KINABUKASAN
Risa : Goodmorning mahal. *kiss sa noo ni Alice*
Alice : *Gumising* hello po love, goodmorning. *kiss*
Risa : Sarap *sabay tawa*
Alice : Ang sakit mahal, shet
Risa : Alin?
Alice : Puday ko malamang, kinain mo eh.
Risa : Nang gigigil ako sayo eh.
Alice : Sus
Risa : Btw, ang sarap mo mahal. *sabay kindat*
Alice : Sus, libog kalang sakin pslagi eh. *sabay tawa*
Risa : Ang ganda mo eh. *sabay lip bite*
Alice : Teka anong oras naba? *tinignan ang oras sa cellphone* aga pa pala eh.
Risa : Anong oras naba??
Alice : 5:30 am *sabay tawa*
Risa : Edi may time pa para kainin kita??
Alice : Mahal masakit parin siya, maawa ka naman
Risa : Joke lang eh *sabay tawa* baka ma red tag na yung author natin.
Author : Ay true HAHAHAHAHAHA sofer.
Alice : Matutulog nalang ako ulit mahal, ikaw ba??
Risa : No hindi tayo matutulog, I wanna have chikahan with you po hirang.
Alice : *Tumawa* chismosa ka kasi eh.
Risa : No not that mahal naman eh, I mean like about our plan ganon for family or what.
Alice : Alam ko naman love, pinag tritripan lang kita eto naman.
Risa : Dito mahal, yakap kita.
Alice : *Lumapit kay Risa at niyakap siya ni Risa habang nag kwekwentuhan* ano bang gusto mo for us??
Risa : Ano mahal ahm, sumasagi ba sa isip mong magka family with me?? kahit pa IVF tayo??
Alice : Ano kaba, asawa kita kaya oo. Hinihintay lang kitang maging handa at ayokong mag padalos dalos ng desisyon mahal kaya hinihintay kita.
Risa : Pero ikaw mag dadala nun mahal eh?
Alice : Syempre kung baga habang buhay na assignment na natin yung bata, kaya ayoko na ako lang mag dedesisyon eh.
Risa : Ready na 'ko mahal, basta ikaw kasama kong bubuo ng pamilya, handang handa ako at hindi ako mag dadalawang isio na buuin agad-agad yung baby. Panatag ako na magiging mabuting nanay ka sakanila.
Alice : Pero iniisip ko mahal, may usapin pa tungkol saakin sa pag kakasangkot sa lintek na pogo na 'yan eh. Paano ka??
Risa : Sabagay, ganito nalang po mahal.
Alice : Hmm???
Risa : Lilinisin ko muna yung pangalan mo, tapos papakasal tayo tas mag IVF???
Alice : Sure ka bang kaya mo yung saakin mahal??
Risa : Kakayanin ko mahal kahit mahirap dahil once na malinis kona yung pangalan mo pwede na kitang mahalin na hindi ko itinatago. I wanna be in a interview with you someday mahal, kaya kakayanin ko kase ikaw na 'yan eh.