Assistant : Luh si Attorney
Atty. Migs : Ah basta bahala ka, I'll make a way para mayaya ko siyang mag coffee to ask her kung may karelasyon ba siya.
Assistant : Paano work mo, Atty?
Atty. Migs : Marami pang time para jan, kumalma ka.
*KNOCK, KNOCK, KNOCK*
Sen. Chiz : Come in!
Alice : Goodmorning po, Sir Chiz.
Sen. Chiz : *His jaw dropped seeing Alice* Hello Miss??
Alice : Alice po
Sen. Chiz : Alice po is your name?
Alice : Ay hindi po, Alice Leal Guo po Mayor ng Bamban, Tarlac.
Sen. Chiz : Just kidding, what can I do for you miss? very demure *bulong nito*
Alice : Pag papaalam lang po sana si Senator Risa Hontiveros na mag leave for weeks, na aksidente po kasi siya kaninang madaling araw.
Sen. Chiz : Wait? Senator Risa Hontiveros? how is she??
Alice : Okay naman na po kahit papaano, nakalimot lang po ng ibang bagay pero pinaalala naman po nila Senator Imee at Senator Loren.
Sen. Chiz : Good to know, but I'm curious Miss Alice.
Alice : What po?
Sen. Chiz : Ano mo ba si Risa para ikaw mag paalam para sakaniya?
Alice : ahm *nervous* "in her mind" hindi nila pwedeng malaman, I'm sorry mahal i-dedeny kita.
-Kaibigan po Sen, kaibigan. Wala lang po kasing ibang gagawa dahil busy po sila so ako nalang po pinakisuyuan nila.Sen. Chiz : "in his mind" AYUN!!! SINGLE!!! PWEDE NA!!
- Ah okay Miss Alice, thankyou for taking care of Senator Risa Hontiveros.Alice : Walang ano man po, ayos lang.
Sen. Chiz : No, Risa is one of the best Senators in the Philippines, so thankyou because you're taking a good care at her. Are you free today? kain lang sana sa restaurant para masuklian sa ginawa mo kay Risa.
Alice : Ah eh?
Sen. Chiz : Hmmm??
Alice : *kinakabahan* Baka po kase ano
Sen. Chiz : Ano??
Alice : Ah wala po, sige po pero hindi po ako pwede mag tagal kase baka po walang nag babantay kay Senator Risa.
Sen. Chiz : Good to hear, actually don't call her Senator Risa it's too long. You can call her Senri, tulad ng sabi mo friends kayo so okay lang sakaniya 'yan.
Alice : "in her mind" Hihi cute naman, Senri
Sen. Chiz : Let's go? where'd you wanna go?
Alice : It's up to you po, everywhere is okay with me.
Sen. Chiz : Okay let's go, thankyou pinag bigyan mo 'ko.
Alice : hehe
*Lumabas na sila ng office*
Atty. Migs : Ayun!! *kakawayan sana* ay?? kasama si Sen. Chiz?
Assistant : What if kaya hanap niya si Sen. Chiz kase asawa niya?
Atty. Migs : Nice joke, nice joke. Tanggalin kita sa trabaho eh.