"Lần đầu tiên Fatui nhìn thấy tôi biến hình, họ bắt tôi đeo một chiếc vòng cổ trong nhiều tuần sau đó để kiểm soát mọi cơn bộc phát tiếp theo." Như thường lệ với Childe, khía cạnh này của một quá khứ khá phức tạp và rắc rối được đưa ra như một tuyên bố đơn giản khá đột ngột về món tráng miệng gần như đã hoàn thành của họ.Ba ánh mắt đổ dồn về phía anh, không phải là điều này có vẻ khiến anh bận tâm. "Tôi chỉ nghĩ rằng quả của anh là quả mới, Wriothesley." Anh ta thản nhiên nhặt phần quả còn lại vào thìa, "Nó đẹp. Tinh tế, nhưng có vẻ đắt tiền."
Neuvillette phớt lờ lời khen về sở thích thực ra là của anh ta, chứ không phải của người tình, để tập trung trở lại vào nước cờ ban đầu của Childe, "Điều đó có đau không? Để buộc em không được biến hình?"
"Cũng chẳng hơn gì việc bị ngắt quãng giữa chừng." Childe cười toe toét với người bạn đồng hành đối diện, "Lúc đầu thì bực mình lắm, vì tôi muốn trở nên tốt hơn và nghĩ rằng sự biến đổi của mình là cách tốt nhất để làm điều đó. Đó là một trong những sáng tạo của Dottore, và do đó đôi khi khá tàn bạo. Ông ấy thích những con quái vật Abyssal của mình ngoan ngoãn, và sửa sai nếu chúng đi chệch khỏi con đường đó. Đừng nhìn tôi như vậy, lyubimyy. Chịu đựng nỗi đau là điều tôi thích thực hành."
"Một ngày nào đó, Dottore và tôi sẽ gặp nhau, và tôi sẽ đưa ra phán quyết của riêng mình về các thí nghiệm của ông ấy, Ajax." Zhongli đan những ngón tay của họ vào nhau dưới gầm bàn.
"Cuối cùng thì tôi gần như thích nó rồi." Childe chỉ chiếc thìa của mình vào Wriothesley, "Đáng lẽ phải thử món đó ở Pháo đài, Công tước ."
"Giữ một Harbinger trong lồng sẽ không bao giờ khiến cấp trên của chúng ta quý mến chúng ta đâu Childe." Wriothesley ngả người ra sau trên ghế, "Và làm sao tôi có thể đánh bại anh trong trò pankration nếu anh bị xích lại?"
"Cái đó..." Childe lắc đầu, "Không phải là những trận đấu mà tôi nhớ." Anh liếm sạch thìa, cười toe toét tinh quái với Zhongli, "Đúng như những gì tôi đã nói trong thư, tôi đã thắng tất cả."
Và cứ như thế, chủ đề này chuyển sang chủ đề khác, cho đến khi...
"Tại sao anh lại thích nơi này?" Zhongli hỏi, Childe liếc nhìn anh, "Như thế nào?" Họ đang đi bộ trở về Khách sạn DeBord, tay trong tay, những con phố của Fontaine yên tĩnh và thanh bình.
"Cái vòng cổ." Zhongli giải thích rõ ràng, và Childe nheo mắt suy nghĩ, "Tôi cho là... cuối cùng, đó là vì nó tước đi quyền quyết định. Tôi chỉ đơn giản là không thể biến hình, và do đó tôi không phải nghĩ xem mình nên hay không nên." Childe vung tay giữa họ. "Dottore muốn thử nghiệm giới hạn của thiết bị và mức độ dễ dàng kiểm soát tôi, vì những lý do mà giờ tôi đã quên và có lẽ là sai lầm; ông ấy có thể biện minh cho bất cứ điều gì, nếu nó cho phép ông ấy thử nghiệm."
"Tiếp tục đi."
"Tôi đã dành thời gian không thể làm bất cứ điều gì trừ khi được trao cho tôi như một mệnh lệnh trực tiếp. Không chỉ là không thể biến đổi. Bất cứ điều gì và mọi thứ." Nhịp độ của họ chậm lại, khi quá khứ đã chiếm lấy Childe quá dễ dàng, "Lúc đầu, thật khó khăn. Nhưng sau đó... cuối cùng... có một cảm giác tĩnh lặng. Chỉ là một sự yên tĩnh mà tôi chưa từng nghe thấy trước đây. Tôi đang đấu tranh để kiểm soát giọng nói của Abyss vào thời điểm đó, thứ luôn khao khát sự hỗn loạn, thay vì chỉ-"