Chương 06
The birth of Venus
⤘⬽
Mười một giờ đêm.
Hàn Dương đưa Mộ Hàn trở về nhà bằng chiếc Ferrari SF90 Spider, những con phố náo nhiệt dần nhường chỗ cho bóng đêm giá lạnh. Mùa thu đã chạm ngõ Đại Long Vạn, và thời tiết se lạnh hơn một chút khi tầng đối lưu đã thay đổi. Gió lạnh thổi qua từng con đường, làm xao động những chiếc lá vàng đang rơi.
Hàn Dương đã dặn dò tài xế tự tìm đường về nhà; hôm nay, anh ít khi cầm lái, nhưng với bằng lái IDP trong tay, anh vẫn tự tin và điêu luyện. Dọc đường đi, không khí yên tĩnh đến lạ, chỉ có tiếng động cơ của chiếc Ferrari vang vọng, tạo nên một khung cảnh thanh bình, ấm áp giữa đêm.
"Anh biết đua xe không?" Mộ Hàn hỏi, tay cậu hờ hững gác lên cửa xe, ánh mắt lơ đãng ngắm nhìn những toà cao ốc chọc trời lướt qua trong ánh đèn đường. Trong lòng cậu dâng lên một nỗi khao khát mãnh liệt với tốc độ.
Cậu từng là một tay đua nhiệt huyết, thường xuyên lui tới trường đua Nürburgring — "Địa ngục xanh" nổi tiếng. Dưới tầng hầm tòa cao ốc nơi cậu ở, một tầng riêng dành cho cậu chứa hàng trăm chiếc xe thể thao khác nhau, mỗi chiếc đều mang một câu chuyện riêng.
"Biết, thắt dây an toàn vào," Hàn Dương đáp, không nhiều lời, chỉ chờ đợi cho đến khi cậu thắt chặt dây an toàn trước khi đạp ga. Chiếc Ferrari SF90 Spider như một mũi tên vụt đi, nhanh chóng hướng về phía đường cao tốc, rời xa sự hối hả của thành phố. Đây là con đường ven biển, nơi gió lạnh từ đại dương ùa vào, hòa quyện với tốc độ của chiếc xe tạo thành một cảm giác lạnh lẽo nhưng đầy phấn khích.
Khi đến ngã ba, Hàn Dương khéo léo drift một đoạn dài, tạo nên những làn bụi mờ mịt trong đêm tối, như một bức tranh sống động của tốc độ và sự mạo hiểm.
"Kỹ thuật lái này của anh, chắc chắn đã trải qua trường đua việt dã," Mộ Hàn không khỏi thốt lên, ánh mắt lấp lánh dưới ánh đèn, gió lạnh khiến tóc cậu bay lên, làm lộ ra vầng trán sáng ngời. Cậu nhắm mắt lại, miệng ngâm nga một giai điệu không lời, tận hưởng cảm giác phấn khích đến từ tốc độ.
"Tôi đã từng tham gia giải đua Dakar Rally," Hàn Dương thản nhiên đáp.
Mộ Hàn gật đầu, trong lòng cảm phục. Dakar Rally, chặng đua vĩ đại với tổng chiều dài khoảng 10.000km, từ Paris đến Dakar, đã trở thành thử thách của biết bao tay đua. Họ phải vượt qua những con đường khắc nghiệt trong điều kiện sa mạc khắc nghiệt. Một giải đấu không chỉ thử thách sức bền mà còn là đỉnh cao của tinh thần thể thao.
"Nghe anh nói, tôi cảm thấy thật thú vị," Mộ Hàn thầm nghĩ. Hóa ra, giữa hai người còn có rất nhiều điểm chung, từ sở thích cho đến phong cách làm việc, như hai phiên bản của nhau ở hai thời điểm khác nhau.
"Tôi đếm đến ba, chúng ta sẽ nhảy xuống xe," Hàn Dương bỗng nhiên nói, ánh mắt anh sắc bén, khi ra đến ngoại ô, đã để ý thấy một chiếc xe đang theo dõi từ xa. Một tên che kín mặt đứng trên nóc xe, rút ra một quả bom, chờ đợi thời điểm thích hợp để ném xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] ÁI TÌNH GIỚI THƯỢNG LƯU - HOA CÚC
RomanceTÊN TRUYỆN: GIỚI THƯỢNG LƯU TÌNH ÁI TÁC GIẢ: Hoa Cúc THỂ LOẠI: Hào môn thế gia, song khiết, thương trường, chính trị, cơ nghiệp, giới thượng lưu, dị năng (một chút), cường x cường, mỹ nhân thụ... NHÂN VẬT CHÍNH: Mạc Hàn Dương (Công) x Khúc Mộ Hàn (T...