5

22 8 4
                                    

tầm nhìn của hyunjin bất ngờ không còn là chân và sàn nhà gỗ teak nhàn nhạt. trước mắt chỉ thấy duy nhất một mặt trời nhỏ với đôi mắt cong nhìn mình.

hoặc hyunjin hoa mắt đi, hoặc nắng sớm từ cửa sổ nay đặc biệt ưu ái mà soi sáng đằng bóng lưng người trước mặt, hoặc trước mặt hyunjin thật sự đang tồn tại một mặt trời nhỏ.

mặt trời nhỏ xinh xắn mềm mại.

hyunjin hoàn toàn chưa kịp định hình trước cái gọi tên và sự xuất hiện bất ngờ này. không đợi người kia phản ứng, bạn nhỏ đã bắt lấy bàn tay đang buông thõng của hyunjin.

tay bạn nhỏ xíu, những ngón tay be bé ôm lấy bàn tay hyunjin vừa xinh.

không hiểu vì gì mà cả hai ngẩng mặt lên đúng cùng một lúc, mắt hyunjin đã chạm mắt cười kia rồi. tâm tư như vừa thoáng rung động một cơn gió nhẹ, khi trong đầu giờ chỉ toàn ánh nắng và mặt trời.


bạn nhỏ quay sang bên lễ phép thưa:

"chào buổi sáng dì ạ"

"chào con"

minyoung mỉm cười

"yongbok ngoan lắm"

yongbok đây rồi, đột nhiên không hiểu sao minyoung lại vơi bớt đi những lo lắng rằng hyunjin sẽ bỡ ngỡ và lạc lõng.

vẫn trong cái nắm tay ấy, yongbok nói với hyunjin vẫn đang chăm chú lẫn lạ lẫm nhìn mình:

"mình là yongbok"

kèm theo nụ cười thật xinh, đôi má tròn của em lúc nào cũng ửng hồng như mây chiều.

"hyunjin, mình ăn thôi"

vẫn đang lạc trong mông lung, hyunjin chỉ vô thức gật đầu một cái. tay mình nắm tay nhỏ không buông, chân lại bước theo người đang dắt mình đi mà không suy nghĩ gì. như hướng dương đi theo mặt trời vậy.

để mà nói ấy, yongbok đúng là một mặt trời nhỏ mà minyoung và nari đang nuôi lớn từng ngày.

đằng sau mặt trời và hyunjin cũng xuất hiện một nhóc đứng sau không biết từ bao giờ. là một mái đầu đen xinh trai với hai chiếc răng thỏ chúm chím.

xinh thật xinh từ khi còn bé xíu, những tính từ quen thuộc mà người ta thường nghe minyoung và nari khoe khoang mãi khi nhắc đến minho.

minho, tên đẹp mà người cũng đẹp. minho thường xuống nhà cuối cùng vì bận dọn dẹp chăn gối, gấu bông quần áo và đủ thứ lung tung hết lên sau khi bọn nhóc thức dậy.

minho xuống tới đúng lúc hyunjin gật đầu trả lời yongbok, thế là chờ yongbok rồi đi cùng vào bàn ăn.


tất cả đã ngồi vào bàn, hyunjin thì yongbok dắt tay đến tận nơi ngồi cạnh mình. bangchan ngồi ngay bên phải yongbok. hyunjin vừa ngồi xuống, bangchan với tay đưa cốc sữa sang cho em và nói:

"anh là bangchan. hyunjin bằng tuổi yongbok, jisung và seungmin. gọi anh là chan hyung nha"

hyunjin đáp lại bằng tiếng vâng thật nhẹ.

đợi mãi chan hyung mới nói trước, như lời nói đã xua đi bớt bầu không khí ngượng ngùng ban nãy. mấy em bé còn lại mới lần lượt mở lời, tất cả đều háo hức hướng về phía hyunjin.

"anh là changbin hyung. ai bắt nạt thì cứ nói tên anh ra, nhớ chứ"

"minho. minho hyung, gọi thế đi"

"jisungie. ji-sung-ie. hyunjin xem spiderman chưa"

"seungmin"

"jeongin ạ"

"à là chan hyung, minho hyung, changbin hyung, jisung, seungmin và bé in."

jeongin vừa dứt lời, hyunjin lại hướng mắt sang ngay bên cạnh mình.

"yongbok"

hyunjin đã từ từ cảm nhận được sự thân thuộc qua những cử chỉ lời nói gần gũi như thế.

"em là hyunjin. từ nay mong mọi người giúp đỡ ạ"

hyunjin chân thành cúi đầu thật nghiêm túc. nhưng nghiêm túc suýt chừng va vào chiếc bát trên bàn trước mặt. mọi người đều cười. đám nhóc cười. minyoung và nari cười. hyunjin cũng bật cười thật tươi.


căn nhà vẫn tắm trong ánh nắng dịu dàng trong trẻo, được êm đềm ôm ấp bởi tiếng nói cười hạnh phúc. chỉ là từ nay sẽ thêm một tiếng nói, thêm một tiếng cười. và mong là sẽ bớt đi những cảm xúc tủi hờn buồn bã, bớt đi những tiếng khóc kể cả là vì nghịch ngợm mà ngã thật đau hay là vì vết thương lòng dai dẳng đang âm ỉ không ngừng.

---

hehe cảm ơn các em gái của hwangbok đọc tới đây và đã đợi mình ra chap huhiuuu. mình vẫn chưa ổn định được cuộc sống luôn đó TT deadline đại học dí mình còn hơn là otp dí 😭 (nma otp dí thì mình thích) mình chúc các bé cuối tuần vui vẻ~ hoặc ai đọc vào đầu tuần thì đầu tuần vui vẻ =)))) mình cảm ơn rất nhìu, mỗi lượt đọc lượt vote mỗi cmt đều là động lực của tui hehe <333

hyunlix ; bittersweetNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ