đón ánh nắng mặt trời mà thôi. Vậy nên, sau tất cả, tớ mong An sẽ mãi, không dừng bước đi và tiến xa hơn trên ước mơ của mình, không bao giờ khuất phục bởi thất bại, và ngày càng sẽ tốt hơn nữa. Cách duy nhất sửa sai lỗi lầm, là mình phải chứng minh cho mọi người thấy, mình đã thay đổi. Rồi dần dần, mọi chuyện cũng sẽ trở nên ổn hơn thôi. Bởi vì điều tốt sẽ luôn đến với những người tốt. Và An chắc chắn xứng đáng với điều đó.
Embes mãi yêu An nhiều !
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh trai say hi ( ATSH ) : Mưa ngâu nắng hạ
FanfictionTìm lại một thời học sinh của mình tại câu chuyện này. Note : Fan của 30 anh trai và chương trình yêu dấu. Sẽ có một số người tính cách dữ nguyên, không chắc có thể miêu tả nguyên mẫu. Thể loại : drama, học đường,...