HOSPITAL

430 13 16
                                    

"Alice arrived at the hospital and quickly go to Risa's room"

Risa : MAHAL!!! BAT KA ANG DADRIVE NG LASING KA? GUSTO MO DIN MAAKSIDENTE??

Alice : Gee, labas ka muna.

"Lumabas agad si Gee dahil napansin nitong mainit an gulo ni Alice."

Gee : "in her mind" labas na 'ko, baka madamay ako shet.

Risa : ANSWER ME!!! BAKIT KA NAG DADRIVE NG LASING KA???

Alice : BAKIT WALA AKONG KARAPATAN?

Risa : MAHAL NAMAN, PANO KUNG MAAKSIDENTE KA HA?

Alice : EDI MAS MABUTI, MAWAWALA NA 'KO TUTAL HIRAP NA HIRAP KANG PAGKATIWALAAN AKO 'DI BA.

Risa : ANO????? NARIRINIG MOBA YUNG SINASABI MO??

Alice : MALAMANG ANO AKO BINGI??? HERE I AM BEING HONEST WITH YOU PERO HIRAP NA HIRAP KANG PANIWALAAN AKO. TANGINA ANONG PAKEELAM KO SA DALAWANG 'YON???? KAHIT KAUSAP AT KASAMA KO SILA IKAW PADIN INIISIP KO ALAM MOBA 'YON HA.

Risa : MALAY KO BA??? TANGINA PANO KUNG NAGUSTUHAN KA NG MGA 'YON???? HA???

Gee : Excuse me po, nasa hospital po kayo rinig po sa labas ang sigawan niyo. Pasensya na po.

Alice : Sorry, Gee. Pakisarado nalang ulit yung pinto.

Risa : Mahal I'm sorry, sorry kung na feel mong hirap akong pagkatiwalaan ka.

Alice : Masyado lang akong nasaktan kase sinasabi ko lahat sayo kahit alam kong ikakagalit mo eh. *napaupo at umiyak*

Risa : Mahal stand up, dito ka sa tabi ko. I'm sorry mahal, I'm really really sorry.

Alice : *Lumapit kay Risa* sorry kase parang nabaligtad yung sitwasyon.

Risa : It's okay mahal, kasalanan ko naman na napafeel ko sayo 'yon. I promise babawi ako mahal. Ano ininom mo?

Alice : Ewan ko eh, alak sa bahay 'di ko alam kung anong name nung alak, iba-iba din ininom ko kung anong unang madampot o mahawakan ko iinumin ko agad.

Risa : Luh??? kaya pala ganyan saltik mo kase iba-iba ininom mo.

Alice : Edi sorry? usog ka nga hihiga ako, lasing na 'ko tas pagod pa wala pang tulog. Tabi tayo, 'wag mo 'ko mamanyakin ah.

Risa : Duh???

Alice : HAHAHAHA *humiga sa tabi ni Risa*

Risa : Asan si Gee?

Alice : Ay oo nga pala, wait *tumayo at pumunta sa pinto*

Risa : ??

Alice : Gee pag may pumapasok na doctor sabihin mo 'wag muna i-check si Risa kase lasing ako tapos pagod inaantok matutulog muna kami.

Gee : Uy!! sige po Mayora.

Alice : Tulog lang Gee, tulog lang. Ikaw yung iniisip mo nanaman no, 'wag ka lang basta basta mag bubukas ng pinto.

Gee : Oo na po Mayora.

Alice : *humiga ulit sa tabi ni Risa* ang lamig, asan yung blanket ko?

Risa : Matutulog kana??

Alice : Oo???

Risa : Ng naka dress????

Alice : Ay HAHAHAHAH wait nga lang *tumayo at mag bibihis*

Risa : Mag panjama ka nalang para 'di ka malamigan.

I'm Inlove With The Criminal.Where stories live. Discover now