Họ đang nằm trên giường, quấn lấy nhau mặc cho cái nóng oi ả của buổi tối mùa hè, khi Childe hỏi anh về sinh nhật của mình. Zhongli thực sự nên mong đợi điều đó vì thực tế là họ đã tổ chức sinh nhật của Childe cách đây vài ngày, nhưng câu hỏi đó vẫn khiến anh bất ngờ. Anh mất một lúc để suy nghĩ, rồi thêm một lúc nữa. Rõ ràng là anh mất quá nhiều thời gian vì Childe thở hổn hển và lùi lại khỏi nơi anh đang vùi mặt vào đường cong của cổ Zhongli để nhìn anh.
"Tôi đoán là mình không nên cho rằng đó là một câu hỏi đơn giản, phải không?" Zhongli mỉm cười và cúi xuống áp trán mình vào trán Childe.
"Tôi cho rằng theo nghĩa trừu tượng thì tôi phải có một ngày sinh nhật, nhưng ngày chính xác đã trôi qua theo thời gian. Sau vài ngàn năm đầu tiên, nó trở nên không liên quan đến tôi. Sự chú ý của tôi hoàn toàn tập trung vào cuộc chiến tranh và sau đó là sự phát triển và bảo vệ Liyue. Tất nhiên, tôi vẫn giữ được cảm nhận chung về thời gian, nhưng tôi không thực sự nhận thức hoặc nghĩ rằng thời gian đó liên quan đến tôi hoặc tuổi tác của tôi."
"Những đặc quyền của sự bất tử," Childe nói, gõ nhẹ ngón tay lên xương ức của Zhongli. "Dù vậy, vẫn hơi buồn khi nghĩ đến việc em không có sinh nhật. Anh chị em tôi luôn vui vẻ ăn mừng và làm bố mẹ phát điên khi chúng tôi còn nhỏ. Ngay cả sau khi tôi trở thành Harbinger, tôi vẫn tìm thấy điều gì đó đặc biệt để làm cho bản thân vào thời điểm đó. Và món quà của anh năm nay đặc biệt ngon, tất nhiên rồi." Childe đưa tay qua hông để sờ mó mông trần của Zhongli một cách đầy ẩn ý. Zhongli cười, lướt những đầu ngón tay dọc theo chiều dài cột sống của Childe.
"Tôi không nói là nó không được ăn mừng." Childe nhướng mày nhìn anh ta khi hỏi. "Tôi là Thủ lĩnh của Adepti, như anh biết đấy."
"Hãy khoe khoang về điều đó đi."
"Suỵt. Vì vậy, tất cả các adepti đều có liên quan đến tôi theo một cách nào đó. Ngay từ đầu, có lẽ là vào thiên niên kỷ thứ nhất hoặc thứ hai của tôi, người ta đã quyết định rằng nên tổ chức một lễ hội để tôn vinh sự ra đời của adepti. Lễ hội sẽ được tổ chức vào cuối mùa đông như một sự công nhận rằng tôi là adepti đầu tiên. Khi được tham khảo ý kiến, tôi đã nói rằng tôi được sinh ra vào khoảng thời gian đó."
"Anh sinh vào mùa đông à?" Childe hỏi, xoa ngón tay cái dọc theo hông Zhongli.
"Tôi không biết."
"Vậy thì sao, cậu chọn nó vì cậu thích nó à?"
"Không, chắc chắn là không. Tôi có xu hướng thích thời tiết ấm áp hơn. Tôi thường cảm thấy hơi mệt mỏi trong thời gian dài lạnh giá." Childe cười khúc khích, lẩm bẩm điều gì đó về việc anh ta là một loài bò sát già .
"Vậy tại sao lại là mùa đông?"
"Thật sao? Vào thời điểm đó, mùa đông là mùa ít bận rộn nhất của tôi. Tôi chọn mùa đông vì nó ít ảnh hưởng đến nhiệm vụ và trách nhiệm của tôi." Childe đảo mắt. "Anh có chọn cách khác không?"