Until College kami parin ang magkasama, 5 years na ang nakakalipas at...buntot ko parin siya.
That time he was serious about hes studies, but at the same time he goes with his girlfriends, and as expected, the ending of hes love story would be, break ups..
Pero.. there was a girl named Kyrie, naging girfriend niya for 2 years .
I'm Happy for him, ganun naman talaga di ba? dapat maging masaya ako, at suportahan ko siya, kasi best friend niya ako.
Minsan magkaparehas kami ng subject kaya nagiging magkaklase kami. bluck student kasi kami, at dahil popular siya sa Unuversity namin, nabibigyan tuloy ng malisya ang palagi naming pagkakasama, napapagkamalan na meron daw kaming relationship.
" Hoy, Charmine. Kayu na ba ni Prinz? tanong saakin ni Cherry.
" Hi-HINDI ah. magbestfriends lng kami. " sagot ko.
" talaga lang ah? pero ang sweet sweet nyo kaya... " kinikilig niyang sabi.
" Hahaha, wala lang yun anu ka ba, BEST FRIENDS lang talaga kami " gigil ko sa kaniya.
" ...yeah.. best friends... " pabulong na sabi ni prinz.
" oi, Prinz. " tawag ko sa kaniya.
"anu ka ba? gabi na ah, tara na umuwi na tayu, hatid na kita sa bahay mo. " sabi niya.
" Haha, sige alis na kami Cherry ah " sabi ko habang nakaway sa kaniya.
nung hinahatid na ako ni Prinz nagusap kami...
" So.. i guess.. Gragraduate na tayu..? Haha. nga pala. kumusta kayu ni Kayrie? " tanong ko sa kaniya.
" We Broke up. "
" What?! Bakit naman? 2 years na kayu ah? " gulat kong sabi.
" She doesn't have any plans on her life, pa-easy easy lng siya. "
" babaw mo talaga Prinz " kaylan kaya makakakita ng babae tong bestfriend ko.
" whatever . Ano? susunduin ba kita bukas ng 7:00am? tamang tama sa Graduation natin "
" Sige, thank you best. " - Seriesity
Kinabukasan, sinundo niya ako at pumunta kami sa graduation..
Matapus ang graduation.
" I guess... mag-wo-work na tayo, Is it time to say... our Goodbyes? " malunkong kong tono.
" anung pinagsasabi mo? sapakin kaya kita, never tayu magkakahiwalay, I mean magkakahiwalay tayu pero best friends parin tayu" bunatukan niya ako sa ulo " tapus may Grand Ball pa tayo, kaylan ka pa naning OA Charmine? ha? " tanong niya saakin habang niyakap niya ako.
" Oo nga pla, may Grand ball pa. "
after that... Gabi na ng 8:00Pm grand ball na namin...
Well alam ko naman walang magsasayaw saakin.. si Prinz naman hindi magkaintindihan kung yayain niya ba si Kyrie na sumayaw o hindi.
Ayun na, tumayo na si Prinz.
Laking gulat ko nung lumapit siya saakin.
Inabot niya ang kamay niya, at niyaya niya akong sumayaw.
" Will you dance with me? " tanong niya saakin habang nakatingin siya sa malayo, nagblublush siya.
" haha, S-sige. "
Nagsayaw kami... I was really happy that time, pero alam ko sa sarili ko na hindi naman ako ang gusto niyang makasayaw kungdi si ... Kyrie...at that time kumirot na lng ang puso ko...
After that day... Nagkatarabaho na kaming dalawa.. Medyo naging busy kami.. at minsan na lng kami nagkikita, pero unlimitted siya sa Text, Calls, E-mails, Skype and so on.
and one day...
1:00AM in the morning someone knock on my door...
it was Prinz...
nakita ko siya... malungkot.. at pigil na pigil ang luha niya...
" Bakit ka nandito?.. ang aga-aga, anong meron? "
" I'm here to say, Goodbye... "
AUTHORS NOTE:
#FOLLOW #VOTE #COMMENT
BINABASA MO ANG
My Precious Memories About Him
RomanceEvery memories will be treasured by us, but every things has its ends..