mái ấm thân (không) thương
Người đàn ông của gia đình
Cả nhà ơi!
Anh với vợ đi du lịch về có mua được mấy cân hàu với hải sản ý
Mình làm bữa nhậu luôn nhỉ?
Các anh chuẩn bị hết rồi nên mấy đứa trẻ trẻ nhớ xuống góp vui cùng nhéChủ nhà xì tin
Hẹn mấy đứa ở tầng 1 nhé
Mình nhậu ngoài trời cho mát mẻ!
thánh dỗi, noko lele và 30 người khác đã thả cảm xúc vào tin nhắn.____
Màn đêm hôm ấy ở khu chung cư nay nhộn nhịp hơn mọi khi rất nhiều. Giữa vùng sân vườn trước cửa vào tòa chung cư nhỏ xinh là một hàng bàn dài bày biện rất nhiều món ăn đầy hấp dẫn, toàn là sơn hào hải vị, từng miếng gắp đều đắt xắt ra miếng. Qua bàn tay của những người đầu bếp chuyên nghiệp của căn trọ, món nào nhìn vào cũng phải xuýt xoa khen ngon. Cả bàn tiệc nay có thêm vị khách mời hiếm khi góp mặt nhiều, rượu và bia.
"Dạ em xin phép các anh, anh xin phép cả nhà đứng dậy phát biểu một tí. Thì hôm nay chúng ta có một bữa ăn tiệc với đa số các anh em trong chung cư rất là ấm áp, tình cảm và nồng thắm! Và để có bữa tiệc hôm nay nhờ công rất lớn từ cặp vợ chồng vừa hạ cánh về nhà và kèm với sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ các anh chủ chung cư và chủ tiệm cà phê cà pháo đã cấp phép cho nhà mình làm một bữa nhậu mà không tính là trốn việc, mọi người nổ một tràng vỗ tay cho hai vợ chồng và các anh chủ nào!"
Tiếp nối lời phát biểu của Thành Trung là tiếng pháo tay từ những con người đang ngồi trên bàn tiệc, đâu đó kèm tiếng hú từ những anh em cuối cùng cũng gác việc làm nhạc lại để cùng chơi với anh em. Bữa tối hôm nay phần lớn là nhờ có vợ chồng nhà anh Đăng Khôi vừa mới đi du lịch về, phần tiếp là nhờ sự chấp thuận từ hai ông chủ chung cư Tự Long và Hồng Sơn, theo lời anh MC ấy, "cấp phép" sử dụng đất cho các anh em, và nhờ thêm sự chấp thuận hàng loạt đơn xin nghỉ việc của chủ tiệm bánh trái cà phê Tiến Đạt. Từ lúc mới hạ cánh về anh Đăng Khôi đã xin hộ các "cấp trên" cho đàn em thơ để cả đại gia đình có một bữa ăn ấm cúng nồng thắm.
Việc vào bếp cũng chính Đăng Khôi và một số người trong chung cư hỗ trợ, nên không có sự cố cháy bếp hay có người không biết luộc trứng lạc trong bếp. Chuyện sắp xếp bàn ghế cũng là nhờ những người trong chung cư đang đi tập thể dục buổi chiều ra phụ cùng. Còn sắp tới đây là chuyện đớp mồi là hội mấy anh em trẻ tuổi và những anh em vẫn đang vùi mình trong "âm thanh".
"Thì bây giờ nói nhiều quá thì đồ ăn nó nguội hết, nào anh em nâng ly một phát rồi vào đớp mồi luôn này!"
"1, 2, 3 DÔ!"
Tiếng hét đồng thanh vang cả khu xóm trọ nhỏ, thực ra cũng to nhưng ít ma qua lại nên là nhỏ, kèm sau là tiếng cười, tiếng nói, và quan trọng nhất bấy giờ, là tiếng của nồi lẩu thơm phưng phức trước mặt và tiếng những con người thân thiết cùng họp lại bên nhau, như một gia đình cực đại cuối cùng cũng đoàn viên vậy.
"Ủa vậy mấy người còn lại đâu rồi á chồng yêu?"
"Nay có mấy người đi diễn chưa về được ý vợ."
BẠN ĐANG ĐỌC
ánh nhìn.
Fanfictionnhìn nhau bằng đôi mắt long lanh. r18, r16. CẤM MANG LÊN CHO QUÂN TRIỀU ĐÌNH.